//

Độc đáo những món quà lưu niệm Hội An

Thứ bảy - 29/10/2016 13:42

Bên cạnh khung cảnh cổ kính xinh đẹp và người dân thân thiện, du khách còn bị hấp dẫn bởi những món quà lưu niệm là hàng thủ công tinh xảo ở Hội An.

1. Đèn lồng

doc dao nhung mon qua luu niemo hoi an 1

Đèn lồng truyền thống là món quà lưu niệm Hội An được biết đến nhiều nhất. Đèn lồng đã trở thành một trong những biểu tượng của phố Hội. Du khách có thể bắt gặp những chùm đèn lồng rực rỡ với kiểu dáng khác nhau dọc theo mỗi con phố. Đến Hội An, du khách thường thích mua lồng đèn độc đáo, xinh xắn về làm quà tặng bạn bè và người thân.

Một lồng đèn loại nhỏ có giá 10.000 đồng, loại đèn thiết kế lớn hơn sẽ có giá từ 140.000 đồng. Nói chung, đèn lồng ở Hội An giá khá rẻ và rất dễ mua.

2. Lụa

doc dao nhung mon qua luu niemo hoi an 2

Lụa là một trong những mặt hàng được yêu thích nhất trong các loại vải vì sự mềm mại và bề mặt ánh mịn. Từ những khúc lụa, các cửa hàng quần áo tạo ra nhiều sản phẩm như quần áo, túi xách, khăn lụa tơ tằm với kiểu dáng đa dạng. Du khách có thể đặt mua quần áo lụa tại các cửa hàng may và nhận hàng chỉ trong vòng 1 ngày. Một chiếc khăn lụa có giá trung bình 150.000 đồng.

Bên cạnh việc mua sắm, bạn cũng có thể đến thăm quan làng lụa truyền thống và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: dệt lụa, xe chỉ, quay sợ và cho tằm ăn.

3. Đũa

doc dao nhung mon qua luu niemo hoi an 3

Nếu người phương Tây dùng dao hoặc dĩa thì người Việt Nam thường sử dụng đũa để gắp thức ăn. Đũa ở Việt Nam thường được làm từ tre. Tới Hội An, du khách sẽ thấy nhiều cửa hàng bày bán những đôi đũa của Việt Nam và một số nước châu Á khác. Hãy mua một vài đôi trước khi rời đi vì nó thực sự là món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu của bạn.

4. Đồ gỗ chạm khắc

doc dao nhung mon qua luu niemo hoi an 4

Nếu từng ở Hội An, chắc hẳn bạn đã nhìn thấy rất nhiều đồ gỗ chạm khắc bày bàn tại nhiều cửa hàng lưu niệm tại đây. Đặc biệt, mặt người được khắc trên rễ tre được coi là một trong những quà tặng sáng tạo, độc đáo do các thợ điêu khắc phố cổ Hội An tạo nên.

doc dao nhung mon qua luu niemo hoi an 4 2

Những rễ tre già sẽ được phơi khô dưới nắng và ngâm trong dung dịch chống mối mọt trước khi đem đi chạm trổ. Giá của mỗi món hàng độc đáo này dao động từ 120.000 – 300.000 đồng.

5. Tranh vẽ

doc dao nhung mon qua luu niemo hoi an 5

Dạo trên các con đường ở phố cổ Hội An, du khách có thể trông thấy nhiều cửa hàng trưng bày tranh sặc sỡ. Phần lớn các bức họa đều mô tả đời sống sinh hoạt truyền thống của người Việt như khung cảnh thiên nhiên, con người và y phục. Nếu là một người yêu tranh, bạn sẽ không thể không dừng lại chiêm ngưỡng và mua một bức tranh về làm quà để kỷ niệm cho chuyến đi đặc biệt này.

6. Tò he

doc dao nhung mon qua luu niemo hoi an 6

Nếu đến thăm Hội An, bạn có thể bắt gặp nhiều người phụ nữ bán tò he trên phố. Mặt hàng này rất phổ biến và trở thành món quà lưu niệm đặc trưng ở phố Hội. Nó trông lạ mắt và đặc biệt, thu hút phần lớn du khách mua về làm quà.

7. Thiệp nổi

doc dao nhung mon qua luu niemo hoi an 7

Đến Hội An, bạn có thể dễ dàng trông thấy những tấm thiệp nổi dễ thương được bày bán trên vỉa hè. Những tấm thiệp thu hút sự chú ý của nhiều du khách vì độ tinh xảo và khéo léo. Khi một tấm thiệp dược mở ra, mô hình làm bằng giấy sẽ hiện lên như một phép màu. Các tấm thiệp có nhiều mô hình khác nhau để bạn lựa chọn như: Chùa Cầu, hoa sen, hoặc một con thuyền với giá trung bình là 40.000 đồng.

Trên đây là các món quà lưu niệm rất nổi tiếng và phổ biến ở phố cổ Hội An. Nếu có cơ hội ghé thăm Hội An, bạn đừng quên mua một vài món quà nhỏ xinh về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé!

Phương Nga/Hivietnam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn