//

Thông tin sự kiện Lễ hội ánh sáng “Sắc màu hội an” 2017

Thứ tư - 18/01/2017 16:42

Chào năm mới Đinh Dậu-2017, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách tham quan; được sự tài trợ của các Công ty Index Creative Village, Prakit Advertising, Bangkok Airways - Thái Lan; thành phố Hội An phối hợp tổ chức sự kiện Lễ hội ánh sáng “Sắc màu Hội An” từ đêm 27/01 đến 05/02/2017 (nhằm đêm 30 đến Mồng 9 Tết Đinh Dậu) tại Khu phố cổ.

HLF3
Dựa trên nguồn cảm hứng từ hình tượng Tứ Linh (Long, Lân, Quy, Phụng) trong tín ngưỡng của người Việt xưa, lễ hội ánh sáng được thiết kế như là “bản giao hưởng” đầy màu sắc của ánh sáng, các công nghệ tương tác và trình chiếu 3D hiện đại, hứa hẹn sẽ đưa du khách chìm đắm trong một thế giới sắc màu lung linh cùng những màn trình diễn tuyệt vời.
Từ 19g00 đến 21g00 hàng đêm, các biểu tượng linh vật Long – Phụng tại công viên Kazik và Lân tại cầu An Hội sẽ được sắp đặt bằng các mô hình kết hợp với hệ thống chiếu sáng và nhiều loại đèn lồng trang trí rực rỡ sẽ tạo nên những cảnh sắc hấp dẫn tại Khu phố cổ Hội An. Đại diện biểu tượng Quy, bức tường vàng cổ kính trước nhà số 31 Nguyễn Thái Học là khu vực trình chiếu những hình ảnh đẹp về Hội An, Quảng Nam và một số thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam bằng công nghệ 3D Mapping.
Cũng trong khoảng thời gian này, khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ thống sàn tương tác ánh sáng mới lạ tại ngã tư Lê Lợi – Nguyễn Thái Học. Tại đây, mỗi bước chân của du khách đều là sự biến hoá kỳ diệu của hàng chục hiệu ứng vui mắt, chắc chắn sẽ tạo nên một điểm nhấn thú vị trên đường phố Hội An.
HLF5
          Đặc biệt, vào các khung giờ 19g00, 20g00, 21g00 tại Chùa Cầu, với 10 phút tái hiện hình ảnh về sinh hoạt, giao thương, tiếp biến văn hóa tại Hội An qua các thời kỳ bằng công nghệ trình chiếu 3D sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển lâu đời của mảnh đất “phố Hội sông Hoài”.
Ngoài ra, với các điểm sắp đặt biểu tượng, đèn lồng trên khắp các tuyến phố và sông Hoài, cùng các điểm trình chiếu công nghệ hiện đại, toàn bộ không gian Hội An sẽ được thắp sáng rực rỡ, hứa hẹn sẽ chinh phục hoàn toàn trái tim những khán giả tham gia sự kiện lần này.  
HLF4
          Lễ hội ánh sáng “Sắc màu Hội An” có ý nghĩa quan trọng trong năm Đinh Dậu-2017 bởi nó vừa sự kiện mới lạ để thu hút khách tham quan đến với Hội An, vừa là sự kiện mở màn đầy màu sắc cho một năm mới đáng mong đợi với nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn như “Festival di sản Quảng Nam”, “Hợp xướng quốc tế”, “Giao lưu các đô thị di sản”, “Ẩm thực quốc tế”… sẽ diễn ra tại Hội An vào tháng 6 sắp đến.
* Mọi thông tin, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Văn hóa-Thể thao thành phố Hội An
Địa chỉ: Quảng Trường Sông Hoài, số 01 đường Cao Hồng Lãnh, TP Hội An
Điện thoại: (0510) 3861327 hoặc 0917158274 (Ms Mỹ Sương).
Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
www.HoiAnWorldHeritage.org.vn; www.HoianAncientTown.vn
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn