//

LANGNGHE182202

Giữ nghề và làng nghề

Làng nghề truyền thống ở Hội An là tiềm năng du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước từ nhiều năm qua. Sự ra đời, phát triển của các ngành nghề là sự kết nối và giao lưu của quá trình phát triển đô thị thương cảng Hội An xưa và nay.

Có một Hội An rất khác trong “cơn bão dịch Covid-19”

Có một Hội An rất khác trong “cơn bão dịch Covid-19”

Có một thực tế là trong những ngày qua, phố cổ Hội An “rất khác” trong mắt người dân và du khách trong “cơn bão corona” đang hoành hành nhiều nơi.

Xây dựng giá trị con người văn hóa

Xây dựng giá trị con người văn hóa

Bên cạnh kiến trúc cổ được bảo tồn khá nguyên vẹn và các sản phẩm du lịch độc đáo, văn hóa ứng xử, giao tiếp và nếp sống, phẩm hạnh của con người Hội An đã níu kéo bước chân du khách. Giá trị con người văn hóa đã góp phần làm nên thương hiệu du lịch Hội An.

Hội An: Tích cực hỗ trợ du khách trong dịch bệnh

Hội An: Tích cực hỗ trợ du khách trong dịch bệnh

Để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ miễn phí giúp du khách yên tâm hơn khi đến phố cổ.

Kỹ sư trẻ đưa đèn lồng Hội An vào OCOP

Kỹ sư trẻ đưa đèn lồng Hội An vào OCOP

Đam mê đèn lồng, chàng kỹ sư Võ Bình Hoàng (1984, trú P. Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam) đã tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, chế tạo nên nhiều tác phẩm đèn lồng tinh xảo mang thương hiệu đèn Dé lantana vừa được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận sản phẩm 4 sao OCOP.

MUCTIEUDULICH42201

Đôi điều về mục tiêu tăng trưởng du lịch Hội An

Đôi điều tản mạn nhân dịp đầu năm mới, nghĩ về mục tiêu đề ra của du lịch Hội An trong năm 2020, thử bàn luận đôi điều từ thực tiễn và ý kiến của các nhà quản lý.

DOIRACLAYQUATANG201119

Hội An: Đổi rác thải lấy quà tặng

Hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” để bảo vệ môi trường, lúc 8h30 ngày 23/11 (Thứ Bảy), tại sân bóng rổ TP. Hội An, đường Nguyễn Trường Tộ, Chi đoàn Công ty cổ phần Công trình Công cộng Hội An tổ chức chương trình “Đổi rác thải lấy quà tặng”.

PHUNUXDNTM30120

Phụ nữ Hội An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Năm 2019, trên địa bàn Hội An được tiếp tục đẩy mạnh và chú trọng nâng cao chất lượng. Bằng bằng nhiều mô hình, phận việc cụ thể, các cấp hội và hội viên phụ nữ trên địa bàn TP.Hội An đã chung sức cùng với địa phương thực hiện hiệu quả cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

TANHIEPNTM301201

Dồn sức cho nông thôn mới

Năm 2019, 4 xã trên địa bàn TP.Hội An nỗ lực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Riêng với Tân Hiệp, năm 2020, xã đảo tập trung cho các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và hoàn thành mục tiêu xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Bảo tồn, phát triển bền vững khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm

Bảo tồn, phát triển bền vững khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm

Sau 10 năm bảo tồn, phát triển, hệ sinh thái của khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, thành phố Hội An không chỉ được phục hồi tương đối nguyên vẹn mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn.

Hội An hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố của xe đạp và xe điện

Hội An hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố của xe đạp và xe điện

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, năm 2020 Hội An sẽ xây mới 2 bãi đậu xe, một tại đường Lý Thường Kiệt (diện tích 1,1ha) và một tại khu vực trước chùa Long Tuyền, đường Nguyễn Tất Thành (diện tích 2,3ha). Hiện hồ sơ đầu tư 2 dự án này đã được phê duyệt.

images1574401 TNB 13184

Nâng tầm đô thị du lịch Hội An

Để nâng tầm đô thị du lịch, Hội An cần những giải pháp cấp bách nhằm phát huy tinh thần cộng đồng gìn giữ di sản của người dân và chấn chỉnh kịp thời các hiện tượng tiêu cực phát sinh...

images1571055 TNB 12729 02

Lan tỏa giá trị văn hóa

Học sinh cúi đầu tiễn biệt đoàn xe tang đi qua; cất giữ dùm hơn 1,6 tỷ đồng khách để quên trong ô tô; đổi chai nhựa lấy bình thủy tinh… là những hình ảnh đẹp đầy xúc động mà cư dân Hội An đã truyền tải đến cộng đồng và du khách.

Nghệ nhân giữ lửa nghề mộc truyền thống xứ Quảng

Nghệ nhân giữ lửa nghề mộc truyền thống xứ Quảng

Làng mộc Kim Bồng từ lâu trở thành thương hiệu nổi tiếng đi cùng với phố cổ Hội An (Quảng Nam). Hơn 600 năm tuổi với nhiều thăng trầm, những truyền nhân của làng đã nỗ lực để nghề không bị mai một. Và một trong những người đóng góp nỗ lực để làm nên tên tuổi Mộc Kim Bồng ngày nay phải kể đến doanh nhân, nghệ nhân Huỳnh Sướng (53 tuổi).



Các tin khác