//

Những điều cần biết khi tham quan Hội An

Thứ ba - 21/12/2010 10:21

+ Bạn hãy ăn mặc đứng đắn khi đi ra ngoài. Áo không tay, hở ngực, hở bụng; quần đùi, váy ngắn trên đầu gối đều khó trông và khó được người địa phương chấp nhận.

+ Bạn hãy tỏ ra nghiêm túc khi tham quan các di tích. Những người làm việc ở đây có thể không nói gì với bạn nhưng họ rất lấy làm khó chịu khi bạn đi đứng, nói cười tùy tiện trong di tích của họ.

+ Không nên hôn người khác phái ở nơi công cộng hoặc lúc có mặt một người thứ ba vì như thế là không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

+ Bạn có thể sẽ xúc phạm ngưòi khác nếu thay áo quần trước mắt họ.Hãy làm việc đó sau một tấm màn hoặc ở nơi kín đáo.

+ Lúc nào và bất cứ ở đâu bạn cũng phải tỏ ra sạch sẽ, gọn gàng và lịch sự để không làm mất đi vẻ đẹp của một di sản văn hóa thắ giới như Hội An.

+ Bạn không nên tặng quà, dù nhỏ (như bút viết, bánh kẹo hoặc tiền lẻ) cho trẻ em vì như thế bạn đã vô tình tạo những thói quen xấu cho các em. Bạn sẽ nghĩ gì khi chúng có thể bỏ học để bám theo bạn hoặc người khác để xin cái này, cái khác.

+ Hãy thể hiện lòng yêu thương trẻ em bằng cách khác chứ không nên đưa hoặc để chúng đi với bạn khắp nơi vì chúng cần phải được đi học và được giáo dục tốt.

+ Các nhà hàng, cửa hiệu luôn sẵn sàng phục vụ bạn tận tình. Vì thế, bạn không nhất thiết phải nghe những người dẫn mối hoặc theo họ đến nơi mua sắm vì có thể bạn phải trả công cho họ mà vẫn không biết qua những thứ bạn mua sắm.

+ Nếu bạn là người đầu tiên trong ngày bước vào một cửa hiệu nào đó, bạn nên mua một thứ gì đó, dù nhỏ. Làm như thế, bạn đã tạo được niềm tin cho người bán hàng rằng chị (anh) ấy sẽ mua may bán đắt trong ngày. Nếu bạn vẫn không mua được một thứ gì thì chị (anh) ấy sẽ không vui vì tin rằng việc buôn bán trong ngày sẽ chẳng mấy khả quan.

+ Bạn hãy giữ nguyên vẹn (không khui niêm và chưa sử dụng) những thứ đã mua để đem lại người bán và đổi lấy thứ khác hoặc gửi lại người bán để nhận lại tiền.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật