//

Thông tin triển lãm tranh sơn mài “VŨ TRỤ VI MÔXVŨ TRỤ VĨ MÔ - Hội An, nơi tôi sống giữa hai vũ trụ-” của hoạ sỹ seako Ando

Thứ hai - 24/07/2023 06:45

Triển lãm tranh sơn mài với chủ đề “VŨ TRỤ VI MÔ x VŨ TRỤ VĨ MÔ - Hội An, nơi tôi sống giữa hai vũ trụ-” của họa sỹ Saeko Ando, Nhật Bản được diễn ra từ ngày 25/7-27/8/2023 tại Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản, số 06 Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố cổ Hội An. Đây là một hoạt động mở đầu trong nhiều hoạt động của sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” lần thứ 19 năm 2023 được tổ chức từ ngày 04-06/8 tại thành phố Hội An. Và cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản (1973-2023).

invitation idea 4 with words (1)
Saeko Ando sinh năm 1968 tại Nhật Bản, sau đó cô đến sinh sống tại Việt Nam và dành trọn niềm say mê cho nghệ thuật sơn mài và nghề sơn truyền thống Việt Nam. Không chỉ là một nghệ sĩ, Saeko còn được biết đến với vai trò là Nhà nghiên cứu trong lĩnh vực sơn mài tự nhiên, cô thường xuyên tham gia giảng dạy tại các hội nghị, hội thảo chuyên đề tại nhiều nơi trên thế giới.
Những năm gần đây, Hội An ngày càng thu hút nhiều người đến định cư lâu dài, trong đó có cả các bạn trẻ và người nước ngoài. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân, các giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời cũng như môi trường thiên nhiên trong lành và con người thuần hậu. Sau 18 năm sống ở Việt Nam và 7 năm đến sinh sống và làm việc tại Hội An, Saeko Ando chia sẻ: “Ở Hội An, chúng tôi cảm nhận được sự cộng hưởng và tương đồng giữa chính chúng tôi - “thế giới vi mô” và vũ trụ rộng lớn hơn - “thế giới vĩ mô”. “Chúng tôi cảm nhận sự thay đổi của gió. Chúng tôi nhìn thấy thủy triều dâng hay xuống do mặt trăng chi phối, và có thể ngắm nhìn toàn cảnh biến đổi liên tục của mây trên bầu trời được tạo ra do năng lượng mặt trời làm bay hơi nước từ đại dương, thực vật và đất. Chúng tôi dần dần hòa mình vào thiên nhiên lúc chuyển giao mùa”.
Nhân dịp này, vở opera “Công nữ Anio” chính thức ra mắt tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tháng 9 năm nay. Và hoạ sỹ Saeko Ando cũng chính là người đã sáng tác hình ảnh chủ đạo cho sự kiện trọng đại này.
 
Những bức tranh sơn mài được trưng bày là một phần của thế giới vi mô và vĩ mô ở Hội An. Một số tác phẩm thể hiện các chi tiết nhỏ bé, một số khác dường như đang mô tả về một thế giới rộng lớn. Và đây cũng là một hoạt động đóng góp cho quá trình tham gia vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian mà Hội An đang hướng đến.  Và hy vọng rằng tất cả những ai thưởng lãm các tác phẩm tại triển lãm sẽ cảm nhận rõ được điều này!
 
***************
Mọi thông tin xin liên hệ: Trung tâm Văn hóa-Thể thao Truyền thanh-Truyền hình TP. Hội An
Địa chỉ: Quảng trường Sông Hoài - Số 01, đường Cao Hồng Lãnh
Điện thoại: 0235.3861327 hoặc 0912358005 (Mr. Ngọc Minh)
Email: trungtamvhtthoian@gmail.com      
Fanpage: Visit Hoi An
Website: www.HoiAnWorldHeritage.org.vn – www.HoiAnCreativeCity.com
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn