//

Xây dựng Hội An nhân tình thuần hậu: Lan tỏa những hình ảnh đẹp

Thứ hai - 08/04/2019 14:30

Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất; đoàn viên thanh niên xuống đường tham gia hướng dẫn giao thông; truyền bá thông điệp nhân tình thuần hậu đến cộng đồng,… đã và đang dần trở thành những hình ảnh đẹp tạo hiệu ứng xã hội cao kể từ khi đề án “Hội An nhân tình thuần hậu” được triển khai vào thực tế.

images1519671 TNB 6148
Du khách Diquing Wu (giữa) rất vui khi nhận lại điện thoại của mình. Ảnh: V.LỘC

Hành động đẹp

Mới đây, Văn phòng Hướng dẫn tham quan phố cổ Hội An nhận được bức thư của du khách Diquing Wu - quốc tịch Trung Quốc gửi đến bày tỏ lòng biết ơn các nhân viên của văn phòng đã giúp đỡ ông tìm lại chiếc điện thoại bị mất vào ngày 31.3.2019.

Trong thư du khách Diquing Wu kể, khi mất chiếc điện thoại ngay ngày đầu đến Việt Nam khiến ông vô cùng thất vọng và lo lắng. Tuy nhiên, một phụ nữ địa phương cho ông biết đã thấy một người đạp xích lô nhặt được chiếc điện thoại và hướng dẫn ông cách liên hệ để tìm lại.

“Trong tuyệt vọng, tôi đã nhờ đến các nhân viên Văn phòng Hướng dẫn tham quan để xem liệu họ có thể giúp được gì không. Sau khi tôi giải thích tình huống của mình, họ đã làm mọi cách có thể để giúp tôi liên lạc với người nhặt được điện thoại thông qua vị trưởng nhóm xích lô. Đồng thời văn phòng lưu lại thông tin của tôi, đảm bảo rằng sẽ liên lạc khi họ có bất kỳ thông tin nào về chiếc điện thoại” - ông Diquing Wu viết trong thư.

Cũng theo ông Diquing Wu, không lâu sau đích thân người đàn ông nhặt được chiếc điện thoại đã mang đến Văn phòng Hướng dẫn tham quan trả lại cho ông. Hành động tử tế và sự giúp đỡ chân thành đó đã thực sự làm dịu nỗi lo lắng trong ông.

“Tôi sẽ không thể tìm lại được điện thoại của mình nếu không có sự giúp đỡ của những người bạn này, và tôi tin rằng lòng tốt của họ nên được nhiều người công nhận hơn” - ông Diquing Wu chia sẻ.

Cuối thư vị du khách Trung Quốc cũng bày tỏ sự cảm ơn đến người phụ nữ tốt bụng đã cung cấp thông tin về người đã nhặt điện thoại, nhất là người xích lô tốt bụng đã mang điện thoại đến Văn phòng Hướng dẫn tham quan trao lại cho ông. Ông Diquing Wu khẳng định, những điều đó khiến ông thật sự xúc động và sẽ là kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch đến Việt Nam.

“Tôi vô cùng xúc động bởi sự thân thiện của những người bạn Hội An. Hành động của họ nhắc nhở tôi rằng phải luôn giúp đỡ khi mọi người cần. Cảm ơn những người bạn Việt Nam thân yêu đã làm cho chuyến đi đến Hội An của tôi trở nên đáng yêu và đáng nhớ hơn!” - du khách Diquing Wu viết.

Lan tỏa tinh thần thuần hậu

Ông Phan Phước Tùng - Chủ tịch Nghiệp đoàn xích lô Hội An nói, nhặt của rơi trả lại cho khách là việc làm bình thường và liên tục của các thành viên nghiệp đoàn. Dường như ngày nào cũng có trường hợp thành viên nghiệp đoàn trả lại tài sản cho du khách, khi thì túi xách, lúc ví đựng tiền, trang phục, điện thoại…

“Mỗi lần anh em nhặt được của rơi sẽ báo về Ban chấp hành Nghiệp đoàn để liên hệ trả lại cho khách” - ông Tùng cho hay.

Ngoài ra, thành viên nghiệp đoàn cũng thường xuyên giúp đỡ du khách những việc thông thường như chỉ đường, cấp cứu khách khi bị tai nạn… Đặc biệt, kể từ lúc tham gia hưởng ứng đề án “Hội An nhân tình thuần hậu” (12.2018), cách hành xử của các thành viên nghiệp đoàn cũng thay đổi, văn minh, lịch sự hơn, nhất là trong ứng xử, giao tiếp với du khách.

Tháng 3 vừa qua hơn 100 thành viên của Nghiệp đoàn xích lô Hội An đã thống nhất cùng góp tiền với nghiệp đoàn để in dòng chữ “Hội An nhân tình thuần hậu” lên sau lưng áo đồng phục nhằm tuyên truyền, giới thiệu trực quan đề án đến người dân và du khách.

Ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT& truyền thanh - truyền hình TP.Hội An cho biết, từ khi triển khai đề án vào thực tế, nhiều đoàn thể, cơ quan đơn vị đã nhiệt tình hưởng ứng và có những việc làm thiết thực, kể cả chia sẻ thông tin lên địa chỉ zalo của Tổ đề án “Hội An nhân tình thuần hậu” nhằm giới thiệu, lan tỏa những hình ảnh đẹp và chưa đẹp trong cuộc sống hàng ngày ở Hội An để các thành viên cùng chia sẻ góp ý.

“Ngoài việc in tên đề án lên áo của nghiệp đoàn xích lô để tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi đến người dân và du khách, các đoàn viên thanh niên cũng thường xuyên ra quân hướng dẫn người đi bộ sang đường tại các ngõ tư… Từ những kết quả này, sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi nội dung đề án đến các hộ kinh doanh buôn bán chợ đêm cũng như trong phố cổ trên địa bàn 2 phường Minh An và Cẩm Phô, nhất là lồng ghép đề án vào các hoạt động, phong trào hội họp sinh hoạt của các cơ quan ban ngành đoàn thể thành phố” - ông Đông cho biết.

VĨNH LỘC

Nguồn tin: baoquangnam.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật