//

Hội An: Tích cực hỗ trợ du khách trong dịch bệnh

Thứ hai - 17/02/2020 15:05

Để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ miễn phí giúp du khách yên tâm hơn khi đến phố cổ.

Ngày 6/2, bà Trương Thị Ngọc Cẩm (Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao TP. Hội An) cho hay, để bảo đảm môi trường an toàn và thân thiện cho khách du lịch đến phố cổ trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết, Thành phố luôn tích cực hỗ trợ để du khách có những ngày nghỉ trọn vẹn, đặc biệt là thời điểm dịch nCoV đang trở thành mối lo ngại của du khách như hiện nay.

Theo đó, hỗ trợ miễn phí khẩu trang y tế nếu khách có nhu cầu tại 11 quầy bán vé tham quan phân bổ khắp các trục đường dẫn vào khu phố cổ. Trung tâm cũng đặt các dung dịch rửa tay, sát khuẩn cho du khách. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tăng cường công tác thông tin truyền thông để người dân và du khách biết về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona.

Ngoài ra, Trung tâm cũng tiến hành đo thân nhiệt ở 4 điểm bán vé gồm: 62 Bạch Đằng, quầy vé cạnh quảng trường Sông Hoài, 155B Trần Phú và quầy vé làng gốm Thanh Hà. Tại đây, nếu du khách và người dân có nhu cầu kiểm tra thân nhiệt sẽ được nhân viên bán vé hỗ trợ. Nếu trường hợp nào có biểu hiện của bệnh nCoV, nhân viên Trung Tâm sẽ liên hệ Trung tâm Y tế thành phố trực tiếp xử lý tình huống.

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, sức khỏe, sự an toàn của anh chị em trực tiếp làm nhiệm vụ và niềm tin, sự an tâm của du khách khi đến tham quan Hội An là vô cùng quan trọng.

Trước đó, 4 cơ sở kinh doanh ở phố cổ Hội An, Quảng Nam đã tự nguyện tháo dỡ bảng thông báo từ chối phục vụ khách Trung Quốc sau khi được các ngành chức năng vận động, giải thích.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Hội An cho biết, UBND TP. Hội An đề nghị các cơ sở lưu trú tại địa phương tuyệt đối không nên có thái độ ứng xử, phân biệt, từ chối phục vụ khách du lịch, nhất là đối với khách Trung Quốc.

“Vừa qua, các cán bộ của Phòng Văn hóa đi kiểm tra và phát hiện 4 trường hợp là các quán cà phê, cửa hàng trong khu phố cổ treo bảng thông báo không đón tiếp khách Trung Quốc. Sau khi được các ngành chức năng thành phố vận động, giải thích, 4 cơ sở này đã tự nguyện tháo dỡ thông báo. Chủ trương của thành phố là không phân biệt đối với khách Trung Quốc. Chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp lưu trú hướng dẫn, vận động khách du lịch Trung Quốc sử dụng các biện pháp phòng tránh như tiệt trùng, rửa tay bằng hóa chất thông dụng và giới thiệu đến các cơ sở y tế để kiểm tra”, ông Lanh nói.

Theo thống kê của ngành du lịch Hội An, đến ngày 5/2, số lượng khách Trung Quốc lưu trú tại địa phương này chỉ còn 150 người.

Lưu Hương
baochinhphu.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn