//

Hội An - An toàn và thân thiện trong lòng bạn bè quốc tế

Thứ sáu - 01/03/2019 14:30

Cùng với Mỹ Sơn, phố cổ Hội An là một trong hai Di sản Văn hóa thế giới, điểm đến không thể thiếu của bạn bè quốc tế mỗi khi đến Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung. Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai tuy được tổ chức tại Hà Nội, song thành phố Hội An xác định đây là một trong những cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh của mình đến bạn bè quốc tế, là một thành phố thanh bình, thân thiện và mến khách.


ha

Hiền hòa, thân thiện và mến khách

Là thương hiệu du lịch lớn của Quảng Nam, mỗi sản phẩm, mỗi điểm đến của phố cổ Hội An đều có thế mạnh riêng. Để khai thác, phát huy tiềm năng du lịch bền vững tại Di sản văn hóa thế giới này, thành phố Hội An, cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch và mỗi người dân đều là một sứ giả, là cầu nối trong việc quảng bá, giới thiệu Hội An là thành phố của Di sản với vẻ đẹp hiền hòa, mến khách, an toàn và thân thiện; giúp du khách khám phá, trải nghiệm tại Hội An với những nét văn hóa truyền thống, thân tình đôn hậu, quyến rũ trong lòng du khách, hướng đến mục tiêu thúc đẩy du lịch Quảng Nam phát triển bền vững.

Tham quan phố cổ Hội An, ông Michel Proust đến từ Cộng hòa Pháp chia sẻ: “Hội An quá đẹp! Con người thân thiện. Tôi biết ở Hội An có sản phẩm du lịch “Hội An thân tình đôn hậu”, sản phẩm du lịch này rất đúng với đất và người nơi đây. Hội An còn có nhiều món ăn rất ngon, tôi yêu thích nơi này. Tôi biết nhiều người Pháp chọn Hội An để tham quan, trải nghiệm những nét văn hóa tiêu biểu ở Di sản văn hóa thế giới này.

Chụp ảnh lưu niệm tại chân Chùa Cầu, chị Sabine Mensinh – du khách Hà Lan vui vẻ cho hay: “Đến Hội An luôn cho tôi cảm giác ấm áp, an toàn. Nơi này luôn là lựa chọn đầu tiên của tôi cũng như nhiều du khách khác khi đi du lịch Việt Nam”.

Nói về sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai được tổ chức tại Hà Nội, chị Sabine Mensinh chia sẻ: “Cuộc gặp của những nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ đang tạo ra sự chú ý lớn của quốc tế. Với sự có mặt để thông tin về sự kiện này của hàng nghìn phóng viên, chắc chắn đất nước xinh đẹp, hòa bình này sẽ còn được biết đến nhiều hơn. Tôi tin nhiều du khách sẽ đến Hội An - Việt Nam trong tương lai không xa. Du lịch của các bạn sẽ phát triển mạnh trong những năm đến”.

Để nâng cao vị thế của mình trên bản đồ du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam xác định Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai được tổ chức tại Hà Nội là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Quảng Nam và Hội An nói riêng đến khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, trước mắt Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tập trung vào các nhóm vấn đề chính gồm: Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch; tăng cường vai trò của cộng đồng doanh nghiệp; đẩy mạnh liên kết với các trung tâm du lịch trong cả nước để đưa chất lượng sản phẩm du lịch vào chiều sâu, nâng cao chất lượng và hiệu quả các loại hình dịch vụ. 
Sẵn sàng tâm thế để quảng bá mạnh mẽ 

Ông Phan Xuân Thanh- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhấn mạnh: “Việc Việt Nam được lựa chọn làm nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai thể hiện được vị thế và uy tín của nước ta ngày càng cao. Đối với du lịch, sự kiện này rất tốt cho Việt Nam quảng bá hình ảnh một đất nước thanh bình, thân thiện và mến khách đến khắp nơi trên thế giới. Đất nước thanh bình, con người thân thiện mến khách và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc là những điều kiện được khách du lịch, nhất là khách quốc tế quan tâm nhất.

Ông Nguyễn Văn Sơn- Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết: Hội An tiếp tục hoàn chỉnh, nâng cao giá trị các sản phẩm du lịch và dịch vụ hiện có. Bên cạnh đó, Quảng Nam tiếp tục đầu tư để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trước hết là các điểm đón khách, các bãi đỗ xe, đặc biệt là giữ gìn môi trường Hội An hiền hòa, đảm bảo trật tự trị an để từng bước đưa Hội An trở thành điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước.

 Đoàn Hữu Trung

Nguồn tin: daidoanket.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn