//

Indonesia đoạt ngôi Quán quân tại Liên hoan hợp xướng thế giới

Thứ hai - 21/03/2011 09:17

Đêm 19/3, Liên hoan và Hội thi Hợp xướng thế giới lần thứ nhất tại Hội An (Quảng Nam) đã khép lại. Kết quả chung cuộc, ngôi Quán quân thuộc về Đoàn Hợp xướng trường Đại học Tổng hợp Diponegoro, Indonesia.

 


Đại diện đoàn Indonesia đoạt ngôi quán quân hướng về cờ Tổ quốc hát quốc ca

Huy chương vàng môn thi Hợp xướng hỗn hợp, mức độ khó I, thuộc về Đoàn Hợp xướng Trường Đại học Nghệ thuật trung ương - Việt Nam.

 


Đoàn trường ĐH nghệ thuật TW đoạt Huy chương vàng Hợp xướng hỗn hợp

trong niềm vui chiến thắng của các nghệ sĩ và người dân Việt Nam có mặt tại đêm bế mạc Liên hoan

 

 

Đoàn Hợp xướng Trường Đại học Tổng hợp Diponenegoro, đến từ Indonesia đoạt giải nhất môn này ở mức độ khó II.

Ở thể loại Hợp xướng thính phòng một giọng và hỗn hợp, Huy chương Vàngthuộc về Đoàn Hợp xướng Plaisir Ensemble đến từ Hồng Kong (Trung Quốc).

Đoàn Hợp xướng Coro San Benildo, đến từ Philiippin giành Huy chương Vàng thể loại Dân ca.

Và giải nhất môn thi Hợp xướng dành cho thanh thiếu niên và S (Thánh ca) thuộc về Đoàn Hợp xướng Ilocos Norte National High School - Samiweng Singers, đến từ Philippin.

Suốt ngày tranh tài sôi nổi ở 06 thể loại Hợp xướnggần 1000 diễn viên đến từ 30 đoàn của 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, Liên hoan và Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách. Đặc biệt, hình ảnh các đoàn Dự thi trong trang phục dân tộc diễu hành qua các đường phố chào tạm biệt Hội An và hát vang điệu dân ca “trống cơm”.

 


Gần 1000 nghệ sĩ tham dự Liên hoan diễu hành chào tạm biệt Hội An để lại ấn tượng đẹp 

Trước đó, đêm 18/3, các nghệ sỹ đã cùng người dân phố cổ tham gia “Giờ trái đất” - hưởng ứng bảo vệ môi trường; thả hoa đăng, dành một phút tưởng niệm các nạn nhân trong vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Sau mỗi ngày thi, hàng đêm, các nghệ sỹ đã tham gia sinh hoạt “Đêm phố cổ” và trình diễn các tiết mục Hợp xướng tại 05 điểm trong Khu phố cổ. Nhân dân Hội An và du khách đã được tận hưởng những tinh hoa hợp xướng đặc sắc đến từ nhiều quốc gia với ấn tượng sâu sắc.

Ông Thomas Chule, đại diện tổ chức Interkultur (Cộng hòa Liên bang Đức), Giám đốc chương trình, chia sẻ: “Trong một thời gian ngắn, phía Việt Nam đã nổ lực cùng chúng tôi hoàn tất một khối lượng công việc khổng lồ để có được một chương trình thành công, trọn vẹn. Những phần thưởng xứng đáng đã được trao cho những tài năng xứng đáng. Chúng tôi vô cùng cám ơn, và ấn tượng về con người Việt Nam đầy lòng hiếu khách. Cuộc thi đã khép lại, nhưng ấn tượng đó vẫn còn mãi. Mong rằng chúng ta sẽ còn tái ngộ. Tôi có một ý nghĩ, sao chúng ta không cùng nhau tổ chức một chương trình hấp dẫn như vậy vào năm 2013”.

 

 

 Từ khóa: liên hoan, trong
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn