//

Gần 1.000 SV tham gia "Ngày Hội sinh viên với du lịch"

Thứ bảy - 21/09/2013 22:27

Sáng 21/9, gần 1.000 sinh viên của 10 trường đại học trên địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng đã tham gia Ngày hội “sinh viên Quảng - Đà với du lịch”.

Sáng 21/9, Ngày hội “sinh viên Quảng - Đà với du lịch” đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 sinh viên của 10 trường đại học trên địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng cùng đội ngũ giáo viên và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại khu vực.
Gần 1.000 SV tham gia 'Ngày Hội sinh viên với du lịch'
Ngày hội “sinh viên Quảng - Đà với du lịch” đã thu hút gần 1.000 sinh viên của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn
Sự kiện do Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Hiệp hội du lịch Quảng Nam và Báo Lao Động đồng phối hợp tổ chức, diễn ra tại quảng trường sông Hoài (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam). 

Ngày hội là nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng và các đơn vị du lịch lữ hành trên địa bàn có cơ hội bổ sung, lựa chọn nguồn nhân lực.


Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng, hiện nay nguồn nhân lực du lịch tại Quảng Nam vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp tại địa phương và khu vực. Hầu hết các doanh nghiệp đều phải đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực sau khi tuyển dụng.
Gần 1.000 SV tham gia 'Ngày Hội sinh viên với du lịch'
Theo ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam, ngành du lịch địa phương đang thiếu nguồn nhân lực có chất lượng 
“Đây là điều bất cập, do sự hợp tác giữa các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp trong thời gian qua nhằm định hướng nghề cho sinh viên còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, do chưa có sự phối hợp, đồng nhất trong đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch nên đã gây không ít lãng phí cho xã hội, cho người lao động và tuyển dụng lao động", ông Dũng cho biết.

Đồng quan điểm, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam Đinh Hài cho rằng: Thực tế nguồn nhân lực du lịch hiện nay là thừa, nhưng thiếu. Thừa là hàng năm có rất nhiều sinh viên ngành du lịch ra trường, nhưng thiếu nguồn nhân lực có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. 

"Tôi hy vọng đây là cơ hội kết nối giữa sinh viên đang theo học ngành du lịch, ngoại ngữ với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, giúp các doanh nghiệp tiếp cận, lựa chọn được những sinh viên có đủ năng lực chuyên môn, đồng thời giúp các sinh viên có định hướng nghề nghiệp phù hợp, tích lũy thêm kinh nghiệm để sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

Đây cũng là dịp để tạo sự liên kết giữa các nhà trường và các doanh nghiệp du lịch trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng và đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch địa phương”, ông Hài chia sẻ.


Gần 1.000 SV tham gia 'Ngày Hội sinh viên với du lịch'
Một diễn đàn nói về nghề hướng dẫn và điều hành tour trong khuôn khổ ngày hội 
Để đáp ứng nhu cầu của sinh viên và doanh nghiệp, ngày hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hướng nghiệp hướng đến sinh viên với sự tham gia của các diễn giả là giám đốc, quản lý ngành của các doanh nghiệp, khách sạn trên địa bàn

Ngày hội xoay quanh các chủ đề như: Tư vấn và hỗ trợ (các quầy thông tin giới thiệu doanh nghiệp, quầy đại diện các ngành học từ các trường, quầy tư vấn thông tin về viết CV và kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí); Diễn đàn trao đổi và chia sẻ (với 4 nội dung: nghề hướng dẫn du lịch và điều hành tour, nghề lễ tân khách sạn, nghề bàn - bar, nghề buồng); Đối thoại với các chủ đề: nguồn nhân lực du lịch dưới góc nhìn của người sử dụng lao động, kinh nghiệm tìm việc trong ngành du lịch. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia giáo dục, lao động, việc làm, các giám đốc khách sạn, lữ hành, các nhà quản lý du lịch... sẽ tư vấn, giúp đỡ các sinh viên có được những kỹ năng cần thiết để khi ra trường có thể kiếm được việc làm phù hợp.

Nguồn tin: ĐCSVN


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn