//

Cầu nguyện cho Nhật Bản bên sông Hoài, phố Hội

Thứ tư - 13/04/2011 07:39

Đêm 10/4, tròn 1 tháng sau thảm họa động đất, sóng thần đã xóa sổ 3 thành phố ở Nhật, người dân và du khách tại phố cổ Hội An, một lần nữa “cầu nguyện cho Nhật Bản”.

 

Chương trình do công ty HRI Việt Nam phối hợp cùng UBND TP. Hội An tổ chức, cùng sự hưởng ứng của sinh viên khoa Nhật ngữ ĐH Sư phạm Huế, học sinh các trường tại Quảng Nam, Đà Nẵng, những người Nhật đang sống và làm việc tại Hội An...

Bên dòng sông Hoài, Hội An, mỗi người cầm trên tay đóa cúc trắng, hoa đăng thành kính thả xuống dòng sông Hoài cầu nguyện cho những người đã khuất trong thảm họa, và cầu nguyện cho Nhật Bản thêm sức mạnh vượt qua thảm họa, hướng đến tương lai.

Tại sân khấu mở ngay khu vườn tượng bên bờ sông Hoài, một chương trình ca nhạc hoành tráng, nhiều ý nghĩa đã “lay động” lòng người. “Hướng về phía trước mà thẳng tiến”, “Gửi lời yêu thương”, “Món quà tình bạn”, “Hãy trân trọng cuộc sống”..., tên gọi mỗi tiết mục ca, múa, nhạc đều gửi gắm đến Nhật Bản những thông điệp, những tình cảm nồng nàn, sâu lắng.

Zico, nhân viên HRI, Việt Nam đang dạy Tiếng Nhật tại Hội An xúc động: “Từ bé đến giờ, chắc có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời tôi cảm thấy một sự chia sẻ thật gần gũi, sâu sắc, cảm động nhưng thật mãnh liệt như đêm “Cầu nguyện cho Nhật Bản” hôm nay. Tôi tin chắc rằng linh hồn những người xấu số sẽ cảm thấy được an ủi vì đã có hương thơm ngan ngát của dòng hoa cúc trắng cùng lời ca,điệu múa,tiếng hát đầy ân tình mà người dân ở đây đã gửi tặng…”.

Ngay trong đêm “Cầu nguyện cho Nhật Bản”, người dân và du khách đã ủng hộ gần 100 triệu đồng. Toàn bộ tiền quyên góp được đã được chuyển đến đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để gửi về xứ sở hoa anh đào.

 
Dưới đây là hình ảnh PV Dân trí ghi nhận trong đêm "cầu nguyện cho Nhật Bản" từ Hội An (Quảng Nam):
 
Các em học sinh THCS Kim Đồng, Hội An hợp xướng ca khúc "hướng về phía trước mà thẳng tiến bằng tiếng Nhật

Những đóa cúc trắng và hoa đăng kết thành lẵng

Lãnh đạo TP Hội An và đại diện người Nhật làm việc tại HRI Việt Nam mang thả xuống dòng sông Hoài

Cùng người dân và du khách nguyện cầu cho Nhật Bản

Từ Hội An, "gửi lời yêu thương" đến Nhật Bản

Thiếu nhi trường mầm non Hồng Nhung ghép tranh, gửi ca khúc món quà tình bạn đến các bạn Nhật Bản

Sinh viên khoa Nhật ngữ- ĐHSP Huế trong điệu múa Nhật mang ý nghĩa cổ vũ tinh thần Nhật trong những ngày "phục hồi" sau thảm họa

Đông đảo người dân và du khách tại Hội An thêm một lần quyên góp ủng hộ nạn nhân tại Nhật sau 1 tháng xảy ra thảm họa

 

 Từ khóa: dòng sông, dân và, du khách, trong
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn