//

Khách Tây cùng tranh tài đua ghe ở phố Hội

Thứ bảy - 16/02/2013 09:55

Chiều 15/2, trên sông Hoài (Hội An, Quảng Nam) các vị khách nước ngoài và người dân địa phương đã chia đội đua ghe ngang truyền thống mừng xuân. Hàng nghìn người đứng hai bên bờ sông theo dõi cuộc đua.

Tham gia giải có 9 đội là ngư dân thuộc các phường của thàn phố Hội An. Mỗi đội đua gồm 8 tay đua, trong đó có một tay đua là khách mời người nước ngoài, tranh tài ở hai nội dung gải rượu và giải chính.
Tham gia giải có 9 đội là ngư dân thuộc các phường của thành phố Hội An. Mỗi đội gồm 8 tay đua, trong đó có một tay đua là khách mời người nước ngoài, tranh tài ở hai nội dung giải rượu và giải chính.
Các tay đua đi qua khúc sông trước di tích lịch sử chùa Cầu - biểu tượng của Hội An. Đường đua dài gần 1km cho mỗi vòng từ chân cầu An Hội đến Quảng trường sông Hoài.
Các tay đua đi qua khúc sông trước di tích lịch sử chùa Cầu - biểu tượng của Hội An. Đường đua dài gần 1 km cho mỗi vòng từ chân cầu An Hội đến quảng trường sông Hoài. Du khách nước ngoài đến từ nhiều quốc gia và tự bỏ tiền vé máy bay tới Hội An tham dự giải.
Theo người dân địa phương, việc đua thuyền ở Hội An có truyền thống từ xưa đến nay. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên đua thuyền mừng xuân có sự góp mặt của các du khách nước ngoài.
Theo người dân địa phương, đua ghe ở Hội An có truyền thống lâu đời. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên đua ghe mừng xuân có sự góp mặt của các du khách nước ngoài.
Các đội đua khác nhờ sự khéo léo vẫn không bỏ qua cơ hội là người chiến thắng bằng việc ganh nhau từng mét nước.
Tất cả ghe đua được thuê lại của những người dân làm nghề chở khách du lịch trên sông Hoài, vừa giảm được chi phí cho ban tổ chức, vừa giúp cho những người dân lao động có thu nhập khi phải nhường lại khúc sông phục vụ giải đua.
Tất cả các thuyền đua được thuê lại từ chính những người dân làm nghề chở khách du lịch trên sông Hoài, vừa giảm được chi phí cho ban tổ chức, vừa giúp cho những người dân lao động có thu nhập khi phải nhường lại khúc sông phục vụ giải đua.
Sau va chạm nhẹ trên sông, dù các vận động viên cố gắng tát nước ra ngoài nhưng...
Nhưng vẫn không thể tránh được tai nạn bị chìm ghe. Khách quốc tế tham gia giải đua được yêu cầu mặc áo phao. Khi ghe bắt đầu chìm, du khách này bật cười dù hàng trăm ánh mát đang hướng về mình.
... chiếc ghe này vẫn bị chìm. Vị khách quốc tế (mặc áo phao) cười thích thú khi ngâm mình dưới nước.
Thuyền của ban tổ chức và các ngư dân gần đó nhanh chóng có mặt tại nơi ghe bị nạn để cứu hộ.
Thuyền của ban tổ chức và các ngư dân gần đó nhanh chóng có mặt tại nơi ghe bị nạn để cứu hộ.
Đua ghe ở miền Trung đều nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ phía khán giả. Nhiều người mang theo cờ, thậm chí chèo ghe ra gần khu vực đường đua để cổ vũ.
Người dân đứng hai bên bờ và dưới sông nhiệt tình ủng hộ cho các đội đua.
Không ít người còn chọc ghẹo các tay đua bằng việc dùng gáo múc nước té vào ghe của các đội đang lao vút trên sông.
Không ít người còn chọc ghẹo các tay đua bằng cách dùng gáo múc nước té vào ghe của các đội đang lao vút trên sông.
Đã nắm chắc phần thắng trong tay, đội phường Cẩm Kim giờ tay chào khán giả trong tiếng hò hét cổ vũ của người dân.
Đã nắm chắc phần thắng trong tay, đội phường Cẩm Kim giờ tay chào khán giả trong tiếng hò hét cổ vũ của người dân.
Nềm vui chiến thắng của các ngư dân và du khách đội Cẩm Kim. Kết quả chung cuộc, nhất giải rượu thuộc về đội phường Cẩm An, nhất giải chính thuộc về phường Cẩm Kim. Ban tổ chức cũng tặng quà lưu niệm cho các tay đua nước ngoài tham dự giải.
Kết quả chung cuộc, nhất giải rượu thuộc về đội phường Cẩm An, nhất giải chính thuộc về phường Cẩm Kim. Ban tổ chức cũng tặng quà lưu niệm cho các tay đua nước ngoài tham dự giải.
Một tay đua mệt mỏi khi đã nổ lực hết sức nhưng không giành được giải nhất.
Một tay đua mệt mỏi khi đã nỗ lực hết sức nhưng không giành được giải nhất.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đông

Nguồn tin: www.thesaigontimes.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn