//

“Hội An- Cảm xúc mùa hè” vẫy gọi

Thứ hai - 20/06/2022 07:29

Chào đón những ngày hè rực rỡ đang đến gần, thành phố Hội An mang đến cho người dân và du khách không gian sôi động, đầy màu sắc của các hoạt động nằm trong Festival biển năm 2022 với chủ đề “Hội An – Cảm xúc mùa hè” diễn ra từ ngày 10/6 đến 31/7/2022 tại các bãi biển trên địa bàn thành phố.

Khởi động cho mùa du lịch biển là Lễ hội Âm nhạc và Ẩm thực biển An Bàng, chương trình là tổng hòa những giai điệu tràn đầy sức sống, diễn ra trong hai ngày 10 và 11/6. Trong không gian của biển và cát, khu ẩm thực bày bán các món ăn đặc sản biển, cùng chương trình giao lưu âm nhạc, các hoạt động thể thao,… trên bãi biển sẽ mang lại những cảm giác thú vị đến khó quên cho tất cả mọi người.
 288948887 2286701221484087 5025599111076801249 n
Đặc biệt, chương trình khai mạc Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” diễn ra vào lúc 16g00 ngày 18/6/2022 với chương trình nghệ thuật sôi nổi, trẻ trung, mang âm hưởng biển của Hội An dành tặng du khách muôn nơi và các hoạt động thể thao, giải trí trên bãi biển đa dạng … sẽ khuấy động buổi chiều cuối tuần của du khách tại bãi biển An Bàng. Tại lễ khai mạc, thành phố sẽ phát động nhân dân và du khách cùng hưởng ứng thông điệp du lịch xanh trên toàn địa bàn đúng với chủ đề của Năm du lịch quốc gia: “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh”, cùng nhau hướng tới các hoạt động thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững.
 
Trong khuôn khổ sự kiện, những cánh diều rực rỡ sắc màu với đủ các hình dáng, kích thước sẽ tung bay trên bầu trời biển An Bàng và Tân Thành từ 24 - 30/ 6 trong Ngày hội thả Diều. Bên cạnh những hoạt động trình diễn diều nghệ thuật, thành phố Hội An cũng mong muốn nhân dân và du khách tham gia hoạt động thả diều bằng việc cùng nhau tô điểm những bãi biển bằng những cánh diều bay lượn trong gió. Đó chắc chắn sẽ là những hình ảnh tuyệt đẹp dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi.
 z3505645738896 13e4108f54f40a92c0f0474b12c44f5f
Carnaval “Vũ điệu cảm xúc” sẽ là chương trình mới lạ, đầy màu sắc, hứa hẹn đem lại cảm giác mãn nhãn và ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Carnaval diễn ra vào ngày 02/7 tại biển An Bàng bao gồm các hoạt động: Hóa trang, trình diễn trang phục miền biển Việt Nam và một số nước trên thế giới; cùng những màn giao lưu, cùng nhau nhảy múa trong điệu nhạc của niềm vui và tình cảm bạn bè sẽ mang người dân và du khách càng xích lại gần nhau hơn.
Các hoạt động thể thao và Trò chơi dân gian trên biển cũng được tổ chức thường xuyên vào các ngày cuối tuần trong khuôn khổ sự kiện tại các bãi biển cũng sẽ mang đến cho người dân và du khách một mùa hè tràn đầy năng lượng, cùng sự giao lưu, gắn kết lẫn nhau.
 
Cũng trong khoảng thời gian này, tại đảo Cù Lao Chàm cũng tổ chức chuỗi các hoạt động mang chủ đề: Cù Lao Chàm - Đảo xanh huyền thoại với nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo.
 
Ngoài ra, còn nhiều hoạt động khác cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện như: Chợ phiên làng chài Tân Thành vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần từ 04/6 - 31/7 tại đường Nguyễn Phan Vinh, bày bán các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, vẽ chân dung,… ; Trò chơi thể thao trên biển với các trò chơi mạo hiểm như moto nước, dù lượn, kéo phao chuối,… từ 04/6 - 31/7 tại bãi biển An Bàng; hoạt động Trải nghiệm Yoga vào 05g00 chủ nhật hằng tuần từ 19/6 - 16/7 tại bãi biển An Bàng; Ngày hội vẽ tranh “Sắc màu biển đảo” vào 22/7 tại bãi biển An Bàng; Triển lãm ảnh “Người Hội An với biển đảo quê hương” từ 18 – 30/6 tại Bãi biển An Bàng; …
 
 Hội An vốn là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển đẹp, yên bình và cuốn hút. Festival biển “Hội An – Cảm xúc mùa hè” là sự kiện nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. Thông qua Festival lần này, thành phố kỳ vọng sẽ tạo nên những dấu ấn đặc sắc về du lịch biển nói riêng và du lịch xanh, du lịch sinh thái, gần gũi với thiên nhiên nói chung tại Hội An. Qua đó, góp phần quảng bá sự phong phú, đa dạng tài nguyên du lịch ở Hội An, thu hút khách du lịch đến Hội An khám phá, nghỉ dưỡng.
 
Và đây cũng là cơ hội để Hội An một lần nữa tiếp tục khẳng định vị thế là thành phố sự kiện, lễ hội với các hoạt động được tổ chức liên tục trong năm nhằm mang lại những trải nghiệm, những hình ảnh tốt đẹp và tạo dựng thương hiệu một điểm đến du lịch uy tín và hấp dẫn với du khách khắp nơi.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn