//

Đẹp bình yên những vòng quay xích lô phố cổ Hội An

Thứ ba - 15/11/2016 20:18

Hình ảnh những chiếc xích lô thong dong trên phố góp phần tạo nên bức tranh du lịch đầy sinh động của đô thị cổ Hội An.

Đối với mỗi người dân và du khách khi đến với Hội An, hình ảnh chiếc xích lô từ lâu đã trở nên thân quen và gần gũi. Xích lô gắn liền với cuộc sống và là phương tiện giúp khách du lịch khám phá phố cổ.

1 116607

Hình ảnh người đạp xích lô chầm chậm quay những vòng xe đều đặn chở khách tham quan dạo khắp mọi ngõ ngách phố cổ không biết tự khi nào đã trở nên quen thuộc đến thế. Người đạp xe với tấm lưng đầm đìa mồ hôi nhưng miệng thì lúc nào cũng vui vẻ nói cười, còn vị khách luôn tỏ ra thích thú với những điều được nghe, được nhìn thấy.

2 129812

Cứ chầm chậm, bình lặng mà không hề ồn ào, vội vã, người xích lô lần lượt kể cho du khách nghe những câu chuyện về phố cổ, giới thiệu về vẻ đẹp văn hóa con người Hội An hay cả câu chuyện về chính công việc mà họ đang làm – một công việc âm thầm vất vả nhưng đầy ý nghĩa. Vì thế, những người đạp xích lô nơi đây cũng chính là những hướng dẫn viên du lịch không chuyên, những tư liệu sống về lịch sử, góp phần gìn giữ hồn văn hóa cho phố cổ, là cầu nối đặc biệt quan trọng cho du khách khi đến với Hội An.

3 133349

Phần đông du khách quốc tế khi đến đây đều tỏ ra thích thú với tour "dạo phố cổ cùng xích lô" để chiêm ngưỡng di sản thế giới nằm bên bờ sông Hoài này.

4 263531

Nghề xích lô bắt đầu phát triển mạnh từ năm 1999, khi Hội An được UNESCO chính thức công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

5 343467

Ngồi trên những chiếc xích lô để cảm nhận hơi thở nhẹ nhàng của phố cổ, để lắng nghe những giai điệu bình yên trên con đường xưa, để thu vào tầm mắt vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà mái ngói rêu phong và để thấy mình yêu và gắn bó với Hội An biết bao.

6 279133

Từ khi thành phố có chủ trương đô thị không có tiếng động cơ xe máy, xích lô đã trở thành phương tiện chủ yếu để đưa đón du khách tham quan. Giá vé cho một chuyến xích lô tham quan phố Hội hiện nay là 100.000 đồng một lượt.

7 270637

Giờ đây khi đến với phố Hội sông Hoài, du khách không chỉ ấn tượng với những ngôi nhà mái ngói rêu phong hàng trăm năm tuổi, lễ hội hoa đăng đèn lồng rực rỡ... mà họ còn đặc biệt lưu giữ trong trí nhớ về hình ảnh những chiếc xích lô chịu thương chịu khó, thong dong khắp ngõ phố nơi đây.

Trần Huyền (t/h)

Nguồn tin: VIETQ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn