//

Đoàn diễn viên Quảng Nam

Đoàn diễn viên Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định cử Đoàn cán bộ, diễn viên tham dự và biểu diễn tại thành phố Bergamo (Ý) từ ngày 26.5 đến ngày 5.6.

Hội An về đêm - huyền ảo trong không gian cổ kính

Hội An về đêm - huyền ảo trong không gian cổ kính

Theo giới thiệu của anh hướng dẫn viên đoàn khảo sát của Tổng cục Du lịch, khám phá phố đêm Hội An sẽ đem lại cho du khách nhiều cảm nhận về nét quyến rũ, gần gũi nhưng cũng đầy mới lạ, rất riêng của nơi này.

"Trống cơm" khai mạc LH hợp xướng quốc tế

"Trống cơm" khai mạc LH hợp xướng quốc tế

Chưa đến 10 ngày nữa, thành phố Hội An sẽ ngập tràn trong không khí âm nhạc khi Liên hoan và Hội thi Hợp xướng quốc tế tại VN lần thứ I (VICC 1) chính thức diễn ra (16-21.3). Những ngày này, thành phố Hội An nói riêng, tỉnh Quảng Nam nói chung đang rộn ràng chuẩn bị để VICC 1 diễn ra thành công...

Đôi gánh

Đôi gánh

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huỳnh Hà (Hội An) vừa gửi đến Quảng Nam cuối tuần chùm ảnh về đôi quang gánh với lời băn khoăn “không biết ai phát minh ra đôi gánh?”.

Lễ hội dành cho chữ Quốc ngữ?

Lễ hội dành cho chữ Quốc ngữ?

Gần bốn trăm năm trở lại đây, trong nền Văn hiến Việt Nam đã xuất hiện một sự kiện vĩ đại, đó là sự hình thành và phát triển chữ Quốc ngữ. Tại sao nói đây là một sự kiện vĩ đại của dân tộc, vì từ khi chữ Quốc ngữ trở thành phương tiện ghi chép chủ yếu của người Việt đã mở ra bước ngoặt vô cùng quan trọng cho tiến trình phát triển nền văn hóa Việt Nam.

Biểu diển & hướng dẫn thực hành gói quà bằng khăn Furoshiki - Nhật Bản

Biểu diển & hướng dẫn thực hành gói quà bằng khăn Furoshiki - Nhật Bản

Chương trình sẽ tổ chức vào tháng 3/2011 tại các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia hướng dẫn của hai chuyên Furishiki đến từ Nhật Bản nhằm giới thiệu một loại hình nghệ thuật ứng dụng độc đáo độc đáo từ chiếc khăn trong đời sống hằng ngày của người Nhật Bản.

Thưởng thức hàng rong ở phố cổ

Thưởng thức hàng rong ở phố cổ

Từ xưa đến nay, hàng rong vẫn là một nét đẹp góp phần tạo nên những giá trị văn hóa cổ xưa cho đô thị cổ Hội An. Bởi vậy, nhiều du khách khi tham quan Hội An tỏ ra thích thú khi được thưởng thức những đặc sản của địa phương thông qua những gánh hàng rong ở nhiều tuyến đường trong phố cổ.

Không gian văn hóa đa sắc màu

Không gian văn hóa đa sắc màu

Giữa tháng 3 tới, Liên hoan và hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ I (VICC 1) sẽ diễn ra tại TP. Hội An. Đến nay, công tác chuẩn bị đang trong quá trình hoàn tất các khâu cuối cùng. Tất cả đã sẵn sàng cho đại nhạc hội hứa hẹn một không gian văn hóa đa sắc màu.

Hội An: Đưa tiếng Nhật vào nhà trường

Hội An: Đưa tiếng Nhật vào nhà trường

Ngày 10.2, UBND Thị xã Hội An (Quảng Nam) và Công ty TNHH HRI Việt Nam chính thức khai giảng lớp dạy tiếng Nhật thí điểm cho học sinh tiểu học và trung học CS tại TP Hội An. Đây là một hoạt động nằm trong dự án giảng dạy tiếng Nhật thí điểm dành cho học sinh các lớp thuộc khối lớp 6 trường THCS Kim Đồng và khối lớp 3 trường tiểu học Lương Thế Vinh.

Từ chiếc cổng nhà cổ ở Hội An

Từ chiếc cổng nhà cổ ở Hội An

Bài thơ “Từ cánh cổng hố bom” của nhà thơ Phạm Quốc Ca đã nói hộ chúng ta nhiều điều về... cái cổng. Ở đó, Nơi đây chờ ngóng mẹ, lũ bạn đứng đây chờ, nơi đây tiễn bạn gái, mẹ đi vào rạng đông... Khi nhìn thấy chiếc cổng nhà ở Hội An tôi đã chợt nhớ đến những câu thơ ấy và chợt hiểu thêm một tầng nghĩa nữa của nó, mái che của những chiếc cổng ấy là không dành cho người ở nhà, nó dành cho người ra đi. Nó giúp người ra đi yên lòng khi biết người thân đứng đợi mình vẫn có được cái mái để che nắng che mưa trên đầu.

Hội An tưng bừng sắc màu của Tết

Hội An tưng bừng sắc màu của Tết

Đêm 2.2 (30 tháng chạp), không khí đón chào năm mới Tân Mão tại khu vườn tượng phố cổ Hội An như nổ bùng. Bất chấp cái lạnh, hàng nghìn người dân cũng như du khách trong và ngoài nước cùng hòa mình trong sắc màu đèn lồng, hoa đăng của Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ III; thưởng thức chương trình văn nghệ “Mừng xuân - mừng Đảng”.

Chuyện ông Thần giữ cửa ở Miền Trung

Chuyện ông Thần giữ cửa ở Miền Trung

Trong tín ngưỡng thờ thần của các dân tộc khu vực Châu Á, thần giữ cửa là vị thần thân thuộc với mọi gia đình và nhận lãnh vai trò phò trì cho gia chủ bình an. Miền Trung và đặc biệt đô thị cổ Hội An là vùng đất đặc biệt nhất trong cả nước với lần lượt bốn dân tộc Chăm, Việt, Nhật, Hoa cộng cư từ trước thế kỷ 10 đến nay. Qua đó, hình tượng của vị thần giữ cửa cũng được tiếp biến phù hợp với tập quán chung, hoặc giữ được “khuôn mặt” nguyên bản theo tín ngưỡng mỗi dân tộc, và tất cả đều “chung sống hòa bình”.

Độc đáo lồng đèn con mèo

Độc đáo lồng đèn con mèo

Đã trở thành truyền thống, xuân Tân Mão là năm thứ ba liên tiếp TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức “Lễ hội đèn lồng” đón chào năm mới với quy mô và hình thức mỗi năm thêm phong phú.

Ngày hội quà Tết vì người nghèo

Ngày hội quà Tết vì người nghèo

Hôm nay 30 - 01, tại khu B Trung tâm VH-TT t/p Hội An khai mạc Hội thi bánh Tết vì người nghèo. Cũng như các năm trước hoạt động diễn ra sôi nổi, đặc biệt có sự góp mặt của các du khách nước ngoài.



Các tin khác