//

Quảng Nam mở điểm tham quan nhà thờ gia tộc của nhóm Tự Lực Văn Đoàn

Thứ bảy - 13/07/2013 14:19

Sáng 13-7, Trung tâm Văn hóa Thể thao Thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết, Di tích Nhà thờ tộc Nguyễn Tường, số 18-20 đường Nguyễn Thị Minh Khai (cạnh Chùa Cầu) trở thành một điểm tham quan mới trong quần thể kiến trúc Đô thị cổ Hội An.

Nhà thờ tộc Nguyễn Tường được người dân địa phương gọi là Dinh Ông Lớn, một di tích lịch sử văn hóa và kiến trúc nghệ thuật được UBND tỉnh Quảng Nam xếp hạng di tích cấp tỉnh ngày 10-1-2008. Di tích được xây dựng vào đầu thế kỷ 19, gắn với tên tuổi các cụ Nguyễn Tường Vân, Binh bộ Thượng thư triều Minh Mạng; cụ Nguyễn Tường Vĩnh, Phó bảng; cụ Tuần Vũ Định Tường Nguyễn Tường Phổ - tiến sĩ, Đốc học Quảng Nam, Hải Dương thời Thiệu Trị. Đây còn là một di tích gắn với sự phát tích của dòng họ Nguyễn Tường ở Hội An và của nhóm Tự Lực Văn Đoàn với các nhà văn nổi tiếng như Nhất Linh, Thạch Lam, Hoàng Đạo.

Khai trương điểm tham quan nhà thờ tộc Nguyễn Tường

Nhà thờ được tôn tạo vào năm Duy Tân thứ 3 - 1909 và được Nhà nước tu bổ vào năm 2005. Ông Nguyễn Tường Hưng, đại diện gia tộc cho biết: “Nhà thờ đang được các hậu duệ đời thứ 9, thứ 10 trông coi, bảo quản. Cùng với sự hỗ trợ của Trung Tâm Văn hóa – Thể thao Thành phố Hội An, con cháu đã chỉnh trang, bài trí lại các không gian thờ tự, sưu tầm, trưng bày một số tác phẩm của Tự Lực Văn Đoàn với mục đích tạo nên một điểm tham quan di tích kiến trúc giàu giá trị văn hóa, nhất là văn chương nghệ thuật”.

Tác giả bài viết: Quốc Hải

Nguồn tin: Đài Truyền thanh - Truyền hình Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn