//

Thành lập ban chỉ đạo đầu tư, bảo tồn, phát huy giá trị đô thị cổ Hội An

Thứ sáu - 02/11/2012 07:58

Ngày 31.10, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện quy hoạch đầu tư tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An gắn với phát triển TP.Hội An và du lịch giai đoạn 2012 - 2025, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả làm Trưởng ban.

alt
Trùng tu nhà cổ Hội An. Ảnh: Quốc Hải

Ban Chỉ đạo có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp triển khai thực hiện quy hoạch đầu tư tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An gắn với phát triển TP.Hội An và du lịch giai đoạn 2012 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (tại Quyết định số 78/QĐ-TTg ngày 12.1.2012). Ngoài ra, chủ động  xúc tiến các nguồn vốn Trung ương, ODA, tranh thủ các nguồn vốn tài trợ trong và ngoài nước để thực hiện quy hoạch; thường xuyên kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện, giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh... nhằm triển khai thực hiện quy hoạch đạt mục tiêu đề ra. 

* UBND phường Minh An (TP.Hội An) cho biết, trong khu phố cổ Hội An hiện có 77 ngôi nhà cổ đang xuống cấp, cần trùng tu bảo vệ. Để đảm bảo an toàn, nhất là trong mùa mưa bão năm nay, chính quyền địa phương đã khảo sát và thông báo đến từng gia đình có trách nhiệm trùng tu, tôn tạo nhằm tránh nguy cơ sập đổ. UBND thành phố cũng có kế hoạch ứng kinh phí để hỗ trợ theo cơ chế ưu đãi cho các chủ sở hữu sửa chữa, tôn tạo; đồng thời lập kế hoạch quản lý tạm thời các ngôi nhà đã được trùng tu, đưa vào sử dụng.

Tác giả bài viết: ĐÔNG PHƯƠNG - ĐỖ HUẤN

Nguồn tin: www.zing.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn