//

Đêm cuối thu bên Sông Hoài

Thứ ba - 01/11/2011 10:43

Một đêm nhạc trữ tình thật ấn tượng đã diễn ra đêm 29/10/2011 trên đường phố, bên bờ sông Hoài. Đây là hình ảnh rất quen thuộc đối với du khách khi đến tham quan khu phố cổ Hội An, để vừa được thưởng thức, vừa tham gia biểu diễn trong không gian đầm ấm, thơ mộng.


Giờ không còn là thời điểm mùa thu nhưng thời tiết Hội An vẫn có cái se lạnh, dịu mát như mùa thu vẫn kéo dài. Có lẽ vì thế mà những người tổ chức đã lấy chủ đề đêm nhạc là "Thu hát cho người", cũng là tên một ca khúc trong chương trình của nhạc sỹ Vũ Đức Sao Biển.


 
Những ca khúc về mùa thu chậm, buồn cùng tiếng đàn ghita đệm du dương khiến không khí êm đềm như tiếng chảy của dòng sông Hoài. Một sân khấu được đề-co bởi đèn lồng, hoa sữa và lá vàng càng làm không gian thêm cổ điển. Đặc biệt, đêm nhạc không có ca sỹ, mà chỉ có những người Hội An yêu văn nghệ cùng du khách biểu diễn. Trong đó, chú Hoàng Vũ - một thành viên của nhóm nhạc Cung đàn xưa đêm phố cổ đã ở tuổi 70 mà giọng hát vẫn còn trầm ấm. Nhiều bài hát sống mãi với thời gian như "Gửi gió cho mây ngàn bay", "Thu quyến rũ" của Đoàn Chuẩn-Từ Linh, "Thu cô liêu", "Buồn tàn thu" - Văn Cao, "Mùa thu cho em" - Ngô Thuỵ Miên, "Nhìn những mùa thu đi" - Trịnh Công Sơn... đã đem đến cho khán giả nhiều xúc cảm. Và nhiều khán giả ở lứa tuổi thanh niên đã đăng ký tham gia giao lưu rất hào hứng. Nhờ đó, khán giả cũng được thưởng thức những ca khúc về mùa thu Hà Nội.


 
Đây là một hoạt động nhằm làm phong phú chương trình tham quan Khu phố cổ Hội An ban đêm nhưng đã tạo hiệu ứng rất tốt trong lòng những người yêu nhạc, yêu phố cổ. Được biết, Hội An sẽ có nhiều đêm nhạc đường phố như thế này được tổ chức thường xuyên trong thời gian đến./.

Tác giả bài viết: Tuyết Nhung

Nguồn tin: dulich.vnexpress.net


 

 Từ khóa: mùa thu, hội an
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật