//

Thông tin sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2021

Thứ ba - 06/04/2021 09:13

Bắt đầu từ năm 2017, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An tổ chức chương trình “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”. Sau 02 lần (năm 20217, 2019) tổ chức thành công sự kiện, năm nay Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục phối hợp với Tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An tổ chức sự kiện này. Sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ ngày 09-13/4/2021 với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc.

Tại thành phố Hội An, sự kiện “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam, Hội An 2021” sẽ diễn ra từ ngày 9-11/4/2021 với nhiều hoạt hoạt động văn hóa đa dạng và ý nghĩa như: trưng bày, triển lãm ảnh, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc, Hội An, hoạt động chợ phiên Hội An, chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn Teawondo….Đặc biệt, chương trình khai mạc và bế mạc với sự tham gia của  nghệ sĩ  nổi tiếng Hàn Quốc như: Nghệ sỹ Violin  JMI KO, ca sĩ Seok Hun, ca sĩ Hansara,  nhóm nhảy K-pop Hàn Quốc.
          JMI KO là nữ nghệ sĩ violin Hàn Quốc nhưng lại có tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam.  JMI KO được khán giả Việt Nam biết đến với phiên bản Violin “Xin chào Việt Nam” được thực hiện tại nhiều thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam,trong đó có phố cổ Hội An. Nữ nghệ sĩ đã từng lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới. Cuối cùng, cô đã chọn Việt Nam như quê hương thứ hai của mình, cô đã sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh gần 10 năm qua.
          Nữ ca sĩ Han Sara là nữ ca sĩ trẻ Hàn Quốc đang hoạt động âm nhạc tại Việt Nam. Cô từng tham gia Giọng hát Việt mùa 4 và đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả Việt Nam bởi ngoại hình xin xắn cùng giọng hát đầy nội lực. Các sản phẩm âm nhạc của cô mang màu sắc tuổi trẻ học đường, với giai điệu dễ thương như: Tớ thích cậu, Tận cùng nỗi nhớ, Mình hẹn hò nhau đi… đã nhanh chóng được khán giả đón nhận, đặc biệt là các khán giả trẻ tuổi.
          Mặc dù năm nay, do tình hình dịch bệnh, chương trình không có sự tham gia của các nghệ sỹ đến từ Hàn Quốc, chỉ có các nghệ sỹ Hàn Quốc đang hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam nhưng với sự chuyên nghiệp của nhóm nhảy K-pop, các nghệ sỹ  Hàn Quốc… với các bước nhảy uyển chuyển, linh hoạt trên nền những bản nhạc Hàn Quốc đang được giới trẻ yêu thích sẽ đem đến một sân khấu đầy ấn tượng.
          Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” Hội An 2021 là hoạt động mang nhiều ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và giữa Tỉnh Quảng Nam, Hội An và Hàn Quốc nói riêng. Hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước Hàn Quốc, tăng cường giao lưu, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai đất nước, mà trong đó Hội An đang là điểm đến yêu thích của đông đảo du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là du khách đến từ Hàn Quốc. Hoạt động lần này nhằm góp phần thu hút ngày càng đông khách du lịch đến với Hội An sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Quan trọng hơn là việc khẳng định vị trí của Hội An trong việc giao lưu hội nhập quốc tế.
*. Thông tin chi tiết xin liên hệ:                   
Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình TP. Hội An
Địa chỉ: Số 01 đường Cao Hồng Lãnh, Điện thoại: (0235) 3861327 hoặc 0935006643 (Mr. Nguyên Vũ), Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
Website: www.HoiAnWorldHeritage.org.vn - www.HoiAnAncientTown.vn
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn