//

Hoạt động Hướng dẫn tham quan ở Hội An: Tận tình phục vụ du khách

Thứ bảy - 22/02/2020 14:14

Với nỗ lực tạo điểm đến an toàn, những người trực tiếp làm việc trong ngành kinh tế du lịch Hội An luôn sẵn sàng phục vụ. Họ là những sứ giả thầm lặng trong mùa dịch bệnh...

DIEMDENANTOAN222201

Bà Nguyễn Thị Vui, Hướng dẫn viên Trung tâm VHTT TTTH Hội An cung cấp thông tin về việc đo thân nhiệt cho du khách tại quầy vé tham quan- Ảnh: Lê Hiền

Phát huy trách nhiệm và kinh nghiệm cá nhân

Những ngày qua, trước thông tin dịch bệnh Codid - 19, nhiều người không khỏi lo ngại, hạn chế đi lại, giao tiếp, đặc biệt là ở những nơi đông người. Vậy nhưng, để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, đặc biệt là dòng khách Âu Mỹ đang có xu hướng trở lại Hội An, lực lượng nhân viên phục vụ hướng dẫn tham quan vẫn tiếp tục công tác, trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc, làm việc với du khách.

Với kinh nghiệm cá nhân và sự hỗ trợ đắc lực của Trung tâm VHTT & TTTH về trang thiết bị, vật tư y tế, lực lượng nhân viên phục vụ hướng dẫn tham quan không hoang mang né tránh trách nhiệm; sẵn sàng làm nhiệm vụ, hỗ trợ và chuyển tải những thông tin về Hội An đến du khách. Đây cũng là thời điểm mỗi nhân viên phục vụ càng phát huy kiến thức, kinh nghiệm và tinh thần, trách nhiệm, làm việc tận tình, khéo léo, tinh ý và hiệu quả hơn.

Chị Nguyễn Thị Vui - Hướng dẫn viên Trung Tâm VHTT & TTTH Hội An, cho biết: “Là một hướng dẫn viên công tác trong ngành hơn 20 năm, tôi có cơ hội tiếp xúc hàng triệu du khách, tôi rất yêu thích công việc của mình. Không riêng đợt dịch bệnh này, trước đó năm 2003 có dịch Sars, Ebola, rồi vài năm trước có dịch Zika. Qua nhiều lần như vậy, chúng tôi thêm vững vàng, trang bị thêm kiến thức cơ bản cho mình. Đặc biệt lần này chúng tôi đã được trang bị kiến thức, các thiết bị y tế cần thiết như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, rửa tay khô, sử dụng trong công việc để bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng nên chúng tôi không hoang mang mà yên tâm công tác.”

Trên thực tế, do ảnh hưởng thông tin dịch bệnh, những ngày qua, lượng khách đến tham quan Hội An, đặc biệt là dòng khách Đông Bắc Á giảm rõ rệt. Song các hoạt động dịch vụ du lịch tại địa phương vẫn diễn ra bình thường. Tại phố cổ và các điểm đến du lịch vùng ven như làng Gốm Thanh Hà, làng Rau Trà Quế, rừng Dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh, Cù Lao Chàm vẫn duy trì hoạt động đón tiếp, hướng dẫn du khách có nhu cầu tham quan, tìm hiểu.

Nhờ lực lượng nhân viên phục vụ hướng dẫn tham quan, hay nói cách khác là những sứ giả du lịch tại chỗ của Hội An, hoạt động du lịch tiếp tục được duy trì và du khách cũng an tâm hơn khi đến phố Hội. Bà Moy Danielle - Du khách Pháp, nói:Đoàn chúng tôi đến Hội An, Việt Nam rất an tâm vì được cấp phát khẩu trang và cung cấp đầy đủ thông tin dịch bệnh từ nhân viên ở đây. Thành phố Hội An rất đẹp và sạch sẽ. Tôi rất hài lòng và không có gì phải lo lắng. Tối qua khi lưu trú ở Hội An, tôi còn được khách sạn tổ chức sinh nhật rất đáng nhớ, vui vẻ.”

DIEMDENANTOAN222202

Hội An vẫn là điểm đến an toàn- Ảnh: Lê Hiền

Chủ động nhiều biện pháp

Trước tình hình diễn biễn phức tạp của dịch bệnh, khi có chỉ đạo của Thủ tướng, của tỉnh và thành phố, Trung tâm VHTT &TTTH Hội An kịp thời tham mưu và chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Cùng với việc tạm dừng các sự kiện, lễ hội định kỳ tụ tập đông người trong dịp đầu xuân mới, từ sau tết Nguyên đán đến nay, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng địa phương, Trung tâm đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến thông tin chính thống và các kiến thức cần thiết cho người dân, du khách. Thời gian này, Trung tâm vẫn bố trí lực lượng nhân viên phục vụ hướng dẫn tham quan, đây cũng là lực lượng thực hiện nhiều giải pháp y tế ban đầu như cấp khẩu trang, nước rửa tay khô, đo thân nhiệt du khách để đảm sức khỏe nhân viên, người dân và kể cả du khách khi đến Hội An.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm  - Giám đốc Trung Tâm, thông tin:“Được sự chỉ đạo của thành phố, từ sau Tết đến giờ, Trung Tâm đã chủ động nhiều biện pháp để phòng chống dịch. Trong đó chúng tôi tiến hành phun thuốc tất cả các quầy vé cũng như các điểm di tích, trang bị khẩu trang y tế; cấp phát, hỗ trợ miễn phí khẩu trang , dung dịch sát khuẩn cũng như máy đo thân nhiệt cho du khách, tạo tâm lý an tâm cho du khách khi đến tham quan Hội An. Chúng tôi cũng quán triệt đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ du khách phải giữ thái độ bình tĩnh, thân thiện, chu đáo và hỗ trợ hết sức tận tình khi khách có nhu cầu.”

Trong những ngày qua, các cấp ngành tại Hội An và cộng đồng doanh nghiệp cũng đã triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch. Việc chủ động thực hiện các biện pháp y tế và duy trì hoạt động phục vụ hướng dẫn tham quan trong thời điểm này là hết sức quan trọng và cần thiết, không chỉ bảo sức khỏe người dân và du khách mà còn góp phần ổn định tình hình sản xuất kinh doanh, hạn chế thấp nhất những xáo trộn, tác động đến đời sống của người dân địa phương.

 Lê Hiền



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn