//

Đêm Hội An, nghe Ánh Tuyết hát nhạc Trịnh

Thứ tư - 13/04/2011 07:30

Ngay từ đầu tháng tư, tin Ánh Tuyết - “con chim sơn ca xứ sở” sẽ về quê hương Hội An của mình để hát nhạc Trịnh, phục vụ miễn phí, đã loan khắp phố phường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ánh Tuyết trong đêm diễn - Ảnh: Anh Thư

Đêm 11.4.2011, lúc hoàng hôn dần buông trên sông, cũng là lúc mọi người lũ lượt kéo về bên cầu An Hội, bên sông Hoài chờ đợi.

Lâu lắm rồi mới có lại cái cảm giác đi xem văn công biểu diễn ngoài trời. Không chỉ bà con Hội An quê hương đến xem mà còn khá nhiều “Tây ba lô”.

Hình như Ánh Tuyết không giấu nổi xúc động khi về hát tại quê hương, nơi cô đã trang trải một ấu thơ với những con đường quen thuộc, đi về mưa nắng. Và thế là Gọi tên bốn mùa đã ngỡ ngàng một khúc dạo đầu. Và thế là Nắng thủy tinh (song ca cùng Quỳnh Lan) lấp loáng loang ra đêm Hội An. Người đến nghe càng lúc càng đông. Họ vây quanh chật cứng bên sân khấu. Mỗi người nhớ đến, nghĩ đến Trịnh Công Sơn qua giọng hát Ánh Tuyết theo cách riêng của mình.

Được hát giữa một khối khán giả im lặng đến tuyệt đối thế này, quả là niềm hạnh phúc lớn vô chừng của người nghệ sĩ khi trở về quê hương. Có những ngắt nghỉ khác bình thường, có cảm giác như bị điều khiển, bị xui khiến bằng sự vô hình không tính trước. Có lẽ vì trở về quê hương nên Ánh Tuyết đã chọn hát thêm Tình xa để trút hết nỗi nhớ nhung những ngày xa xứ sở. Cũng đã đến lúc suy ngẫm “nhìn lại mình đời đã xanh rêu”.

Từ khi Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, người dân ở đây đã dần quen với nhiều chương trình ca nhạc, lễ hội. Nhưng đêm ấy vẫn là đêm thật lạ. Đúng như lời ông Trương Văn Bay - Phó chủ tịch UBND TP Hội An: “Chương trình đã làm thỏa mãn những người dân Hội An vốn rất mê nhạc Trịnh Công Sơn”.

Nguồn tin: nld.com.vn


 

 Từ khóa: n/a
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn