//

Thông tin sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” lần thứ 18 năm 2022

Thứ sáu - 12/08/2022 11:50

“Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực văn hóa giữa Hội An với các tổ chức, cá nhân, địa phương của Nhật Bản. Trải qua 17 lần tổ chức, sự kiện đã để lại trong lòng những người tham gia nhiều tình cảm tốt đẹp về mối quan hệ hảo hữu, bền chặt giữa hai dân tộc.

Sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 26 - 28/8/2022 tại phố cổ xinh đẹp ở miền Trung Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động, lung linh sắc màu văn hóa của Hội An và Nhật Bản, hy vọng sẽ là bản giao hưởng ngọt ngào dành tặng bạn bè bốn phương.
 z3618337870860 fd754af4403a8279dad6af33651d0405
Tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và Thương gia Nhật Bản, Araki Sotaro
 
Chương trình Khai mạc sự kiện diễn ra lúc 19g30 ngày 26/8 tại Vườn tượng An Hội với các tiết mục: Giới thiệu vở diễn Opera “Công nữ Anio”, chương trình nghệ thuật của thành phố Hội An và đặc biệt là sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Noo Phước Thịnh, ca sĩ - Đại sứ thiện chí Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản Ueno Yuuka, ca sĩ Nakatani Akari – và cũng là diễn viên đóng trong bộ phim “Em và Trịnh”.
 
Trong dịp này, vào lúc 16g00 ngày 26/8, thành phố long trọng tổ chức Lễ khai trương Nhà văn hóa Nhật Bản tại số 06 đường Nguyễn Thị Minh Khai. Tọa lạc trong Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, Nhà văn hóa Nhật Bản với những trang trí, sắp đặt mang đậm màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”. Đây là nơi giới thiệu, trưng bày các ấn phẩm văn hóa, thông tin du lịch của các thành phố có mối quan hệ với Hội An. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ như: trà đạo, gấp giấy Origami, làm búp bê thời tiết Nhật Bản và tham quan các gian trưng bày của Nagasaki, Sakai, Matsusaka và Ngài Sugi Ryotaro - Nguyên đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản.
 
Lúc 17g30 cùng ngày, thành phố tổ chức Lễ khánh thành Nhà vệ sinh công cộng do công ty Takara, Nhật Bản tài trợ tại Quảng trường Sông Hoài. Đây là đơn vị đã đồng hành cùng Hội An trong nhiều hoạt động quảng bá du lịch, giao lưu văn hóa, xúc tiến giáo dục … suốt thời gian qua.
  z3618285882736 6864ee5ca3a607d2c0d719ceae63caa4
 Hoạt động Cosplay
 
Nhằm tạo sân chơi có sự tương tác giữa người dân và du khách, đồng thời giới thiệu bộ môn thể thao giải trí lâu đời của người Hội An, thành phố tổ chức Đua ghe ngang Hội An – Nhật Bản và du khách vào lúc 08g00 ngày 27/8 tại khu vực sông Hoài, trung tâm phố cổ Hội An. Hoạt động truyền thống đầy sôi nổi này hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia và cổ vũ.
 
          Câu chuyện tình giữa Công nữ Ngọc Hoa và Thương nhân Araki Sotaro  là khởi nguồn cho mối lương duyên giữa hai đất nước, trải qua suốt 400 năm, Hội An và Nagasaki vẫn luôn giữ gìn và phát huy mối quan hệ tốt đẹp được hình thành từ trong quá khứ. Lúc 16g00 ngày 27/8, Đám cưới của Công nữ Ngọc Hoa và Araki Sotaro sẽ một lần nữa được tái hiện. Không gian đầy hoài niệm về một thời phồn vinh, buôn bán tấp nập, “trên bến dưới thuyền”, chắc chắn sẽ để lại nhiều xúc cảm và gây bao thương nhớ cho những ai dự xem. 
 
 
Một hoạt động trẻ trung, sôi nổi được tổ chức tại sân khấu Vườn tượng An Hội lúc 17g00 ngày 28/8 là Cuộc thi Cosplay. Các bạn trẻ tham gia cuộc thi sẽ hóa trang thành các nhân vật trong phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản vốn đã quen thuộc với bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam và toàn thế giới.
 
z3637956238101 861116b98574b5e4db232502c4a86494
Trò chơi nhảy bao bố
 
Sự kiện còn có những hoạt động thường xuyên từ 15g00 - 21g30 hằng ngày từ ngày 26 - 28/8 tại Vườn tượng An Hội như: Không gian Ẩm thực Việt Nam- Nhật Bản với các món sushi, taiyaki, takoyaki, tempura, bánh xèo, thịt nướng, cơm gà, mì Quảng…; Chợ phiên Hội An với các mặt hàng OCOP, organic, đồ handmade, …; Các gian hàng vật phẩm, phụ kiện, đồ Cosplay, truyện tranh Nhật Bản; Gian hàng giới thiệu văn hóa và xúc tiến du lịch Nhật Bản. Và nhiều hoạt động khác diễn ra trong khuôn khổ sự kiện như: Góc chuyển động xanh của CLB SEA Club, Trình diễn thư pháp Hội An – Sakai, trò chơi đẩy gậy và nhảy bao bố, chương trình giao lưu đường phố, chương trình tham quan “Dấu xưa Nhật Bản” …
 
Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản được tổ chức trở lại sau hai năm gián đoạn vì đại dịch ghi dấu tâm huyết và sự nỗ lực của các đơn vị tham gia. Sự kiện ngày càng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân tại Nhật Bản và Việt Nam. Bởi nó góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố mối quan hệ thân thiết, nghĩa tình giữa nhân dân hai đất nước. Qua sự kiện thể hiện thông điệp về tình hữu nghị bền chặt, vượt qua mọi khó khăn và cùng nhau hướng đến tương lai.
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn