//

Xây dựng môi trường du lịch không thuốc lá

Thứ tư - 28/11/2018 08:45

Với chủ đề "Xây dựng môi trường du lịch không thuốc lá", hội nghị được tổ chức nhằm công nhận và quảng bá cho các địa điểm du lịch không khói thuốc lá.

Ngày 20/11, Hội nghị các nước khu vực ASEAN về xây dựng thành phố không khói thuốc lần thứ 6 được tổ chức tại TP. Hội An (Quảng Nam)

Với chủ đề "Xây dựng môi trường du lịch không thuốc lá", hội nghị được tổ chức nhằm công nhận và quảng bá cho các địa điểm du lịch không khói thuốc lá; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia, các thành phố, địa điểm du lịch trong khu vực ASEAN và châu Á - Thái Bình Dương về việc triển khai du lịch không khói thuốc lá.

thanh pho du lich khong thuoc la 15426980193071467965472 1542702590373429569352

Ảnh minh họa - Nguồn: VTV

Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu quốc tế đại diện cho các thành phố du lịch không khói thuốc lá của các nước Thái Lan, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Philippines, Mông Cổ; lãnh đạo Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế, Liên minh phòng chống tác hại thuốc lá Đông Nam Á, Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương cùng các đại diện một số bộ, ngành và các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Hội nghị lần thứ 6 được tổ chức tại Việt Nam với mục tiêu công nhận và quảng bá cho các địa điểm, thành phố du lịch, các di sản văn hóa du lịch không khói thuốc lá, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia, các thành phố, các địa điểm du lịch trong khu vực ASEAN và châu Á Thái Bình Dương về việc triển khai môi trường du lịch không khói thuốc lá, tăng cường mạng lưới hợp tác về thực thi môi trường du lịch không khói thuốc giữa các quốc gia trong khu vực.

Hội An và Hạ Long là 2 thành phố du lịch của Việt Nam được vinh danh tại hội nghị này.

Công tác xây dựng thành phố du lịch không khói thuốc tại Việt Nam đã được Bộ Y tế và Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá triển khai từ năm 2009 ở Hội An và mở rộng thêm một số tỉnh, thành phố khác như:  Hạ Long, Huế, Nha Trang, Hải Phòng... 

 Tại Hội nghị, đại diện Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá khẳng định, trong thời gian tới Quỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ các tỉnh, thành phố đẩy mạnh xây dựng môi trường không khói thuốc, thực thi quy định cấm hút thuốc lá tại các nơi công cộng, chú trọng tới các khu vực trong nhà của nhà hàng, quán bar, quán cà phê, các điểm du lịch; tăng cường truyền thông, nâng cao ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật về địa điểm cấm hút thuốc lá; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định cấm hút thuốc lá…

Nguồn tin: toquoc.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn