//

Hội An là điểm đến lý tưởng cho du khách ở châu Á

Thứ hai - 30/03/2015 09:07

Dưới tựa đề "Hội An, một Việt Nam đa văn hóa", nhật báo lớn thứ 3 của Italy La Stampa đã có bài viết dài giới thiệu về thành phố Hội An trong mục Du lịch và khẳng định rằng, đây là một điểm đến lý tưởng cho du khách Italy tại châu Á trong năm 2015.

TNX 8490 hoian

Sau khi giới thiệu thành phố bên sông Hoài này từng là một thương cảng quan trọng vào thế kỉ 16-17, La Stampa cho rằng chính việc những nét giao thoa văn hóa giữa Á Đông và phương Tây vẫn còn được gìn giữ một cách nghiêm túc ở Hội An là điều thu hút các du khách đến đây với những ấn tượng không thể nào quên.

La Stampa viết: "Những ngôi nhà đẹp đẽ với các chi tiết tỉ mẩn và độc đáo khiến người ta không thể không tò mò, những mái nhà lợp ngói và các hàng cột gỗ có thể nhìn thấy từ cửa ra vào, những biểu tượng để bảo vệ người dân khỏi những điều kém may mắn... Đối với những người thích văn hóa Á Đông, Hội An có tất cả: những ngôi chùa, những cây cầu, những ngôi nhà theo thiết kế Trung Hoa hoặc Việt Nam. Những người tìm kiếm các nét Phương Tây có thể gặp những kiến trúc kiểu Pháp."

Theo bài báo, các du khách Italy có thể đến Hội An và thưởng thức những ngày lễ hội ở đây, trong đó có những đêm trăng rằm huyền ảo, khi khu phố cổ tắt hết ánh điện, chỉ còn "lung linh trong ánh sáng đèn lồng được từng ngôi nhà, từng cửa hàng, từng con phố thắp lên."

Tờ báo nhấn mạnh rằng, khi trở về, du khách không chỉ có một hành trang đầy ắp về văn hóa nơi này, mà còn với những trải nghiệm thú vị về ẩm thực với những món ăn truyền thống. La Stampa cũng giới thiệu một số địa chỉ các quán ăn, quán càphê và khách sạn giá cả phải chăng ở Hội An cho các du khách Italy.

Thời gian gần đây, báo chí Italy và các nước khác liên tục giới thiệu Việt Nam như là một điểm đến lý tưởng cho du khách. Trong một năm qua, các báo La Repubblica và La Stampa, cũng như các tạp chí du lịch chuyên khảo như Dove và Conde Nast Traveller bản tiếng Italy đã viết về nhiều địa phương ở Việt Nam, như Sapa, Hà Nội, vịnh Hạ Long, đồng bằng Sông Cửu Long và Hội An.

Theo các con số thống kê được đưa ra trong Hội thảo về xúc tiến du lịch Việt Nam tổ chức tại Rome hồi đầu tháng 1 vừa qua, lượng khách Italy đạt 50.000 người trong tổng số khoảng 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2013./.

Link gốc: http://www.lastampa.it/2015/03/27/societa/viaggi/destinazioni/nel-mondo/hoi-an-il-vietnam-multiculturale-xijfmVnEia373DrLOJzChI/pagina.html

Nguồn tin: Vietnam+


 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật