//

Du ngoạn Phố Cổ Hội An bằng xe đạp

Thứ hai - 06/06/2011 16:01

Hội An- Thành phố cổ kính bên bờ sông Hoài luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Rất nhiều người đã trở lại Hội An nhiều lần bởi phải lòng sự bình yên nơi đây. Hãy cùng trải nghiệm cuộc sống thanh bình và giản dị nơi đây bằng cách đạp xe dạo quanh phố cổ. Chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn một cảm giác thú vị và đáng nhớ trong chuyến đi

 

Ở Hội An, hầu hết tất cả các khách sạn đều có dịch vụ cho thuê xe đạp cho du khách trong và ngoài nước. Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp rất thuận tiện và an toàn. Bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào để chụp hình hay mua quà lưu niệm. Đặc biệt, xin “ bật mí” cùng các bạn rằng trong khu phố cổ có rất nhiều nhà cổ xinh xinh, rêu phong, cổ kính. Nếu kết hợp với những chiếc xe đạp sẽ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. 
 
Vừa đạp xe, vừa quan sát những cảnh sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây như những gánh hàng rong trái cây, hoa, xe bán chè, những cô cậu học sinh đạp xe giờ tan trường. Cuộc sống ở đây không ồn ào, tấp nập như những thành phố khác, thời gian như trôi chậm lại nơi đây và tạo cho bạn một cảm giác hoài cổ về thời thơ ấu của mình. 
 
Nếu dến Hội An vào thứ 2,4,6, 7, hoạt động của phố cổ vẫn diễn ra như thường nhật, chỉ khác một điều không gian phố cổ hôm nay tĩnh lặng hơn mọi khi là vì  “Khu phố không có tiếng động”. Trên các ngả đường cửa phố cố vắng hẳn tiếng ồn của máy móc, xe cộ, tạo điều kiện cho du khách thưởng thức và cảm nhận phố cổ một cách trọn vẹn theo đúng nghĩa “ Phố Cổ”. 

 

 Từ khóa: hội an, xe đạp
Tổng số điểm của bài viết là: 133 trong 27 đánh giá
Xếp hạng: 4.9 - 27 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật