//

Trải nghiệm Du Lịch Hội An

Thứ bảy - 11/06/2011 14:27

Thời điểm lí tưởng nhất để đến Hội An là từ tháng 2 đến tháng 4, vào thời gian này mưa ít, thời tiết dễ chịu. Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài. Xem thêm những thông tin cần thiết khi du lịch Hội An.

z4412060054434 7379c45a3eb3665b190d5415108659b5

Đi khi nào?
 
Hội An mùa nào cũng đẹp và có những điểm thú vị riêng. Tuy nhiên, từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm, thời tiết Hội An nắng nhẹ, dễ chịu. Hội An có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài. 
Nếu có thể, bạn hãy đến thăm Hội An vào ngày 14 rằm âm lịch hàng tháng để thưởng lãm đêm phố cổ. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được nghe các bài hát cổ truyền, chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức các món ăn ngon tuyệt, đặc biệt được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố… 
Nếu được, bạn hãy ghé qua phố Hội vào sáng sớm, lúc này bạn sẽ cảm nhận thêm nhiều điều tuyệt vời mà vào thời gian khác trong ngày không sao có được nhé.
 
 
Ăn gì? 
Ẩm thực Hội An là một nốt nhạc hòa ca trong bản tình ca ẩm thực xứ Quảng, đậm đà và đa hương sắc. Dưới những ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, xã hội cùng phong tục, tập quán và tín ngưỡng riêng đã hình thành nên văn hóa ẩm thực Hội An đặc trưng. Đó là những món ăn đã đi vào thương nhớ trong lòng du khách: mỳ Quảng, cao lầu, cơm gà, bánh bao bánh vạc, hoành thoánh… kết hợp và biến tấu trên nền ẩm thực gốc Việt với ẩm thực các quốc gia khác như Trung Hoa, Nhật Bản, Chăm Pa. Có thể nói đến với Hội An là đến với thiên đường ẩm thực của miền Trung Việt Nam.
 
Ở Hội An có rất nhiều món ăn ngon như Cao Lâu, bánh bao, bánh vạc, cơm gà Phố Hội, hến xào Cẩm Nam, bánh tráng đập, bánh ít lá gai, bánh suse, đậu hũ, bánh bèo, bánh xèo, bánh ú tro, xôi cua, các loại chè...
Xem thêm mục: m thực 

3. Mua sắm 
Hội An dường như là thiên đường mua sắm. Nơi này nổi tiếng với nghề may mặc, may theo số đo và lấy nhanh. Dịch vụ này được đông đảo du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. 
Các khu chợ đêm, shop bán hàng dày đặc. Các sản phẩm quà tặng lưu niệm phong phú: hàng thủ công mỹ nghệ, shop vải, đèn lồng…
 
4. Mua vé tham quan – Góp phần trung tu khu phố cổ Hội An 
Chỉ cần mua tấm vé tham quan, bạn có cơ hội khám phá sâu hơn văn hóa vùng đất này, tìm về những điều đã cũ nhưng ngỡ còn ở đâu đây…
Vé dành cho người Việt Nam: 80.000/ 3 điểm tham quan và cảnh quan khu phố cổ
Vé dành cho người nước ngoài: 120.000/ 5 điểm tham quan và cảnh quan khu phố cổ
Vé tham quan các làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế: 35.000 VNĐ

Nguồn tin: Trung tâm VH-TT thành phố Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 528 trong 112 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 112 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Bảo Bảo
      Bảo Bảo   giabao02092015@gmail.com   04/07/2016 16:25

    Du lịch tại Hội An là nơi khá thú vị,gia đình tôi đã được đến đó,tại đó chúng tôi đi Cù Lao Chàm,đi Cẩm Thanh và một số nơi lận cận đó nữa.Nếu bạn đến Hội An thì bạn nên chọn khách sạn gần trung tâm nhé,như thế sẽ dễ dàng cho việc đi lại tham quan phố cổ,mà đặc biệt nhất là vào ban đêm. Gia đình tôi đến nơi này và được ở tại khách sạn Venus,từ khách sạn đi đến khu phố cổ chỉ mất vài phút đi bộ mà thôi ,mà đặc biệt khách sạn này có hồ bơi rộng và sạch lắm nhé,sẽ tha hồ cho các bé tập bơi nhé ;)

Mã bảo mật