Sáng 14-4, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ khởi công xây dựng phiên bản Dãy phố cổ Hội An nhân kỷ niệm 60 năm kết nghĩa TP Thanh Hóa - TP Hội An, tỉnh Quảng Nam (1961-2021).
“Bảo tồn và phát huy du lịch di sản trong bối cảnh dịch Covid-19: Vấn đề và giải pháp”, diễn ra tại đô thị cổ Hội An hôm qua 3.12, các chuyên gia, nhà quản lý đã đồng thuận đi đến nhận định: Cần chú trọng thị trường khách nội địa, phải xây dựng cho được hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn…
Năm nay, TP.Hội An đăng ký phát triển 10 sản phẩm OCOP mới và nâng hạng sao của 2 sản phẩm
Chiếm hơn 70% cơ cấu kinh tế là du lịch - dịch vụ, nhiều năm qua TP.Hội An phát triển hầu như phụ thuộc hoàn toàn nhóm ngành này. Đại dịch Covid-19 bùng phát đã làm bộc lộ những hạn chế của thành phố khi quá phụ thuộc vào một nhóm ngành nghề.
Mặc dù đạt được những kết quả nổi bật trong phát triển du lịch, tuy nhiên việc thiếu một “nhạc trưởng” trong quảng bá, xúc tiến khiến thông tin về du lịch Hội An tồn tại nhiều hạn chế.
Trong những ngày xảy ra dịch Covid-19, tiếng loa phường trở nên hữu ích, giúp người dân và du khách tại Hội An nhận biết về dịch bệnh để phòng, chống.
Đề án không có thời gian kết thúc, còn Hội An, còn con người Hội An thì còn thực hiện đề án này.
TP.Hội An là đô thị di sản của thế giới, được xác định phát triển theo hướng “sinh thái – văn hóa và du lịch”. Vì vậy 2 yếu tố sinh thái và văn hóa là giá trị cho sự phát triển bền vững của thành phố.
Làng nghề truyền thống ở Hội An là tiềm năng du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước từ nhiều năm qua. Sự ra đời, phát triển của các ngành nghề là sự kết nối và giao lưu của quá trình phát triển đô thị thương cảng Hội An xưa và nay.
Có một thực tế là trong những ngày qua, phố cổ Hội An “rất khác” trong mắt người dân và du khách trong “cơn bão corona” đang hoành hành nhiều nơi.
Bên cạnh kiến trúc cổ được bảo tồn khá nguyên vẹn và các sản phẩm du lịch độc đáo, văn hóa ứng xử, giao tiếp và nếp sống, phẩm hạnh của con người Hội An đã níu kéo bước chân du khách. Giá trị con người văn hóa đã góp phần làm nên thương hiệu du lịch Hội An.
Để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ miễn phí giúp du khách yên tâm hơn khi đến phố cổ.
Đam mê đèn lồng, chàng kỹ sư Võ Bình Hoàng (1984, trú P. Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam) đã tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, chế tạo nên nhiều tác phẩm đèn lồng tinh xảo mang thương hiệu đèn Dé lantana vừa được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận sản phẩm 4 sao OCOP.
Đôi điều tản mạn nhân dịp đầu năm mới, nghĩ về mục tiêu đề ra của du lịch Hội An trong năm 2020, thử bàn luận đôi điều từ thực tiễn và ý kiến của các nhà quản lý.
Hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” để bảo vệ môi trường, lúc 8h30 ngày 23/11 (Thứ Bảy), tại sân bóng rổ TP. Hội An, đường Nguyễn Trường Tộ, Chi đoàn Công ty cổ phần Công trình Công cộng Hội An tổ chức chương trình “Đổi rác thải lấy quà tặng”.