//

Giới thiệu tổng quan về liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An – 2017

Thứ bảy - 25/02/2017 10:15

Ngoài danh hiệu Di sản văn hóa thế giới và Khu Dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận, Hội An còn tự hào là địa danh có nền văn hóa ẩm thực độc đáo, hấp dẫn và nổi tiếng; được nhiều tạp chí, trang mạng có uy tín trên thế giới vinh danh là một trong mười điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á trong đó các món ăn truyền thống của Hội An xếp thứ sáu trên trang mạng Trip Advisor; Sản phẩm “học nấu ăn ở Hội An” lọt vào top 10 trải nghiệm du lịch đặc biệt trên thế giới. Đặc biệt, chợ Hội An đã được sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet bình chọn và xếp hạng Top những “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn đối nhân dân và du khách.

Năm 2016, Hội An vinh dự được Hiệp hội đầu bếp quốc tế lựa chọn là nơi diễn ra Liên hoan ẩm thực quốc tế lần đầu tiên. Liên hoan đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, góp phần truyền tải những giá trị của văn hóa ẩm thực Hội An đến với du khách. Vì vậy, sau khi tiếp tục nhận được đề xuất của Công ty Tổ chức Sự kiện Ẩm thực (HACE), UBND thành phố Hội An rất hoan nghênh và thống nhất sẽ phối hợp với Công ty tổ chức “Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An – Taste the world” lần thứ 2 từ ngày 22 đến ngày 26/3/2017 tại thành phố Hội An.
Trong số 12 đầu bếp thế giới, Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An – lần đầu tiên có sự góp mặt của 03 đầu bếp nổi tiếng thế giới:
- Đầu bếp Viktor Belyaev đến từ Nga – Người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm phụ trách bếp chính của điện Kremlin
- Đầu bếp Gert Klotzke đến từ Thụy Điển – Một trong những đầu bếp chính điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ  trao giải Nobel
- Đầu bếp Publis Silva đến từ Sri-Lanka – Được xem là gương mặt tiêu biểu nhất trong việc giới thiệu ẩm thực Sri-Lanka với thế giới, nguyên là đầu bếp phục vụ nhà vua, quan chức và thủ tướng Sri-Lanka, người giữ kỷ lục Guinness làm món Kiribath lớn nhất và dài nhất thế giới và đã phát hành sách  Công thức nấu ăn ngon nhất thế giới mang tên “Bữa ăn Hoàng gia của những vị vua cuối cùng của Sri - Lanka “
Đặc biệt trong đêm khai mạc liên hoan, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới – Ngài Thomas Andeas Gugler sẽ trao giấy chứng nhận “Hội An - Một trong những thủ phủ ẩm thực Việt Nam” cho lãnh đạo thành phố.
* Tên gọi: Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An – 2017.
* Địa điểm: Vườn tượng An Hội.
* Thời gian: Từ ngày 22 đến 26/3/2017.
* Thành phần tham gia:
- Chủ tịch hiệp hội đầu bếp thế giới.
- 12 đầu bếp đến từ 12 quốc gia trên thế giới: Đức, Thụy Điển, Slovenia, Bồ Đào Nha, Sri Lanka, Nga, Mauritius, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Đài Loan và Ấn Độ.
- 12 nhà hàng thuộc các cơ sở kinh doanh của Hội An
* Slogan của liên hoan:
-  Tiếng Việt: Hương vị thế giới
- Tiếng Anh: Taste the world

* Logo liên hoan:
* Website:www.hoianinternationalfoodfestival.com/ www.hoianiff.com
* Facebook:Hoi An International Food Festival
* Đơn vị đề xuất ý tưởng: Công ty TNHH Tổ chức sự kiện ẩm thực Hội An.
          * Đơn vị phê duyệt và hỗ trợ tổ chức sự kiện: UBND thành phố Hội An.
* Mô tả chương trình:
- Khai mạc: 19h00 – 20h00 ngày 22/3/2017
- Hoạt động hằng ngày:
+ Từ 09h00 – 13h00:
Chương trình tham quan, mua sắm nguyên vật liệu phục vụ nấu ăntại chợ Hội An; tham quan làng rau Trà Quế..., sử dụng dịch vụ spa bằng hương liệu thiên nhiên của Hội An
Giao lưu kỹ thuật chế biến với các đầu bếp của Hội An
+ 16h00 – 22h00 ngày 23- 25/3/2017
           Các đầu bếp đến từ 12 quốc gia trên thế giới sẽ trổ tài chế biến món ăn của đất nước mình tại 12 quầy  hàng từ nguồn nguyên liệu chính của Hội An, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chế biến cho đầu bếp của các nhà hàng Hội An. BTC sẽ tổ chức phục vụ các suất ăn có thu tiền cho du khách tại khu vực này ( kể cả trong đêm khai mạc, bế mạc liên hoan).
          Các đầu bếp quốc tế sẽ luân phiên trình diễn nấu ăn trên sân khấu đan xen với chương trình biểu diễn nghệ thuật.
          * Trang trí, cổ động trực quan:
+ Toàn bộ nhà hàng sẽ tổ chức trang trí, phục vụ dịch vụ (mở nhạc, thực đơn, trang phục)… phù hợp với văn hóa của đất nước của đầu bếp phụ trách nhà hàng đó.
+ Không gian diễn ra liên hoan cũng sẽ được trang trí, thể hiện đặc trưng văn hóa, văn hóa ẩm thực của các nước có đầu bếp tham gia liên hoan.
+ Nhạc dân ca của các quốc gia có đầu bếp tham gia liên hoan sẽ được phát thường xuyên trong khu vực tổ chức liên hoan và trong khu phố cổ.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn