//

Tiet muc mua Hoi An bon mua

Thông tin “Ngày văn hóa nhật bản tại Quảng Nam & Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16, 2018”

Trong chuyến công du chính thức Nhật Bản tháng 6/2017, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ra Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản. Trong đó, hai bên đã nhất trí phối hợp chặt chẽ để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2018).

Thông tin đoàn hợp xướng Philadelphia (Hoa Kỳ) biểu diễn tại hội an

Thông tin đoàn hợp xướng Philadelphia (Hoa Kỳ) biểu diễn tại hội an

Được thành lập vào năm 1968, bằngtài năng và sự tập luyện không ngừng nghỉ,dàn hợp xướng nam Philadelphia đã nhanh chóngtrở nên nổi tiếng với những chuyến lưu diễn trên phạm vi toàn cầu và được những người hâm mộ ưu ái gọi là "những đại sứ thanh nhạc của Hoa Kỳ".

Thông tin về hòa nhạc tứ tấu giao hưởng Nhật Bản biểu diễn tại Hội An

Thông tin về hòa nhạc tứ tấu giao hưởng Nhật Bản biểu diễn tại Hội An

Năm 2018 được xem là cột mốc đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973 – 2018), mối quan hệ này đã và đang mang lại sự hòa bình và hợp tác lâu dài giữa hai dân tộc. Chào mừng sự kiện đầy ý nghĩa này, U Café Hội An phối hợp với UBND thành phố Hội An tổ chức buổi giao lưu hòa nhạc do các thành viên Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản (JPO) biểu diễn tại Hội An.

Lễ đón bằng Unesco công nhận nghệ thuật Bài Chòi trung bộ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại tại Quảng Nam

Lễ đón bằng Unesco công nhận nghệ thuật Bài Chòi trung bộ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại tại Quảng Nam

Ngày 07/12/2017, phiên họp lần thứ 12 Uỷ ban Liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO đã diễn ra tại Jeju, Hàn Quốc. Tại đây, Di sản Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam đã chính thức được UNESCO ghi danh trong Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Thông báo thay đổi giá vé tham quan làng Gốm Thanh Hà

Thông báo thay đổi giá vé tham quan làng Gốm Thanh Hà

Từ ngày 01/5/2018, thành phố Hội An sẽ chính thức điều chỉnh giá vé tham quan làng Gốm Thanh Hà với mức cụ thể là 35.000 đồng/khách, mức giá này áp dụng cho mọi du khách tham quan làng Gốm.

Pho co hoi an VYC

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Hội An (2008 - 2018)

Ngày 29/01/2008, Chính phủ ban hành Nghị định số 10/2008/NĐ-CP về việc thành lập thành phố Hội An (thuộc tỉnh Quảng Nam) đã trở thành mốc son đáng nhớ cho sự phát triển vượt bậc của Hội An trong quá trình xây dựng đô thị sinh thái - văn hóa - du lịch phát triển nhanh, bền vững, trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Thông tin sự kiện Hội tết Nguyên Đán Mậu Tuất, Hội An 2018

Thông tin sự kiện Hội tết Nguyên Đán Mậu Tuất, Hội An 2018

Tết Nguyên Đán là ngày lễ tết thiêng liêng và quan trọng nhất trong đời sống văn hóa của người Việt bởi đây là dịp để mỗi người được hướng về nguồn cội, về những giá trị tâm linh, giá trị tinh thần vốn đã trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc ta. Hòa trong không khí sôi nổi ấy, thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn phục vụ cho nhân dân địa phương, bà con Hội An xa xứ về quê và du khách nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.

Thông tin dự án hợp tác lắp đặt công nghệ năng lượng mặt trời tại Hội An

Thông tin dự án hợp tác lắp đặt công nghệ năng lượng mặt trời tại Hội An

Hội An vốn được du khách quốc tế đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn trên thế giới bởi môi trường sinh thái trong lành; nhiều hoạt động giải trí gần gũi với thiên nhiên; cùng cảnh sắc lung linh, huyền ảo về đêm và những trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống đặc sắc thường xuyên diễn ra tại Khu phố cổ.

Thông tin sự kiện  “Hội An chào năm mới 2018”

Thông tin sự kiện “Hội An chào năm mới 2018”

Trong những năm gần đây, Hội An đã và đang trở thành một trong những trung tâm sự kiện và giao lưu văn hóa quốc tế của cả nước. Nhìn lại năm 2017, Hội An đã hợp tác với nhiều địa phương và tổ chức quốc tế tổ chức thành công các sự kiện văn hóa diễn ra liên tục mỗi tháng trong năm.

Điều lệ tổ chức giải Việt dã " Vì di sản văn hóa thế giới Hội An" năm 2017

Điều lệ tổ chức giải Việt dã " Vì di sản văn hóa thế giới Hội An" năm 2017

Chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới (04/12/1999 - 2017), là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với thành phố Hội An. Là dịp để tri ân, bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc tiền nhân, các cơ quan, các nhà khoa học, bạn bè trong nước và quốc tế…đã có công lao trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị của Di sản Văn hoá Hội An. Thông qua thi đấu nhằm đẩy mạnh phát triển phong trào“Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong lực lượng thanh niên, thiếu niên nói riêng và các tầng lớp nhân dân thành phố nói chung.

Thông tin sự kiện ngày Văn hóa Andong, Hàn quốc  tại Hội An, 2017

Thông tin sự kiện ngày Văn hóa Andong, Hàn quốc tại Hội An, 2017

Nhằm tăng cường thiết lập mối quan hệ giao lưu văn hóa giữa thành phố Hội An, Việt Nam và thành phố Andong, Hàn Quốc, thành phố Hội An sẽ phối hợp với Thành phố Andong, Tổ chức Văn hóa và mặt nạ quốc tế (IMACO) tổ chức sự kiện “Ngày văn hóa Andong tại Hội An” Từ ngày 14-16 /11/2017.



Các tin khác