//

Thông tin hội thảo  “Chính sách, nguồn lực xây dựng và phát triển Hội An - Thành phố sáng tạo toàn cầu”

Thông tin hội thảo “Chính sách, nguồn lực xây dựng và phát triển Hội An - Thành phố sáng tạo toàn cầu”

Ngày 31/10/2023, Hội An đã chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian. Đây được xem là một trong những thành quả quan trọng trong quá trình phát triển lịch sử, văn hóa, xã hội của thành phố.

Thông tin khai trương hoạt động  hướng dẫn tham quan tại làng mộc Kim Bồng

Thông tin khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan tại làng mộc Kim Bồng

Thời gian qua, thành phố Hội An đã ban hành các quyết định về việc phê duyệt thực hiện Đề án “Xây dựng làng quê - làng nghề sinh thái xã Cẩm Kim giai đoạn 2021 - 2025”, Phương án “Khôi phục và phát triển du lịch tại làng mộc Kim Bồng, xã Cẩm Kim”, Dự án “Phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn giá trị văn hóa bản địa và hệ sinh thái tự nhiên tại làng mộc Kim Bồng, xã Cẩm Kim”, … cũng như tăng cường đầu tư về cơ sở hạ tầng, cải tạo cảnh quan, thúc đẩy đầu tư và phát triển dịch vụ, đào tạo về kiến thức và kỹ năng nghề cho người dân địa phương, khuyến khích các mô hình khởi nghiệp, tổ chức các hoạt động văn hóa, sự kiện - lễ hội tại địa phương.

Thông tin sự kiện “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ III  và “Phiên chợ khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An” 2024

Thông tin sự kiện “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ III và “Phiên chợ khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An” 2024

Theo dòng chảy lịch sử-văn hóa Hội An, các nghề và làng nghề truyền thống được hình thành, phát triển và đã trở thành điểm sáng nổi bật, là động lực cho sự tăng trưởng kinh tế, xã hội tại Hội An. Tinh hoa nghề truyền thống Hội An được tích hợp qua hàng trăm năm, cộng thêm quá trình dung nạp có chọn lọc và sự sáng tạo không ngừng của người dân nơi đây đã tạo nên những sắc thái văn hóa làng nghề riêng biệt.

Hội An trình làng tour tham quan mới: Giữ dấu xưa trong lòng nay

Hội An trình làng tour tham quan mới: Giữ dấu xưa trong lòng nay

Từ xưa, nghệ nhân làng Kim Bồng đã vào Nam ra Bắc, với bàn tay khéo léo, tỉ mẩn cùng trí sáng tạo cũng như niềm yêu nghề, họ đã góp phần xây dựng các công trình kiến trúc bề thế cho triều đình nhà Nguyễn. Các ngôi nhà cổ đẹp tại phố cổ Hội An hiện nay cũng nhờ sự góp mặt của người thợ lành nghề Kim Bồng.

Hội An trình làng loạt sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc

Hội An trình làng loạt sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc

Trong tháng 5 và tháng 6 này, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - du lịch hấp dẫn nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, đáng nhớ.

EW7A5020

"Đêm Hội An" tại Sakai, Nhật Bản

 Chương trình “Đêm Hội An tại Sakai” và sự có mặt trong “Lễ hội Việt Nam tại Osaka” hứa hẹn mang đến cho người dân Sakai, Osaka nói riêng và người dân Nhật Bản, du khách, cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản những hình ảnh về một Hội An xinh đẹp,

Thông tin sự kiện  "Sắc thái văn hóa Hội An” tại Hà Nội

Thông tin sự kiện "Sắc thái văn hóa Hội An” tại Hà Nội

Nhằm mang đến không gian khám phá Tết Việt ý nghĩa, thú vị, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tìm hiểu nét đẹp văn hóa dân tộc của nhân dân và du khách trong dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, Ủy ban nhân dân thành phố Hội An phối hợp cùng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện “Trải nghiệm Tết Việt”; trong đó, hoạt động trọng tâm với tên gọi “Sắc thái văn hóa Hội An” sẽ diễn ra trong hai ngày Mồng 8 và 9 Tết (17 và 18/02/2024) tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

poster tet AL

Thông tin hội tết Nguyên Đán giáp thìn, Hội An năm 2024

Tết Nguyên Đán là ngày lễ Tết thiêng liêng trong đời sống văn hóa của người Việt. Đây là dịp để mỗi người hướng về nguồn cội, về những giá trị tinh thần vốn đã trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc ta.

25  Các bạn trẻ check in tại góc phố cổ Hội An trong Bảo tàng

Vui xuân Giáp Thìn: Sắc thái văn hóa Hội An

Sáng ngày 23 tháng Chạp (ngày 2/2/2024), Bảo tàng DTHVN tổ chức chương trình Trải nghiệm Tết Việt với các hoạt động trình diễn: dựng cây nêu, gói bánh chưng, luộc bánh trong bếp truyền thống, in tranh Đông Hồ, viết thư pháp, chơi các trò chơi dân gian gắn với Tết của một số dân tộc,... Các bạn trẻ từ nhiều trường và các nhóm gia đình đã đăng ký tham gia chương trình trải nghiệm này. Chương trình có sự tham gia của các nghệ nhân dân gian và các tình nguyện viên là sinh viên của các trường ở Hà Nội. Hoạt động này là cơ hội cho các bạn trẻ được khám phá về Tết cổ truyền qua đa dạng hình thức trải nghiệm với các nghệ nhân dân gian đến từ Hội An, Bắc Ninh, Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm hướng tới chương trình Vui Xuân Giáp Thìn: Sắc thái văn hóa Hội An sẽ được tổ chức vào hai ngày mồng 8 và 9 Tết (17 và 18/2/2024).

“Lễ hội xuống đồng” Cẩm Châu - năm 2024

“Lễ hội xuống đồng” Cẩm Châu - năm 2024

Nhằm tạo không khí phấn khởi trong toàn thể bà con nông dân trước khi bước vào vụ mùa mới hứa hẹn đạt được một vụ mùa bội thu; Đây còn là dịp để những người nông dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trồng lúa nước làm sao để mùa vụ mới thu hoạch được sản lượng lúa cao hơn, chất lượng lúa tốt hơn, cũng như triển khai kế hoạch sản xuất vụ Đông Xuân năm 2023-2024 đạt kết quả. Đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá phi vật thể của nghề truyền thống trồng lúa nước, động viên, khích lệ người nông dân nâng cao ý thức gìn giữ nét đẹp nghề truyền thống và phát huy nét văn hóa của dân tộc.

poster

Thông tin về lễ công bố “Hội An gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của Unesco năm 2023”

Ngày 31/10/2023, Ban thư ký Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO đã xác nhận Hội An là đại diện của Việt Nam chính thức là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian. Đây là một vinh dự lớn và niềm tự hào của người dân Hội An nói riêng và Quảng Nam, Việt Nam nói chung.

Thông tin sự kiện “Hội An chào năm mới 2024”

Thông tin sự kiện “Hội An chào năm mới 2024”

Khép lại năm 2023 với nhiều thành tựu và chào đón năm mới 2024 với niềm tin về sự sáng tạo và phát triển, thành phố Hội An tổ chức sự kiện “Hội An chào năm mới 2024” diễn ra từ ngày 30/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 với chuỗi các hoạt động hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm, kết nối người dân và du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, du lịch tại Hội An.

Thông tin “Ngày văn hóa Hàn quốc tại Hội An 2023”

Thông tin “Ngày văn hóa Hàn quốc tại Hội An 2023”

Năm 2023 đánh dấu mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay với sự hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, giáo dục, …



Các tin khác