//

Hội An trong top điểm đến lãng mạn nhất

Thứ sáu - 21/02/2020 08:53

Phố cổ Hội An tiếp tục vào top bình chọn điểm đến lãng mạn của CNN năm nay, bên cạnh Paris, Venice, Maldives.


7travelmassive 1581599344 680x0 Copy

Hội An, Việt Nam
Thứ hạng của Hội An trong danh sách điểm đến lãng mạn vẫn duy trì từ năm ngoái, 9 trên 13. Đô thị cổ này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999, với nhiều điểm tham quan như Chùa Cầu, bến thuyền sông Hoài, chợ Hội An, nhà cổ Tấn Ký hay hội quán Triều Châu. Ngồi trên con thuyền nhỏ lướt êm đềm qua những dãy phố, làng nghề hai bên bờ sông là một trải nghiệm thú vị cho các đôi. Năm 2019, phố cổ Hội An được tạp chí Travel and Leisure bình chọn là thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Ảnh: Travelmassive.

 
1 maldives Sven Hansche 1581599298 680x0 Copy

Maldives
Luôn ở top đầu những điểm đến lãng mạn nhất thế giới, quốc gia giữa Ấn Độ Dương sở hữu 26 đảo san hô tự nhiên với bãi biển cát trắng, làn nước xanh trong và khí hậu nắng ấm quanh năm. Tại đây có hơn 100 khu nghỉ dưỡng, hầu hết vận chuyển du khách bằng tàu cao tốc hoặc thuỷ phi cơ. Ảnh: Sven Hansche.

 
2Quebec Frontenac Castle mervas 1581599308 680x0 Copy

Quebec, Canada
Đầu năm là lúc phù hợp nhất để trải nghiệm “thủ đô mùa đông”. Những cặp tình nhân tay trong tay, tản bộ qua các căn nhà cổ. Carnival mùa đông là lễ hội được mong chờ trong tháng 2, với các cuộc diễu hành, điêu khắc tuyết và hàng loạt nhà hàng trăm tuổi ấm cúng phục vụ những bữa tiệc cổ điển. Ảnh: Mervas.

 
3tuscany S 1581599317 680x0 Copy

Tuscany, Italy
Tuscany nằm ở miền Trung Italy, vùng đất được biết đến với phong cảnh, truyền thống, lịch sử, di sản nghệ thuật. Vào mùa xuân nơi này tràn ngập màu của cỏ xanh và hoa rực rỡ. Đây cũng là vùng đất của những loại vang ngon nhất thế giới, được thu hoạch từ vườn nho của người dân bản địa. Ảnh: S.Borisov.

 
4hawaii honolulu emperorcosar 1581599324 680x0 Copy

Hawaii, Mỹ
Quần đảo được biết đến là một trong những điểm đến trăng mật nổi tiếng hàng đầu thế giới. Nơi này có “những bãi biển hoàn hảo, núi và thác nước thường xuyên xuất hiện trên các bưu thiếp”, theo CNN. Trải nghiệm nên thử là ngắm mặt trời mọc từ miệng núi lửa Haleakala trên đảo Maui, massage cho hai người tại những khu nghỉ mát ở Wailea, tập lướt sóng tại bãi biển Waikiki ở vịnh Honolulu. Ảnh: Emperorcosar.

 
5shutterstock 1581599334 680x0 Copy

Charleston, South Carolina, Mỹ
Bề dày lịch sử cùng ẩm thực ngon là lý do khiến nhiều du khách chọn Charleston làm điểm đến yêu thích. Những con đường lát đá cuội, bữa tối bên bờ biển và xe ngựa đi qua những tòa nhà có lịch sử lâu đời mang đến trải nghiệm khó phai. Các đôi có thể hẹn hò bên cây sồi 400 tuổi trên đảo Johns vào buổi chiều trước khi cùng nhau ngắm trăng. Ảnh: Shutterstock.

 
6botswana Grodza 1581599342 680x0 Copy

Botswana
Quốc gia nằm kín trong lục địa tại Nam Phi phù hợp với các đôi thích khung cảnh thiên nhiên hoang dã và bầu trời đêm đầy sao. Một trong những cách di chuyển tốt nhất đến vùng đất này là thuê máy bay tư nhân hoặc ôtô chuyên dụng để ngắm cảnh, tìm kiếm động vật hoang dã. Nơi này còn nổi tiếng với vùng châu thổ Okavango, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của châu Phi. Ảnh: Grodza.

 
8 1581599347 680x0 Copy

Paris, Pháp
Là trung tâm của nghệ thuật, ẩm thực, thời trang, văn hóa và kiến trúc, Paris thường có mặt trong danh sách thành phố lãng mạn nhất thế giới. Nơi này có hàng loạt điểm đến biểu tượng như tháp Eiffel, cung điện Versailles, bảo tàng Louvre. “Đến Paris, bạn nên lang thang trên đường phố với người yêu, lạc trong mê cung của những quán cà phê và nhà hàng”, CNN tư vấn.

Các điểm đến khác trong danh sách của CNN: Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ; Bora Bora, Pháp; Venice, Italy; Buenos Aires, Argentina; Kyoto, Nhật Bản. Ảnh: Envato.

Kiều Dương (Theo CNN)
vnexpress.net


 

 Từ khóa: tiếp tục, lãng mạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn