//

Cuộc thi “Sáng tác lời mới dân ca Bài chòi về thành phố Hội An”

Thứ ba - 03/12/2019 13:55

UBND thành phố Hội An phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc” và “Sáng tác lời mới dân ca Bài chòi” về thành phố Hội An.

sang tac ca khuc ha
I. Đối tượng:
Tất cả mọi đối tượng đều có thể gửi tác phẩm tham gia.
II. Quy cách tác phẩm:
- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chưa công bố trên mọi hình thức, không có tranh chấp về bản quyền tác giả; nếu phát hiện tác phẩm vi phạm các quy định về bản quyền tác giả, BTC sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Sau khi công bố kết quả, BTC sẽ phối hợp với tác giả đạt giải để công bố tác phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Ban tổ chức không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng, giai điệu, lời ca của tác giả khác.
- Tác giả tham gia phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với tác phẩm dự thi của mình.
- Tất cả các tác phẩm, đĩa CD hoặc các vật phẩm thể hiện tác phẩm gửi kèm tham dự cuộc thi, BTC không trả lại và được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để phục vụ công chúng. Trường hợp BTC sử dụng tác phẩm không đạt giải sẽ thỏa thuận trực tiếp với tác giả và trả nhuận bút theo quy định hiện hành.
- Các tác phẩm dự thi không ghi họ, tên, bút danh trong tác phẩm, trên đĩa CD hoặc các vật phẩm thể hiện tác phẩm gửi kèm. BTC nhận và chịu trách nhiệm mã hóa các tác phẩm dự thi trước khi chuyển cho BGK chấm chọn.
- Những thông tin cá nhân đầy đủ gửi kèm theo gồm: Họ và tên tác giả phần nhạc, phần lời hoặc đồng tác giả, bút danh (nếu có), ngày, tháng, năm sinh, số CMND, địa chỉ liên hệ, số điện thoại… được bỏ trong bì thư dán kín, đề ở ngoài các thông tin về tác giả, tác phẩm và gửi về địa chỉ: Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh-Truyền hình TP Hội An – Số 01 đường Cao Hồng Lãnh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. BTC chỉ mở phong bì này khi giải đã chấm xong, để tìm tên tác giả và những thông tin cần thiết.
- Vì lý do bảo mật và khách quan, BTC không nhận các tác phẩm dự thi qua email, không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thời gian quy định (căn cứ theo dấu Bưu điện) và những thất lạc trong quá trình gửi tác phẩm tham gia cuộc thi.
- Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày 15/01 - 15/3/2020 (tính theo dấu Bưu điện).
- Tổ chức chấm giải: Từ 15/3 - 15/4/2020.
- Công bố kết quả: Ngày 30/4/2020
- Trao giải cuộc thi: Dự kiến ngày 19/5/2020.
III. Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thành phố Hội An”
1. Nội dung:
- Là ca khúc có đủ phần nhạc (Ký âm) và lời bằng tiếng Việt, đánh máy trên khổ giấy A4; khuyến khích tác giả gửi kèm đĩa CD đã thu âm ca khúc.
- Mỗi tác giả được tham gia tối đa 03 tác phẩm.
2. Cơ cấu và giá trị giải thưởng: (kèm theo giấy chứng nhận)
- 01 giải Nhất : 20.000.000đ
- 02 giải Nhì, mỗi giải: 14.000.000đ
- 03 giải Ba, mỗi giải: 10.000.000đ
- 05 giải Khuyến khích, mỗi giải: 6.000.000đ
III. Cuộc thi “Sáng tác lời mới dân ca Bài chòi về thành phố Hội An”
1. Nội dung:
- Viết lời mới theo các làn điệu dân ca Bài chòi miền Trung (Bốn làn điệu cơ bản): Xuân nữ, xàng xê, cổ bản, hồ quảng. Có thể sử dụng thêm các điệu Lý, Hò, Vè Quảng Nam.
- Mỗi tác giả được tham gia tối đa 05 tác phẩm.
- Là các bài viết theo thể thơ lục bát, gieo vần xuống xề, lên trắc cho hài hoà và có thể sử dụng thêm các điệu Lý, Hò, Vè trong một tác phẩm ước tính từ 40 đến 50 câu (thời lượng 5 đến 6 phút), chuyển thể phù hợp với các làn điệu dân ca Bài chòi, được sắp xếp thành tổ khúc hoàn chỉnh cho một tác phẩm, viết lời bằng tiếng Việt, đánh máy trên khổ giấy A4; khuyến khích tác giả gửi kèm theo đĩa CD, USB đã thu âm tác phẩm.
2. Cơ cấu và giá trị giải thưởng: (kèm theo giấy chứng nhận)
- 01 giải Nhất : 10.000.000đ
- 02 giải Nhì, mỗi giải: 7.000.000đ
- 03 giải Ba, mỗi giải: 5.000.000đ
- 05 giải Khuyến khích, mỗi giải: 3.000.000đ
IV. Cách thức chấm điểm:
- Các tác phẩm dự thi sẽ được BGK chấm điểm hai vòng, sơ khảo và chung khảo. BGK có trách nhiệm dự thảo cách chấm điểm thông qua BTC.
- Điểm của các tác phẩm được BGK chấm dựa trên tiêu chí cơ bản của thang, bảng điểm do BGK xây dựng và đã được BTC thông qua. Các tác phẩm được vào vòng chung khảo, BTC sẽ hỗ trợ một khoản kinh phí là 2.000.000đ (đối với cuộc thi “Sáng tác lời mới dân ca Bài chòi”) và 3.000.000đ (đối với cuộc thi “Sáng tác ca khúc”) để tác giả chi phí phần phối khí nhạc, ca sĩ thu âm đĩa CD.
*Mọi chi tiết xin liên hệ: Trung tâm Văn hóa-Thể thao & Truyền thanh-Truyền hình thành phố Hội An
- Địa chỉ: Số 01 đường Cao Hồng Lãnh, thành phố Hội An.
- Điện thoại: 0235.3910.939, 0905.291.087 (Mr. An)
- Email: vanhoaqc.hoian@gmail.com
- Website: www.Hoianworldheritage.org.vn 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn