//

SOKET161019

Hội An sơ kết tình hình KTXH, QPAN 9 tháng đầu năm

Sáng nay (16.10), Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sơn đã chủ trì hội nghị sơ kết tình hình KT-XH, QPAN 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019.

DIEMDEN1610191

Điểm đến thành phố văn hóa-Nâng thêm vị thế và thương hiệu Hội An

Những nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân của thành phố đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá và tài nguyên sinh thái – nhân văn đã làm cho Hội An tạo hấp lực mạnh mẽ thu hút đông đảo du khách đến tham quan, các nhà khoa học đến nghiên cứu, các nghệ sĩ đến cảm thụ và sáng tác, các nhà đầu tư đến hợp tác làm ăn. Hình ảnh Hội An thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình, thông tấn, phim ảnh và các loại ấn phẩm văn hóa, báo chí trong nước và quốc tế.

DLCD1610191

Hướng dẫn làm du lịch cộng đồng

Trong thời gian qua, mô hình du lịch cộng đồng ở Hội An phát triển mạnh, góp phần cải thiện sinh kế, mang lại lợi ích đáng kể cho người dân. Chủ trương của thành phố là tiếp tục đa dạng các điểm du lịch cộng đồng để đẩy mạnh phát triển du lịch Hội An. Chính vì vậy, công tác hướng dẫn làm du lịch cộng đồng cần được chú trọng.

GPVTQ101019

Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động hướng dẫn tham quan Khu phố cổ Hội An

Phó Chủ tịch UBND thành phố - Nguyễn Văn Sơn vừa chủ trì cuộc họp bàn giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động hướng dẫn tham quan Khu phố cổ Hội An.

Giàu lên nhờ nghề gốm truyền thống

Giàu lên nhờ nghề gốm truyền thống

Nhờ phát triển du lịch gắn với bảo tồn làng nghề mà người dân làng gốm Thanh Hà (Hội An, Quảng Nam) tạo được công ăn việc làm ổn định. Lao động đi làm ăn xa cũng trở về, làm giàu trên chính quê hương mình.

DN810192

Hướng đến ngày doanh nhân Việt Nam 13.10 Góp phần tạo tiếng vang cho Hội An

Nhiều năm nay, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Hội An đã nắm bắt cơ hội phát triển kinh tế tư nhân và luôn đồng hành cùng chính quyền thành phố trong nhiều hoạt động. Ở nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp doanh nhân đã góp phần tạo thêm tiếng vang cho Hội An.

VHHA910191

Tạo nguồn sức mạnh nội sinh

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm Khu phố cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm – Hội An được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, năm nay TP.Hội An tập trung tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ - thể dục thể thao theo hướng đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Thành ủy về “Xây dựng và phát triển văn hóa con người Hội An đáp ứng yêu cầu xây dựng Thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch”.

Nghề gốm Thanh Hà trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề gốm Thanh Hà trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

"Nghề gốm Thanh Hà", phường Thanh Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Cộng đồng bảo tồn di sản - bài học từ Hội An

Cộng đồng bảo tồn di sản - bài học từ Hội An

Sau 20 năm được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, Đô thị cổ Hội An và khu Đền tháp Mỹ Sơn đã trở thành “điển hình” ở việc đề cao vai trò của cộng đồng trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Sức sống mới trên xã đảo Cù Lao Chàm

Sức sống mới trên xã đảo Cù Lao Chàm

Năm 2009, Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam) được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Kể từ đó đến nay, diện mạo xã đảo Tân Hiệp, Cù Lao Chàm đã được thay da đổi thịt từng ngày. Một tin vui, Tân Hiệp hiện tại là địa phương cấp xã có thu nhập bình quân đầu người cao nhất tỉnh Quảng Nam…

images1552359 TNB 10238 03

Mở rộng không gian di sản Hội An

Qua 20 năm kể từ khi Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới. Danh hiệu đã mở ra nhiều cơ hội cho du lịch Quảng Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng đồng thời đặt ra không ít thách thức cần giải quyết.

HADUC228194

Kết nghĩa và hợp tác phát triển

Sau thành công ấn tượng của lần đầu tiên tổ chức vào năm 2018 vừa qua, trong những ngày (từ 23 đến 25 tháng 8 này);Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 2 tại TP. Wernigerode, CHLB Đức sẽ chính thức diễn ra. Phố cổ Wernigerode sẽ được thắp sáng bởi hàng trăm ngọn đèn lồng thủ công được mang đến từ Hội An. Trên khu chợ đầy màu sắc trước tòa thị chính lịch sử của Wernigerode, các thợ thủ công, nghệ sĩ và đầu bếp của Hội An sẽ trình diễn tay nghề để du khách và người dân nước bạn có dịp trải nghiệm nét ẩm thực Đông Nam Á tuyệt vời với các món ăn Việt Nam, Quảng Nam, Hội An. Cạnh đó còn có các chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống dân tộc, sinh hoạt cộng đồng như: múa Trống cơm, nhảy sạp… với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhạc sĩ của 2 thành phố, 2 nước Đức và Việt Nam.

Hội An củng cố du lịch làng nghề

Hội An củng cố du lịch làng nghề

Dù được xác định là sản phẩm chủ đạo nhưng nhiều năm nay phát triển du lịch làng nghề Hội An vẫn chưa tương xứng với những tiềm năng, lợi thế, thậm chí đang có dấu hiệu chững lại, sụt giảm.

Hoi An   Hoa Nang

Hội An kêu gọi người dân dành “Một giờ vì Hội An sạch hơn”

Du lịch phát triển đang đưa cái tên Hội An đi xa hơn ra thế giới nhưng cũng khiến phố cổ miền Trung gặp nhiều thách thức về môi trường. Vì vậy, UBND TP. Hội An vừa phát động phong trào “Một giờ vì Hội An sạch hơn”, lập quỹ "Vì Hội An sạch hơn" nhằm giảm thiểu túi ni lon, bảo vệ nguồn nước, môi trường cho phố cổ.



Các tin khác