//

DSC4940

Thông tin chính thức về Hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ VII năm 2023 tại Hội Ann

Hội thi Hợp xướng quốc tế là cuộc hội ngộ của những người yêu nghệ thuật hợp xướng, là dịp giao lưu, trao đổi về âm nhạc, đồng thời qua đó tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữa các dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác giao lưu quốc tế.

z4024312429250 40f0dab0708497f56ab929af359a6d30

Thông tin sự kiện “Hội Tết Nguyên đán Qúy Mão, Hội An 2023”

Trong không khí phấn khởi, hân hoan chào đón xuân mới, Thành phố Hội An tổ chức “Hội Tết Nguyên đán Quý Mão 2023” với nhiều hoạt động diễn ra trên khắp các xã, phường của thành phố, cầu mong một năm mới may mắn, bình an và hạnh phúc đến nhân dân và du khách. Đồng thời nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền Hội An dành cho du khách đến với mảnh đất thuần hậu trong dịp này.

Thông tin Sự kiện “Hội An - Chào năm mới 2023”

Thông tin Sự kiện “Hội An - Chào năm mới 2023”

“Hội An - Chào năm mới 2023” gồm chuỗi các hoạt động diễn ra xuyên suốt từ ngày 28/12/2022 đến hết ngày 08/01/2023, nhằm khép lại năm 2022 và chào đón năm mới 2023 tại thành phố Hội An. Với nhiều hoạt động đa dạng, sôi nổi, giàu tính trải nghiệm, sự kiện hy vọng sẽ khởi đầu cho một năm tràn ngập những niềm vui, hạnh phúc, thành công và phát triển.

Thông tin Sự kiện “Con đường nghệ thuật và sáng tạo”

Thông tin Sự kiện “Con đường nghệ thuật và sáng tạo”

Trên con đường xây dựng Hội An từ thành phố di sản đến thành phố sáng tạo, Hội An tổ chức sự kiện “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” diễn ra từ ngày 28/12/2022 đến hết ngày 08/01/2023 tại Vườn tượng An Hội. Thông qua sự kiện này, Hội An mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo, phát huy tinh hoa các giá trị truyền thống và làm phong phú thêm các yếu tố bản địa của vùng đất này.

Thông tin chương trình nghệ thuật “Hội An - Sắc màu của lụa”

Thông tin chương trình nghệ thuật “Hội An - Sắc màu của lụa”

Lụa tơ tằm Quảng Nam vốn nổi tiếng và được xuất đi khắp các quốc gia trên thế giới từ thương cảng quốc tế Hội An ở thế kỉ 17, 18. Cùng với nhiều ngành nghề thủ công truyền thống khác bên dòng Thu Bồn, nghề ươm tơ, dệt lụa đã góp phần tô điểm thêm bản sắc văn hóa đa sắc, đa diện của xứ Quảng nói chung và Hội An nói riêng.

Thông tin “Nhà trưng bày văn hoá Nhật Bản”

Thông tin “Nhà trưng bày văn hoá Nhật Bản”

Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản đã trở nên quen thuộc ở cả hai quốc gia, thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc. Tại Hội An, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản còn thêm khăng khít thông qua sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” hằng năm. Ở Hội An đã hình thành “Không gian Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản” từ năm 2017 với sự tham gia khai trương của cố Thủ tướng Nhật Bản - Shizo Abe và nguyên Thủ tướng Việt Nam - Nguyễn Xuân Phúc.

Thông tin sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” lần thứ 18 năm 2022

Thông tin sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” lần thứ 18 năm 2022

“Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực văn hóa giữa Hội An với các tổ chức, cá nhân, địa phương của Nhật Bản. Trải qua 17 lần tổ chức, sự kiện đã để lại trong lòng những người tham gia nhiều tình cảm tốt đẹp về mối quan hệ hảo hữu, bền chặt giữa hai dân tộc.

Sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An” vinh danh nghề truyền thống- sáng tạo hướng tới tương lai

Sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An” vinh danh nghề truyền thống- sáng tạo hướng tới tương lai

Với thông điệp tôn vinh giá trị văn hóa Nghề truyền thống, sáng tạo để hướng tới tương lai, sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An” diễn ra từ 15 - 17/7/2022 tại Công viên Đồng Hiệp là dịp để giới thiệu các nghề, làng nghề tại Hội An; tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công; bảo tồn, sáng tạo và phát huy những giá trị truyền thống vào sự phát triển du lịch “ngành công nghiệp không khói” tại đô thị cổ Hội An- Di sản Văn hóa Thế giới.

Nở rộ mùa hoa ngô đồng đỏ Cù Lao Chàm

Nở rộ mùa hoa ngô đồng đỏ Cù Lao Chàm

Nhắc đến cây ngô đồng đỏ là người ta nghĩ ngay đến Cù Lao Chàm. Mùa hoa ngô đồng ở đảo nở rộ đẹp nhất vào tháng 7-8 hằng năm, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách về khám phá thiên nhiên và con người Cù Lao.

“Hội An- Cảm xúc mùa hè” vẫy gọi

“Hội An- Cảm xúc mùa hè” vẫy gọi

Chào đón những ngày hè rực rỡ đang đến gần, thành phố Hội An mang đến cho người dân và du khách không gian sôi động, đầy màu sắc của các hoạt động nằm trong Festival biển năm 2022 với chủ đề “Hội An – Cảm xúc mùa hè” diễn ra từ ngày 10/6 đến 31/7/2022 tại các bãi biển trên địa bàn thành phố.

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022

Trong những năm gần đây việc khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống luôn được nhà nước quan tâm.Tại Hội An, Quảng Nam việc khôi phục và vận dụng các làng nghề vào phát triển du lịch là hoạt động được đề cao và đã có những kết quả thiết thực, tạo sinh kế cho nhân dân và tạo thêm sự phong phú về các điểm đến, các tour du lịch.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022.

Năm 2022 là dịp ghi dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2022). Quảng Nam là tỉnh có mối quan hệ giao lưu bền chặt với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Thành phố Hội An, Quảng Nam cũng là điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi tới du lịch tại Việt Nam.

poster hoat dong Net xua

Thông tin các hoạt động chào mừng lễ khai mạc năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 tại thành phố Hội An

Đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2022 là cơ hội để tỉnh Quảng Nam quảng bá hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch; các giá trị lịch sử, tài nguyên, văn hóa vật thể, phi vật thể, con người; các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước. Với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, các hoạt động diễn ra trong chuỗi sự kiện của năm sẽ hướng đến mục tiêu du lịch an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường và đáp ứng các tiêu chí của du lịch xanh.



Các tin khác