//

Khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam 2012”

Thứ năm - 15/11/2012 19:38

Sáng 14/11, tại thành phố Hội An, Tạp chí Vietnam Heritage và Hội Di sản Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam 2012” - Vietnam Heritage Photo Awards 2012.

 Khai mạc triển lãm ảnh Di sản Việt Nam 2012. (Ảnh VL)


Trong thời gian triển lãm (14 – 23/11) người xem sẽ được chiêm ngưỡng hơn 100 tác phẩm được tuyển chọn từ 2890 tác phẩm dự thi của các tác giả chuyên và không chuyên trong cả nước. Các tác phẩm tập trung vào 4 nhóm chủ đề chính là vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước; phong tục tập quán và lễ hội; kiến trúc sân khấu; các nghề truyền thống, cuộc sống lao động, sinh hoạt của người dân cùng những nếp sống, nét xưa còn lưu giữ. Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu đến người xem các tác phẩm ảnh bộ như “Tây Nguyên màu xám” của tác giả Nguyễn Na Sơn hay bộ ảnh tàn sát loài khỉ của tác giả Lê Hoài Thương như là lời kêu cứu khẩn thiết khiến người xem phải trăn trở trước sự tàn phá của con người với thiên nhiên cũng như ý thức bảo tồn động vật, gìn giữ sự cân bằng sinh thái.

 

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards được phát động từ tháng 6 năm 2012 đã thu hút 198 tác giả tham gia dự thi trong đó có 8 tác giả là người nước ngoài. Trước khi đến Hội An, triển lãm đã diễn ra tại Mũi Né – Phan Thiết, Cần Thơ, Nha Trang, Hà Nội. Sau triển lãm tại Hội An triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra tại thành phố Hạ Long và kết thúc tại thành phố Hồ Chí Minh với việc chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất trao giải thưởng vào sáng ngày 22.11.2012./.

Tác giả bài viết: Vĩnh Lộc


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn