//

Thông tin “Ngày văn hóa Hàn quốc tại Hội An 2023”

Thứ ba - 05/12/2023 16:03

Năm 2023 đánh dấu mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay với sự hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, giáo dục, …

z4920274001854 b1d70ce8cd9c5800ef5998cb0903deb4

Quảng Nam là tỉnh có mối quan hệ hảo hữu với nhiều địa phương, tổ chức của Hàn Quốc và là nơi nhận được nhiều nguồn vốn đầu tư từ Hàn Quốc cho các dự án sản xuất, phát triển kinh tế. Thành phố Hội An thuộc Quảng Nam cũng là điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi du lịch Việt Nam.
Với những mối quan hệ tốt đẹp ấy, Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Hội An tổ chức sự kiện “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023”. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 09/12/2023 tại Vườn tượng An Hội với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, hứa hẹn mang đến những màu sắc văn hóa đặc trưng của hai vùng đất Việt Nam - Hàn Quốc.
Đầu tiên phải kể đến Không gian trải nghiệm văn hóa Hội An - Hàn Quốc diễn ra từ 08h30-12h00 và 15h00-18h00 với rất nhiều các hoạt động đặc sắc như: Các gian giới thiệu văn hóa-du lịch Hàn Quốc, trưng bày hàng đồ thủ công, trải nghiệm làm kim chi tập thể, trải nghiệm trang phục truyền thống Hanbok, gian hàng xúc tiến du lịch, trải nghiệm nội dung sáng tạo Hàn Quốc – bản quyền Hàn Quốc, dán đèn lồng, trình nghề thủ công, trò chơi dân gian, vẽ mặt nạ dân gian, … cùng các gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP, đồ handmade, sản phẩm lưu niệm…
Hoạt động hứa hẹn sẽ thu hút các khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ đó là Nhảy ngẫu hứng K- Pop lúc 16h00 - 17h00 với chương trình giao lưu biểu diễn và nhảy ngẫu hứng cộng đồng loại hình K-Pop do các nghệ sĩ, nhóm nhảy Hàn Quốc và Việt Nam biểu diễn.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023” giới thiệu về văn hóa của Hội An và Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ 19h30 với các tiết mục trình diễn trang phục hai quốc gia, biểu diễn nghệ thuật của ca sĩ JinJu, nhóm Unwreckable, SDG Crew, Pha Lê Xanh, trường Đại học Quốc gia Seoul và đội nghệ thuật thành phố Hội An.
“Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023” là dịp để giới thiệu nét đẹp văn hóa, du lịch của Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam; đồng thời, quảng bá hình ảnh Hội An, Quảng Nam đến du khách. Đáng chú ý hơn, khi Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian thì sự kiện lại càng có ý nghĩa hơn trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác, phát huy khả năng sáng tạo, đặc biệt là với quốc gia có các thành phố sáng tạo cùng lĩnh vực với Hội An như Hàn Quốc.
Với việc được tổ chức thường xuyên những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc về mối quan hệ hữu nghị, khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai.
***************
Mọi thông tin xin liên hệ: Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh-Truyền hình TP. Hội An
Địa chỉ: Số 01, đường Cao Hồng Lãnh                
Điện thoại: 0235.3861327 hoặc 0912358005 (Ngọc Minh)             
Email: trungtamvhtthoian@gmail.com       Fanpage: Visit Hoi An
Website: www.HoiAnWorldHeritage.org.vn
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn