//

Thư thả khám phá Hội An bằng xe đạp

Thứ sáu - 27/03/2015 14:08

Hội An nổi tiếng với những con đường đi bộ quanh phố cổ trầm mặc và cổ kính. Tuy nhiên, nếu muốn có trải nghiệm mới, bạn hãy thử khám phá di sản thế giới này bằng xe đạp.

11

Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp, bạn sẽ khám phá được những ngõ ngách khác. Chiếc xe đạp đưa bạn qua các góc phố rợp bóng cây cổ thụ, những giàn hoa giấy đung đưa trên mái hiên, những dãy nhà cổ phủ rêu xanh.

15

Đến cuối đường,du khách  thong thả đạp qua chiếc cầu lớn nối đôi bờ phố cổ và tận hưởng làn gió mát lành từ sông Hoài. Khi cảm thấy mỏi chân, bạn có thể ghé vào gánh chè ven đường nghỉ ngơi và thưởng thức ly chè mát lành, ngọt lịm.

17

Tận hưởng làn gió từ sông Hoài và lắng tai nghe tiếng lá dừa reo vui trong gió.

18

Nạp xong năng lượng, tiếp tục hành trình khám phá vùng ven Hội An. Chỉ cần rời phố cổ, đạp xe về hướng biển Cửa Đại khoảng 15 phút, bạn sẽ chiêm ngưỡng một khung cảnh khác của Hội An.

19

20

Cánh đồng lúa xanh rì, dòng sông hiền hòa lác đác vài chiếc vó tre lưới cá và những dãy núi mờ ảo trong mây. Xa hơn nữa là con đường nhựa ven biển rộng thênh thang có hàng dương chạy thẳng tắp. Bạn có thể đạp xe trên con đường đê sát biển, hay ngồi trên bờ thềm tận hưởng mùi vị mặn nồng.

21

Đạp xe ra vùng ven, bạn sẽ có nhiều thời gian ngắm Hội An hơn, không chỉ có phố cổ mà còn có lúa, song, biển liền kề nhau. Hầu hết các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê trong phố cổ đều có dịch vụ thuê xe đạp theo giờ hoặc theo ngày, giá cả cũng không quá đắt.

22

Thời điểm lý tưởng để đạp xe quanh Hội An là tầm từ 15h. Trời dịu nắng, gió thổi nhẹ. Nếu may mắn, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của những tia nắng cuối ngày nhảy múa trên mặt biển và ánh hoàng hôn huyền diệu buông trên sông.

Nguồn tin: news.zing.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật