//

Dịch vụ vận chuyển

Thứ năm - 23/12/2010 17:25

Hội An là một trong những điểm dừng chân của các chuyến xe Open tour đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Nha Trang, Đà Lạt... Hàng ngày có nhiều chuyến xe xuất phát tại Hội An đi đến các nơi trên do đó rất thuận lợi cho du khách trong việc di chuyển bằng loại phương tiện này. Tại Hội An, du khách chỉ cần liên hệ trước với đại lý các hãng xe hoặc đăng ký trực tiếp với nhân viên khách sạn nơi lưu trú, xe sẽ đến tận nơi để đón du khách.

Taxi:

   *  Taxi Mai Linh tại Hội An. Điện thoại: 0510.3929292
   *  Taxi Hội An tại Hội An. Điện thoại: 0510.3919919
   *  Taxi Faifo tại Hội An. Điện thoại: 0510.3919191

  Xe buýt:
  *  Xe buýt công cộng: Tại Quảng Nam hiện có nhiều tuyến xe buýt công cộng nên khá thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển. Những tuyến xe buýt thông dụng nhất:
  *  Tuyến Hội An - Đà Nẵng và ngược lại: với chiều dài 30 km, hành trình 40 phút, mỗi ngày có nhiều chuyến xe phục vụ từ 5g30 đến 18g00 (mỗi 30 phút có 1 chuyến).
 Phương tiện xe xích lô: đây là phương tiện rất thuận tiện cho du khách khi đi tham quan phố cổ Hội An và các điểm du lịch lân cận trong phạm vi gần. Có nhu cầu, du khách liên hệ trực tiếp với các chủ xe thường xuyên có mặt trên các đường phố tại Hội An.

 Phương tiện xe môtô, xe đạp: Ngoài các phương tiện kể trên, du khách có thể thuê xe môtô, xe đạp ngay tại khách sạn nơi lưu trú hoặc các điểm dịch vụ cho thuê xe trên các đường phố tại Hội An với mức giá khá rẻ để làm cuộc hành trình ngắn đến các điểm tham quan quanh Hội An và cả khu di tích Mỹ Sơn cũng như một số điểm du lịch lân cận khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi...

      Hầu hết du khách từ các nơi đến Hội An và từ Hội An đi các nơi khác bằng phương tiện hàng không đều qua sân bay quốc tế Đà Nẵng, một số đến từ Thành phố Hồ Chí Minh thì qua sân bay Chu Lai. Với khoảng cách 30 km từ Hội An đi sân bay Đà Năng, 80 km từ Hội An đi sân bay Chu Lai, du khách sẽ dễ dàng lựa chọn những chuyến bay phù hợp với hành trình của mình.
  
Tại Hội An, mạng lưới giao thông đường thuỷ đến các điểm du lịch khá thuận tiện.

   *  Từ Hội An đến đảo Cù Lao Chàm, du khách có thể đi tàu cao tốc xuất phát tại cảng Cửa Đại với hành trình khoảng 20 phút hoặc đi thuyền gỗ xuất phát tại bến Bạch Đằng nằm ngay trong khu phố cổ với hành trình khoảng 2 giờ đồng hồ.
   *  Từ Hội An muốn đi đến làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng dệt chiếu Bàn Thạch, khu du lịch sinh thái Thuận Tình, di tích Rừng Dừa Bảy Mẫu hoặc khu di tích Mỹ Sơn và các điểm du lịch dọc tuyến sông Thu Bồn, sông Trường Giang bằng đường thuỷ, du khách nên chọn thuê những chiếc thuyền nhỏ với sức chứa khoảng 20 người trở lại vì loại phương tiện này sẽ dễ dàng hoạt động trong những tuyến sông khô cạn vào mùa hè. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên đi những phương tiện nhỏ trong những ngày mưa bão, nó có thể sẽ gây nguy hiểm cho du khách.

Nếu có nhu cầu đi tham quan bằng phương tiện đường thuỷ, du khách có thể liên hệ với:
    *  Văn phòng hướng dẫn tham quan Hội An
            Địa chỉ: 05 Hoàng Diệu, thành phố Hội An
            Điện thoại: 0510.3862715


 

Tổng số điểm của bài viết là: 268 trong 57 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 57 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật