//

Thong dong đạp xe phố Hội

Thứ hai - 08/07/2013 08:43

Đô thị cổ Hội An (Quảng Nam) thường mang đến cho du khách cùng lúc những trải nghiệm khác lạ. Một trong số đó là dạo phố với chiếc xe đạp.

Xe đạp hấp dẫn nhiều du khách Việt khám phá phố Hội
 
Chị Quỳnh Vân (40 tuổi) đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ rằng, đã 15 năm nay chị chưa một lần "đụng” tới chiếc xe đạp. Quỹ thời gian cũng như không gian nơi chị đang sống không cho phép chị sử dụng một "phương tiện xanh” đã từng gắn bó suốt mấy chục năm, kể cả suốt quãng đời sinh viên. Thế nhưng, trong kỳ nghỉ hè với gia đình tại Hội An chị cảm thấy rất hứng thú với chiếc xe đạp. Theo chị Vân, đô thị cổ Hội An không quá rộng, rất thích hợp cho việc đạp xe thăm thú.
 
Du khách nước ngoài thường chọn xe đạp để đi thăm quan phố Hội...
 
Không riêng chị Vân, nhiều du khách đã "bị” xe đạp Hội An chinh phục hoàn toàn. Họ chỉ sử dụng phương tiện xe đạp để đi khám phá phố cổ Hội An cũng như di chuyển đến các làng nghề truyền thống như làng gốm Thanh Hà, làng "học làm nông dân” Cẩm Thanh hay làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng… Thậm chí, đa số khách du lịch đến từ các nước như Nhật Bản, Nga, Pháp, Italia… khi đến Hội An cũng đã chọn xe đạp để khám phá mảnh đất này.
 
…và khám phá các làng nghề ở Hội An
 
Phải thừa nhận, việc cấm các phương tiện cơ giới ở phố cổ Hội An là một quyết định sáng suốt. Bởi những tuyến đường nhỏ, vỉa hè ở đây lại chật hẹp, nếu cho phép các loại xe có động cơ chạy vào sẽ làm ảnh hưởng tới không gian sống, thậm chí có thể gây ra những tai nạn giao thông đáng tiếc. Xe đạp vì thế trở thành phương tiện di chuyển phù hợp, đồng thời hòa hợp với nhịp sống chậm của đô thị cổ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
 
Có thể dừng xe đạp ở bất cứ chỗ nào để chụp ảnh
 
Dọc các tuyến đường Hai Bà Trưng, Bà Triệu,…
bạn có thể  dễ dàng thuê xe đạp với giá 25.000đ/xe/ngày

Tác giả bài viết: Hoàng Thu


 

 Từ khóa: đô thị, quảng nam, du khách
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật