//

Hội An khai trương 1 đường đi bộ mới

Thứ ba - 24/11/2015 22:02

Sắp tới, thành phố Hội An sẽ mở rộng không gian tổ chức hoạt động “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” (viết tắt là “Phố đi bộ”) tại đường Nguyễn Phúc Chu.

Đây là con đường nẳm ở bờ nam sông Hoài, nhìn sang khu phố cổ, chạy dọc theo khu công viên Vườn tượng An Hội, khu chợ đêm Nguyễn Hoàng, thu hút rất đông du khách, nhất là vào ban đêm. Khi tuyến đường này trở thành “Phố đi bộ” sẽ tạo không gian yên tĩnh, an toàn, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của nhân dân và du khách.
Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” được thực hiện từ năm 2004. Ban đầu nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ tiếng động cơ của xe máy, đảm bảo an toàn cho du khách, đến nay đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng của Hội An, góp phần rất lớn trong công tác quảng bá văn hoá - du lịch Hội An.

Khi dạo bước trên đường Nguyễn Phúc Chu trong không gian “Phố đi bộ”, ngoài việc thưởng ngoạn các tác phẩm điêu khắc, ngắm sông Hoài; đặc biệt là vào ban đêm, du khách còn được thưởng thức và trải nghiệm các hoạt động văn hóa-văn nghệ, trò chơi dân gian, sinh hoạt cộng đồng, mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ v.v... Đoạn đường này sẽ có 01 quầy vé tham quan tại bờ phía nam cầu Quảng trường Sông Hoài, sẵn sàng phục vụ và cung cấp thông tin cho du khách. Đồng thời, thành phố sẽ tổ chức giữ xe cho du khách tại đường Cao Hồng Lãnh, giao lộ Nguyễn Phúc Chu-La Hối-Cao Hồng Lãnh và trường tiểu học Phù Đổng.
“Phố đi bộ” Nguyễn Phúc Chu bắt đầu thực hiện với lễ khai trương sẽ diễn ra vào lúc 19g00 đêm 03/12/2015 trong dịp kỷ niệm 16 năm Hội An được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới; hoạt động 07 ngày, đêm/tuần theo khung giờ cụ thể như sau:

- Buổi sáng: Từ 08g30-11g00,
- Buổi chiều và tối từ 15g00-21g30 (mùa hè) và 21g00 (mùa đông)./.

Đây là kết quả của nhân dân và chính quyền thành phố Hội An nhằm tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của mình để phục vụ ngày càng tốt hơn cho du khách và thu hút khách du lịch đến với địa phương. 
 

Nguồn tin: Trung tâm VH-TT thành phố Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn