//

Tết bình yên nơi phố cổ Hội An

Thứ ba - 16/02/2016 09:11

Hàng vạn lượt khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, đến với phố cổ Hội An (Quảng Nam) trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân đã được cùng người dân nơi đây đón một Tết cổ truyền Việt Nam trong không khí đầm ấm, vui vẻ, yên bình. Du khách đổ về các điểm du lịch/ Dân thành phố đổ xô du lịch, hành hương…

Để có được điều đó là một phần lớn công sức của lực lượng Công an TP Hội An trong đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH…

Thống kê của Phòng Thương mại – Du lịch, thuộc UBND TP Hội An, trong đợt Tết Bính Thân 2016, từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 7 Tết, đã có hơn 20.100 lượt khách đến Hội An tham quan, du lịch, tăng 117% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách quốc tế đến để tham quan và vui xuân, đón Tết cổ truyền Việt Nam đạt con số kỷ lục với hơn 16.000 lượt.

1 232120

Du khách quốc tế thong thả tản bộ trên phố cổ Hội An.

Với số lượng du khách đổ về phố cổ vui chơi trong dịp Tết đông như vậy nên công tác đảm bảo ANTT cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với lực lượng Công an TP Hội An. Thượng tá Lâm Bảy, Phó trưởng Công an TP Hội An, cho biết: Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cán bộ chiến sĩ (CBCS) đơn vị đã bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Quảng Nam liên tục tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là các điểm diễn ra lễ hội, vui chơi, giải trí, biểu diễn văn nghệ…

Đồng thời, phối hợp cùng chính quyền và Công an các phường đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, để mọi nhà, mọi người cùng chung tay với lực lượng Công an đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là kịp thời ngăn chặn các hành vi trộm cắp, cướp giật. Phối hợp với các cơ sở lưu trú quản lý tốt các đối tượng tạm trú thông qua hệ thống kiểm soát lưu trú qua mạng.

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn ngay từ đầu nên tình hình an ninh chính trị và TTATXH được đảm bảo tuyệt đối. Trước Tết, chỉ duy nhất xảy ra một vụ cướp giật điện thoại, nhưng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng điều tra, tóm gọn đối tượng gây án. Cụ thể, vào trưa 6-2 (tức 28 tháng Chạp), chị Yojing Bo, đến từ Trung Quốc, khi đang sử dụng điện thoại Iphone 6 tại phường Minh An thì bị một thanh niên đi xe máy áp sát cướp giật rồi tẩu thoát.

Nhận tin báo, Cảnh sát hình sự, Công an TP Hội An lập tức triển khai lực lượng, khoanh vùng truy tìm và đã bắt được Phùng Quốc Thắng (SN 1992, trú phường Minh An, TP Hội An), thu hồi chiếc điện thoại trả lại cho chị Yojing Bo, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách quốc tế. Để kịp thời động viên, ngay trong đêm Giao thừa, UBND TP Hội An đã quyết định thưởng nóng 5 triệu đồng cho lực lượng Công an tham gia phá án.

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, tại phố cổ Hội An trong sáng 15-2, lượng khách du lịch vẫn tiếp tục đổ về rất đông. Trên các tuyến phố, nhiều tốp du khách, đặc biệt là du khách quốc tế tản bộ, ngắm cảnh. Có rất nhiều người nước ngoài đi xe đạp thong thả trên các đường phố để nhìn ngắm vẻ đẹp của phố cổ trong không khí ngày đầu xuân mới.

Chị Julia, một du khách đến từ Australia, trải lòng, đây là lần thứ ba chị đến với phố cổ Hội An. Chị đã đi nhiều nơi trên thế giới, song với chị, phố cổ Hội An vẫn là điểm tham quan, du lịch hấp dẫn nhất. “Phố cổ Hội An rất đẹp và yên bình. Đây là lần thứ 3 mình đến với Hội An, nhưng là lần đầu tiên đón Tết cổ truyền Việt Nam tại đây. Mình rất thích Tết cổ truyền của các bạn. Một cái Tết rất ấm áp và vui vẻ. Chắc chắn mình sẽ còn trở lại Hội An”, chị Julia chia sẻ.

Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn