//

Ngắm san hô và đáy biển kỳ thú ở Cù Lao Chàm

Thứ ba - 19/05/2015 10:53

Đến với hòn đảo xinh đẹp này, du khách không chỉ được thưởng thức các món ngon mặn mòi biển cả mà còn được trải nghiệm một dịch vụ vô cùng độc đáo- lặn ngắm san hô dưới đáy biển Cù Lao Chàm.

lan bien
Nhiều dấu tích văn hóa

Để đến với khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm thuộc xã đảo Tân Hiệp (TP.Hội An, Quảng Nam), khách du lịch thường chọn 1 trong 2 điểm dừng chân là Đà Nẵng hoặc Hội An. Chỉ cần dành ra 1 ngày là bạn có thể khám phá được những nét độc đáo nhất của hòn đảo nhỏ xinh đẹp này. Từ sáng sớm, nếu xuất phát từ Đà Nẵng, du khách sẽ đi trên tuyến đường 5 sao của Đà Nẵng và Hội An để đến cảng biển Cửa Đại cách trung tâm TP.Đà Nẵng 30km về hướng Đông Nam.

Khi đến nơi, bạn sẽ có hai lựa chọn, nếu thích thư thái với sóng nước, bạn có thể ra đảo bằng thuyền gỗ với quãng đường khoảng 1 giờ, còn để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể lên cano cao tốc để đi ra đảo, Cù Lao Chàm cách cảng Cửa Đại 8 hải lý về hướng Đông. 20 phút thưởng ngoạn cảm giác mạnh với cano cao tốc lướt trên biển xanh cũng là một kỷ niệm khó quên của nhiều người khi đến với Cù Lao Chàm.

Cù Lao Chàm được đánh giá là một trong những Khu dự trữ sinh quyển giá trị không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới. Cù Lao Chàm có gần 10 đảo nhỏ và cư dân ở Cù Lao Chàm có khoảng 3.000 người sinh sống. Ngoài giá trị sinh thái, Cù Lao Chàm còn là một di tích văn hóa lịch sử quan trọng gắn liền với Hội An, bởi nơi này có khá nhiều di tích liên quan đến những nền văn hóa quan trọng như Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt.

Đáy biển kỳ thú

Sau khi tham quan một vòng, du khách còn có thể thăm làng chài ven biển hiền hòa, thưởng thức hải sản tươi ngon, tắm biển thỏa thích trong làn nước trong mát hay chỉ là ngồi trên bãi cát thoai thoải trắng ngà tinh nhuyễn, ngắm biển xanh lặng yên khoáng đạt và trải rộng đến tận chân trời.

Một dịch vụ rất được du khách yêu thích tại Cù Lao Chàm hiện nay là lặn biển ngắm san hô ở Hòn Dài. Điểm độc đáo khác với các vùng biển khác là ở Hòn Dài, bạn không cần phải lặn quá sâu, chỉ ở độ sâu 2m dưới nước là bạn đã có thể chạm vào những rạn san hô muôn màu rực rỡ.

Anh Anderson Brandon - một du khách đến từ Thụy Sĩ vui vẻ cho biết: “Tôi vừa tham gia trò lặn biển ngắm san hô này tại Cù Lao Chàm, thật là thú vị. Dưới đáy biển là những dải san hô đẹp lộng lẫy và rất nhiều loài cá sặc sỡ. Phải ở độ sâu ấy, bạn mới thực sự cảm nhận dòng nước mát lạnh của đại dương”.

Ông Nguyễn Văn An – Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp trên đảo cho biết: “Cù Lao Chàm có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rạn san hô ở khu vực biển Cù Lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ. Đặc biệt, từ năm 2009, ở trên đảo người dân và du khách đã hưởng ứng phong trào “Không sử dụng túi nylon để bảo vệ môi trường” nên các tác hại đến hệ sinh thái đã được giảm nhiều”.

Năm 2009, với hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Tại Cù Lao Chàm còn có rất nhiều di tích lịch sử văn hóa như chùa Hải Tạng, giếng Cổ, lăng Ông, miếu Bà, miếu tổ nghề Yến cũng như một loạt thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú như hang Bà, hang Tò Vò, hòn Bao Gạo, suối Tình, suối Mơ….
Nguồn: danviet.vn 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật