//

Fetival cảm xúc mùa hè “Hội An - Vũ điệu của biển”

Thứ tư - 14/06/2023 12:47

Chào đón những ngày hè sôi động, thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nhằm mang đến cho nhân dân và du khách một mùa lễ hội sôi động. Festival với chủ đề “Hội An - Vũ điệu của biển” được diễn ra từ ngày 16/6 - 22/7/2023 tại các bãi biển Cửa Đại, Tân Thành, An Bàng và Cù Lao Chàm.

poster festival beach

Khởi đầu là hoạt động Vẽ tranh “Nét đẹp biển đảo quê hương” diễn ra từ ngày 16/6 tại biển Cửa Đại, sau đó các tác phẩm đạt chất lượng sẽ được trưng bày nhằm mục đích ca ngợi vẻ đẹp và thể hiện tình yêu đối với biển đảo quê hương. Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm khác trên bãi biển đầy thú vị dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố.
Khai mạc Festival cảm xúc mùa hè “Hội An - Vũ điệu của biển” sẽ diễn ra vào 17g30 ngày 17/6/2023 tại bãi biển Cửa Đại với các chương trình nghệ thuật sôi động, mang những âm vang của biển đến với du khách khi tham gia Festival biển Hội An năm nay. Bên cạnh đó còn các hoạt động thể thao trên biển, trò chơi, âm nhạc và ẩm thực …
Đặc biệt, trong khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Không gian Âm nhạc và Ẩm thực là điều không thể bỏ qua tại bãi biển Cửa Đại từ 16g00- 21g00 các ngày 17-18/6/2023 và 20-21/7/2023 với các món ăn đặc sản tươi ngon, hấp dẫn của vùng biển Hội An sẽ được chế biến và bày bán phục vụ nhân dân và du khách.
Đến với lễ hội năm nay, người dân và du khách còn có cơ hội trải nghiệm các trò chơi trên biển như dù lượn, moto biển, kéo phao chuối,… đầy thú vị và hấp dẫn. Các trò chơi sẽ được tổ chức từ ngày 16/6 - 22/7/2023 trên các bãi biển An Bàng và Cửa Đại.
Giới thiệu nghệ thuật diều tại Ngày hội thả Diều, thành phố Hội An khuyến khích người dân và du khách cùng tham gia thả diều của mình để tô điểm bầu trời Hội An bằng vô số những cánh diều đủ kiểu dáng, màu sắc bay lượn. Đó chắc chắn sẽ là hình ảnh tuyệt đẹp và ý nghĩa trong mắt tất cả mọi người, đặc biệt với các em nhỏ. Ngày hội được diễn ra vào ngày 23/6-2/7/2023 tại bãi biển An Bàng và cánh đồng Trường Lệ.
Các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian trên bãi biển sẽ được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2023 tại bãi biển Cửa Đại. Các trò chơi dân gian truyền thống như kéo co, vãi chài trên cát, cướp cờ, đua thuyền, đan lưới,… vừa mang tính giải trí, kết nối người dân và du khách, vừa góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, tinh thần mang tính bản địa của Hội An.
Xuyên suốt Festival mùa hè 2023, còn có các hoạt động trải nghiệm thú vị khác như: Giao lưu Yoga trên biển, Chợ phiên làng chài Tân Thành, Giải thi đấu bóng chuyền bãi biển (Nam), bóng đá mini bãi biển (Nữ), Chương trình đồng diễn “ Mùa hè sôi động” và Lễ hội “Cù Lao Chàm -  mùa hoa ngô đồng đỏ” với các hoạt động trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Hội An là thành phố với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, những bãi biển xanh, cát trắng, những cánh đồng trải dài, cùng vùng đảo có hệ sinh thái đa dạng... Festival năm 2023 với chủ đề “Hội An - Vũ điệu của biển” là sự kiện nhằm quảng bá ngành du lịch - dịch vụ nơi đây với kỳ vọng sẽ tạo nên những dấu ấn khó quên trong lòng du khách về cảnh quan, thiên thiên, con người Hội An.
Thông qua sự kiện, Hội An một lần nữa tạo dựng hình ảnh về một điểm đến du lịch xanh, an toàn, thân thiện; một thành phố năng động, sáng tạo với các sự kiện, lễ hội xuyên suốt nhằm mang lại nhiều trải nghiệm hơn dành cho du khách từ khắp mọi nơi.

***************
Mọi thông tin xin liên hệ: Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh-Truyền hình TP. Hội An
Địa chỉ: Quảng trường Sông Hoài - Số 01, đường Cao Hồng Lãnh
Điện thoại: 0235.3861327 hoặc 0912358005 (Mr. Ngọc Minh)
Email: ttvhtt@dng.vnn.vn                          Fanpage: Visit Hoi An
Website: www.HoiAnWorldHeritage.org.vn
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn