//

Cộng đồng làng chài ven biển An Bàng đạt danh hiệu Khách sạn Xanh ASEAN giai đoạn 2016 – 2018: “Bàn thắng” ấn tượng của du lịch cộng đồng

Cộng đồng làng chài ven biển An Bàng đạt danh hiệu Khách sạn Xanh ASEAN giai đoạn 2016 – 2018: “Bàn thắng” ấn tượng của du lịch cộng đồng

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa trao giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN giai đoạn 2016 – 2018 đối với cụm nhà có phòng cho thuê (Homestay ASEAN) cho Cộng đồng làng chài ven biển An Bàng (TP Hội An, Quảng Nam), một trong 3 cụm homestay của Việt Nam lần đầu tiên đoạt giải. Là một làng chài còn khá lạ lẫm trên bản đồ du lịch, tại sao cụm homestay ở An Bàng lại có thể “ghi bàn” ấn tượng với những tiêu chí khắt khe của giải thưởng? Chúng tôi đã tìm đến làng chài An Bàng để tìm vế trả lời cho câu hỏi này.

anh 4 153808149

3 gợi ý cho chuyến du lịch trăng mật khó quên

Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, thành phố cổ Hội An được còn coi là một trong những điểm du lịch trăng mật lý tưởng cho các cặp đôi mới cưới khám phá văn hóa bản địa.

700 NUOC BIEN AN TOAN 2

Vùng biển Hội An: Chất lượng nước biển an toàn

Ngày 7/5 vừa qua, Phòng TN&MT TP. Hội An phối hợp với Ban quản lý Khu Bảo tồn Biển Cù Lao Chàm tiếp tục lấy mẫu nước biển tại các vị trí Khô Đâu Nghê, Bãi Bấc - Cù Lao Chàm, Bãi tắm An Bàng - Cẩm An và cửa biển Hội An - Cửa Đại gửi Đài khí tượng Thủy văn Trung Trung bộ tiến hành phân tích chất lượng nước biển.

IMG 0214

Cảm xúc đặc biệt ở Hội An lúc chiều tà

Bộ ảnh này tôi chụp khi ghé thăm Hội An, trong chuyến đi xuyên Việt của vợ chồng tôi vào mùa hè năm ngoái (tháng 5/2015). Chúng tôi đến với Hội An lúc chiều muộn.

Không khí lễ 30-4 tại Khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm

Không khí lễ 30-4 tại Khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm

Sáng ngày 30/4/2016, Đoàn công tác gồm lãnh đạo các cơ quan chuyên môn do Chủ tịch UBND Thành phố Hội dẫn đầu đã thực hiện khảo sát tại các khu vực vùng biển quanh các đảo, các bãi biển Cù Lao Chàm. Kết quả không phát hiện được cá thể cá biển nào chết nổi trên mặt nước.

hoi an

Hà Nội, Hội An nằm trong chiến lược du lịch đô thị của Việt Nam

Du lịch đô thị được xác định là một trong 4 dòng sản phẩm chính của du lịch Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2030.

Làng gốm Thanh Hà – Hội An: Điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

Làng gốm Thanh Hà – Hội An: Điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

Trong 5 giải thưởng dành cho “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam” bao gồm resort, khu vui chơi giải trí, làng nghề, bảo tàng và bãi biển thông qua bình chọn của trang web tripi.vn, các chuyên gia du lịch và các nhà báo do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tại Hội chợ du lịch quốc tế (VITM) diễn ra tại Hà Nội (13-17.4.20167), làng gốm Thanh Hà - Hội An là một trong 3 làng nghề được yêu thích nhất.

Du lịch “homestay” ở làng rau Trà Quế

Du lịch “homestay” ở làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An gần đây được du khách trong nước và quốc tế biết đến không chỉ bởi hàng chục chủng loại rau ăn lá và rau gia vị mà còn bởi dịch vụ “homestay”.

Hội An - vùng đất của những khát khao tái ngộ

Hội An - vùng đất của những khát khao tái ngộ

Có những vùng đất ta chọn đến để khám phá, nhưng cũng có nơi mới gặp lần đầu đã thấy thật thân quen và luôn khát khao tái ngộ. Hội An là một trong những địa chỉ đáng yêu như vậy.

Quán cà phê ngắm Hội An trên cao

Quán cà phê ngắm Hội An trên cao

Ngồi trên tầng thượng, không còn cảnh những dòng người qua lại trước mặt mà thay vào đó là lớp ngói nâu trầm thu vào tầm mắt.

li HoAn

Hội An đứng đầu trong top 10 thành phố được yêu thích nhất

Ngày 4/2/2016 tạp chí du lịch Wanderlust - Anh đã đưa ra bầu chọn những điểm đến nào dẫn đầu trên thế giới, đất nước nào mà bạn quan tâm, đâu là sân bay bạn yêu thích nhất...Đây là những câu hỏi Wanderlust đã khảo sát bạn đọc vào năm 2015. Kết quả được công bố tại Chương trình các điểm đến 2016 tại Olympia, London vào ngày 4/2 và dưới đây là kết quả đó:

7 lễ hội Việt Nam được giới thiệu trên báo Anh

7 lễ hội Việt Nam được giới thiệu trên báo Anh

“Lấp lánh ánh đèn, rộn ràng những con đường tấp nập người qua lại vô cùng náo nhiệt - hãy cùng chúng tôi điểm lại những dịp lễ tết thú vị của Việt Nam”, đó là lời mở đầu trong bài viết của tạp chí Wanderlust nổi tiếng, Anh.

700 FO

Tăng sức cạnh tranh du lịch

Du lịch Hội An đang đứng trước nhiều thách thức gay gắt. Phải thường xuyên nâng cao năng lực cạnh tranh mới đảm bảo sự phát triển bền vững.

hoi an 1 EQZH

Hội An, Việt Nam, top 10 điểm đến hấp dẫn có giá rẻ nhất hành tinh

Trong top 10 điểm đến có giá chi tiêu dưới 25 đô mỗi ngày do trang du lịch Thrillist chọn lọc và giới thiệu cho du khách bốn phương, có sự góp mặt của Hội An cổ kính của Việt Nam.



Các tin khác