//

Hoi An Lampionfest So 029

Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode

Từ năm 2013, thành phố Wernigerode (CHLB Đức) đã xây dựng quan hệ kết nghĩa với thành phố Hội An (Việt Nam) dựa trên mối quan hệ đối tác đô thị bền vững. Wernigerode được biết đến như một trong những thị trấn cổ đầy màu sắc rất nổi tiếng về các hoạt động du lịch của vùng Harz. Với nhiều sự tương đồng về môi trường văn hóa và xã hội, cộng với sự quý mến của người dân nơi đây dành cho Hội An, hai thành phố đã thống nhất tổ chức sự kiện Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode.

hoian Youvivu 1

Lễ phát động ra quân “Vì Hội An sạch hơn”

15g00, NGÀY 05/7/2019 TẠI BÃI BIỂN AN BÀNG - PHƯỜNG CẨM AN

Thông tin hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam  lần thứ vi, Hội An 2019

Thông tin hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ vi, Hội An 2019

Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VI, Hội An 2019 là sự kiện do hiệp hội INTERKULTUR (CHLB Đức) phối hợp với Uỷ ban nhân dân Thành phố Hội An tổ chức với sự tham gia của gần 1000 nghệ sĩ thuộc 22 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Trung Quốc, Estonia, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Singapore, Hoa Kỳ.... Hội thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 15 - 19/5/2019 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Lễ khai mạc hội thi diễn ra vào lúc 20g00 ngày 15/5 tại Rạp hát Hội An và được truyền hình trực tiếp trên kênh QRT.

Thông tin Liên hoan ẩm thực liên hoan ẩm thực quốc tế  lần thứ IV, Hội An 2019

Thông tin Liên hoan ẩm thực liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ IV, Hội An 2019

Tại Hội thảo về Marketing ở TP. HCM, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing hiện đại Philip Kotler đã gợi ý việc đưa thương hiệu Việt Nam trở thành “Bếp ăn của thế giới” từ nhìn nhận về độ phong phú, khẩu vị tuyệt vời và sự bổ dưỡng mà các món ăn Việt mang lại. Trong nền ẩm thực lâu đời và đa dạng đó, thành phố Hội An lại được công nhận như một trong những Thủ phủ của ẩm thực Việt Nam bởi ông Thomas A. Gugler - Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới vào năm 2017.

Giờ trái đất năm 2019 “Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ Trái Đất”

Giờ trái đất năm 2019 “Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ Trái Đất”

Giờ Trái Đất là sự kiện thường niên do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (World Wild Fund For Nature) tổ chức. Hoạt động nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp… cùng góp sức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu thông qua những hành động cụ thể; trong đó, có việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian diễn ra hoạt động.

Thông tin Hội Tết Nguyên Tiêu - Hội An 2019

Thông tin Hội Tết Nguyên Tiêu - Hội An 2019

Tết Nguyên Tiêu được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng hàng năm là ngày lễ, Tết mang nhiều ý nghĩa tâm linh đối với cộng đồng cư dân Hội An. Đây vừa là dịp để bày tỏ lòng thành kính với các bậc tiền hiền, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng, vừa được xem là ngày “Thiên quan tứ phước” - ngày mà các quan nhà trời ban phước lành cho mọi sinh linh trên thế gian. Vì vậy, người dân ở Hội An thường tổ chức cúng tế, cầu an, giải hạn và trang hoàng nhà cửa, phố phường rực rỡ trong dịp này.

Laterns in Hoi An in Vietnam

Thông tin hội tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, Hội An 2019

Tết Nguyên Đán là ngày lễ tết thiêng liêng và quan trọng nhất trong đời sống văn hóa của người Việt bởi đây là dịp để mỗi người được hướng về nguồn cội, về những giá trị tâm linh, giá trị tinh thần vốn đã trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao
đời nay của dân tộc ta. Hòa trong không khí sôi nổi ấy, thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn phục vụ cho nhân dân địa phương, bà con Hội An xa xứ về quê và du khách nhân dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.

Ngày hội Quật cảnh Cẩm Hà lần thứ IV - năm 2019

Ngày hội Quật cảnh Cẩm Hà lần thứ IV - năm 2019

Theo quan niệm của người xưa, chưng một cây quật cảnh lá tươi xanh, quả trĩu vàng vào ngày tết Nguyên Đán là cách để thể hiện mong ước về một năm mới nhiều may mắn, tài lộc và sự viên mãn trong mỗi gia đình.

Thông tin dạ hội “Hội An chào năm mới 2019”

Thông tin dạ hội “Hội An chào năm mới 2019”

Trong tiết trời se lạnh những ngày cuối năm, du khách từ khắp nơi lại đổ về Hội An để cùng hòa mình vào không khí vui tươi, sôi nổi của chương trình dạ hội thường niên “Hội An chào năm mới”. Chương trình được xem là đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách bởi sự gần gũi, tính nhân văn, giúp gắn kết tâm hồn của những con người đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thông tin lễ công bố đề án  “Hội An - Nhân tình thuận hậu”

Thông tin lễ công bố đề án “Hội An - Nhân tình thuận hậu”

Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. Những di sản vật thể được công nhận mang nhiều giá trị lịch sử quý giá đã góp phần tạo dựng hình ảnh, thu hút du khách đến với Hội An. Và những “di sản phi vật thể” về văn hóa, tinh thần, đặc biệt là tính cách thuần hậu của người Hội An lại chính là điểm ấn tượng khiến du khách thêm yêu quý và muốn quay trở lại Hội An.

Thư mời tham gia giải việt dã  “Vì Di sản văn hoá thế giới Hội An” năm 2018

Thư mời tham gia giải việt dã “Vì Di sản văn hoá thế giới Hội An” năm 2018

Nhân kỷ niệm 19 năm Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới (04/12/1999 - 04/12/2018), thành phố Hội An tổ chức Giải việt dã truyền thống “Vì Di sản văn hoá thế giới Hội An” năm 2018.
 



Các tin khác