“Giai đoạn 1 thực hiện phố đi bộ đường Phan Châu Trinh sẽ bắt đầu ngày 1-3-2020, thời gian hoạt động 18 giờ đến 21 giờ 30 (mùa đông) hoặc 22 giờ (mùa hè) tất cả ngày trong tuần. Giai đoạn 2 từ ngày 1-3-2021, thời gian hoạt động 15 giờ đến 21 giờ 30 (mùa đông) hoặc đến 22 giờ (mùa hè) tất cả ngày trong tuần”, ông Sơn cho biết.
Sẽ mở rộng không gian phố dành cho người đi bộ và xe không động cơTheo báo cáo khảo sát của Phòng Quản lý đô thị TP Hội An, lưu lượng phương tiện giao thông tuyến đường Phan Châu Trinh rất lớn. Thống kê cho thấy, chỉ riêng đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Phan Châu Trinh đến ngã ba Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh vào khung giờ 18 – 21 giờ đã có gần 4.000 lượt xe máy, hơn 330 lượt ô tô, gần 270 lượt xe đạp điện lưu thông. Tương tự, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Phan Châu Trinh đến ngã ba Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh có trên 2.000 lượt xe máy, khoảng 220 lượt ô tô, gần 160 lượt xe đạp điện lưu thông thời điểm này.
Mở rộng không gian phố cổ, hạn chế xe ô tô vào trung tâm là câu chuyện không mới nhưng luôn là giải pháp tối ưu của Hội An nhằm giảm áp lực du lịch lên phố cổ trong nhiều năm qua, kể cả hiện nay.
TP Hội An hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố của xe đạp và xe điệnTuy nhiên, trước tình hình khách tham quan ngày càng tăng như hiện nay, nhất là buổi chiều và tối dẫn đến không gian phố đi bộ chịu áp lực rất lớn. Hầu như các tuyến đường và bãi đậu xe khu vực liền kề phố cổ như Phan Châu Trinh, Trần Hưng Đạo, Cao Hồng Lãnh…. đều quá tải, chật chội, thường xuyên ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho lưu thông.
Lượng khách tham quan ngày càng tăng, nhất là buổi chiều và tối dẫn đến không gian phố đi bộ chịu áp lực rất lớnNGỌC PHÚC
www.sggp.org.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn