//

Khai trương điểm tham quan trình diễn nghề xí mà

Thứ hai - 17/06/2019 03:56

Nhằm góp phần làm phong phú thêm loại hình văn hóa phi vật thể trong tuyến tham quan tại Khu di sản phố cổ Hội An, phát huy giá trị nghề truyền thống của gia đình và giới thiệu điểm tham quan mới cho khách du lịch. Đồng thời góp phần giãn sức ép cho các điểm tham quan, tạo sự đa dạng điểm đến và nhiều lựa chọn cho du khách khi đến tham quan Khu phố cổ.

nepxua
Được sự thống nhất của Ủy ban Nhân dân thành phố, Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh Truyền hình đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương liên quan và gia đình Ông Ngô Thiểu trong việc tư vấn nâng cấp nội ngoại thất, lắp đặt hệ thống ánh sáng, bổ sung nhân sự….đảm bảo cho việc tổ chức, phục vụ du khách… đảm bảo các điều kiện cần thiết của điểm tham quan trình diễn nghề Xí Mà để đưa vào hoạt động theo đúng qui định của Thành phố.
Trung tâm VH-TT&TT-TH  thành phố sẽ phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan và gia đình tổ chức buổi khai trương điểm tham quan trình diễn nghề Xí mà vào lúc 8g45 ngày 19/6/2019 tài nhà số 45/17 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hội An.           
          Nghề chế biến xí mà là một trong những nghề thủ công truyền thống gắn liền với sự hình thành, phát triển của đô thị thương cảng Hội An. Đô thị - thương cảng quốc tế phát triển cực thịnh vào thời Đại Việt từ thế kỷ XVII đến XIX. Trong giai đoạn này, tại đây đã diễn ra quá trình giao lưu – hội nhập văn hoá mạnh mẽ, sâu sắc giữa các cộng đồng cư dân Việt, Hoa, Nhật và một số nước Phương Tây, trong đó có lĩnh vực ẩm thực. Xí mà vốn là món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng với sự tiếp biến qua thời gian đã thành món ăn đặc trưng của người Hội An, hiện nay được nhiều du khách  trong, ngoài nước ưa thích bởi hương vị độc đáo, riêng có của món ăn này. Nguyên liệu chủ yếu của món Xí mà là mè đen, bên cạnh một số nguyên liệu khác sẵn có tại địa phương như bột sắn dây, bột khoai, rau mơ, rau má, một số vị thuốc bắc có tính mát, nhuận trường. Vì vậy, xí mà không đơn thuần là món ăn truyền thống, ngon miệng mà còn hỗ trợ dinh dưỡng, chữa bệnh rất tốt.
           Khi du khách tham quan địa điểm này sẽ có cơ hội tham quan di tích giếng Bá Lễ, đây là một trong những di tích tiêu biểu thuộc loại hình giếng cổ ở Hội An, có bề dày lịch sử, văn hóa và kiến trúc độc đáo.
 
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Trung tâm Văn hóa-Thể thao& Truyền thanh truyền hình, thành phố Hội An
Số 01 đường Cao Hồng Lãnh, thành phố Hội An
Email:ttvhtt@dng.vnn.vn, điện thoại:02353861327
www.hoianworldheritage.org.vn
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn