//

Nét đẹp say lòng đưa Hội An trở thành điểm đến số một thế giới

Thứ ba - 23/07/2019 15:53

Với khu phố trầm mặc, biển cả bao la, dòng sông thơ mộng... Hội An (Quảng Nam), thành phố số một thế giới, là điểm đến hấp dẫn, mê hoặc rất nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế.

Vượt qua Tokyo (Nhật Bản), Chiang Mai (Thái Lan)… Hội An trở thành thành phố tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure bình chọn. Không hào nhoáng, tráng lệ, sức hấp dẫn của mảnh đất này đến từ chính vẻ đẹp bình dị và giản đơn nhất. Cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía nam, khu phố cổ Hội An (Quảng Nam) là một đô thị lâu đời, xưa cũ, nằm bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng. 66636991 2952647944776126 481125870040252416 n Cấu trúc của khu phố cổ được bố trí theo kiểu bàn cờ với những đường ngắn và hẹp, uốn lượn ngang dọc, ôm lấy từng dãy nhà san sát. Nét đặc trưng của khu phố Hội bạn khó tìm thấy ở nơi nào khác. Đến Hội An, bạn sẽ được trở về không gian của một thương cảng sầm uất, nhộn nhịp thời xưa. Trải rộng trên diện tích khoảng 2 km2, Hội An là nơi lưu giữ hàng nghìn di tích lịch sử, lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc, trong đó bao gồm nhiều nhà cổ, mộ cổ, miếu thờ thần, đình, chùa... DJI 0817Edit Không bon chen, ồn ào, cuộc sống nơi đây vẫn tiếp tục một cách bình lặng dưới những mái ngói phủ đầy rêu phong, bên mảng tường xám mốc xưa cũ và trên con đường ngập tràn sắc đỏ đèn lồng. Chính màu sắc cổ điển, không khí hoài niệm đã gieo vào lòng người bao nỗi vấn vương về một mảnh đất xưa mà không cũ. Bieu dien o rung dua Bay Mau Từ phố cổ Hội An, xuôi theo con sông Hoài (một nhánh của sông Thu Bồn) khoảng 3 km, bạn sẽ đặt chân tới rừng dừa Bảy Mẫu ở xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An. Tên gọi của rừng dừa được đặt theo diện tích ban đầu của nơi này. Nằm trong vùng nước lợ nên dừa ở đây sinh sôi, phát triển rất nhanh. Tới nay, diện tích rừng đạt hơn 100 ha nhưng người ta vẫn giữ cái tên rừng dừa Bảy Mẫu quen thuộc, thân thương, đã gắn bó suốt nhiều năm.
DJI 0760
Đến đây, bạn không chỉ được khám phá cảnh quan tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm cảm giác lâng lâng khi ngồi trên chiếc thuyền thúng, lênh đênh trên mặt sông. Hành trình xuôi theo dòng nước giữa bạt ngàn rừng dừa, thưởng thức điệu hò Quảng từ người lái thuyền hay lắng nghe giọng kể trầm ấm, thân thương của người miền Trung... sẽ trở thành một kỷ niệm không bao giờ quên với du khách. Net dep say long dua Hoi An tro thanh diem den so mot the gioi hinh anh 6 Cửa Đại nằm cách phố cổ Hội An khoảng 5 km về phía Đông. Đây là bãi biển đẹp nhất Quảng Nam với những bãi cát trắng trải dài bất tận, từng ngọn sóng xô nhẹ vào bờ và sắc nước xanh thẳm trong nắng chiều óng ả. Bất kể ngày hay đêm, Cửa Đại đều mang những nét đẹp riêng làm say đắm lòng du khách phương xa… DSC 0894 1 Ngoài những khu nhà lộng lẫy, các resort sang trọng với dịch vụ tiện nghi, Cửa Đại mê hoặc lòng người hơn cả bởi nét đẹp quyến rũ, chân thực trong đời sống lao động sản xuất. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh những đoàn thuyền đầy ắp cá, tôm, trở về từ biển cả mênh mông, cầu Cửa Đại to lớn nối liền hai bờ, thấp thoáng phía xa là xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) yên bình giữa đại dương rộng lớn.  DJI 0864 Với địa hình thuận lợi, là nơi gặp nhau của ba con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng, Cửa Đại tập trung đông đúc ngư dân sinh sống và đánh bắt hải sản. Cảnh tượng thuyền bè lớn nhỏ qua lại, chợ cá tấp nập người mua kẻ bán, những chiếc rớ đánh cá được dựng lên san sát trên sông... khiến mọi du khách đều thích thú, thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia tới đây tìm nguồn cảm hứng.
Theo Zing

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn