//

Hơn 10.000 lượt khách tham quan phố cổ Hội An dịp Tết Quý Tỵ

Thứ hai - 18/02/2013 08:11

Bà Nguyễn Thị Nhung, Trưởng Văn phòng hướng dẫn tham quan du lịch Hội An cho hay, chỉ riêng trong 5 ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 (từ mồng 1 đến mồng 5), phố cổ Hội An đã đón gần 10.000 lượt khách tham quan.

Các tác phẩm lồng đèn chào đón năm mới Quý Tỵ 2013 được các nghệ nhân Hội An trưng bày trên sông Hoài - Ảnh: HC

Trong đó, từ mồng 1 đến mồng 3 Tết, Hội An thực hiện miễn vé tham quan và đã đón hơn 1.500 du khách. Từ mồng 4 Tết, Hội An tiến hành trở lại việc bán vé tham quan khu phố cổ và chỉ trong hai ngày mồng 4 và mồng 5 Tết đã có hơn 7.000 vé được bán ra với số thu hơn 750 triệu đồng.

Phố cổ Hội An lung linh trong lễ hội đèn lồng - Ảnh: HC

Đáng chú ý trong số hơn 7.000 du khách mua vé tham quan trong hai ngày mồng 4 và mồng 5 Tết có hơn 75% là khách đến từ châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc. Đặc biệt, trong hơn 4.200 du khách mua vé tham quan khu phố cổ Hội An ngày mồng 4 Tết có gần 2.000 khách du lịch biển quốc tế trên hai tàu Costa Victoria và Hena sau khi cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đã chọn tour du lịch Hội An đi về trong ngày. 

Du khách nước ngoài vui đón năm mới Quý Tỵ 2013 tại Hội An - Ảnh: HC

Một điểm đặc biệt tại Hội An trong những ngày Tết Quý Tỵ vừa qua là lễ hội đèn lồng lần thứ 5, thu hút 62 đơn vị tham gia trưng bày hơn 80 tác phẩm đèn lồng ở 3 loại hình: nghệ thuật sắp đặt đèn lồng, đèn lồng nghệ thuật và đèn lồng thương mại. Trong đó có nhiều tác phẩm đèn lồng rất đặc sắc, chứa đựng nhiều ý tưởng tôn vinh di sản văn hoá thế giới Hội An, chào đón năm con Rắn Quý Tỵ và thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo qua những mẫu lồng đèn về quần đảo Trường Sa...

Và đặc biệt ấn tượng với sản phẩm đèn lồng phố Hội - Ảnh: HC

Đây là lễ hội nhằm tôn vinh các nghệ nhân làm lồng đèn ở Hội An vốn đã góp công lớn đưa phố cổ Hội An trở thành "kinh đô" đèn lồng của Việt Nam. Đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đã tạo cho hội thi năm nay nhiều nét mới mẻ, độc đáo khiến lễ hội đèn lồng thực sự trở thành sản phẩm du lịch có sức thu hút rất lớn đối với du khách, Qua đó góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá cho thương hiệu du lịch Hội An nói chung, đèn lồng Hội An nói riêng vốn đã nổi tiếng khắp thế giới.

HẢI CHÂU
InfoNet


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn