//

5 thành phố tuyệt vời cho xe đạp tại Việt Nam

Thứ sáu - 11/10/2013 20:49

Năm 2013, xe đạp đã trở thành phương tiện tập thể thao hàng đầu được nhiều người dân lựa chọn cho tập luyện và dạo chơi cuối tuần.

 

Hà Nội

Với những con đường rợp bóng mát, những góc phố xinh xinh, những vòng hồ mát mẻ, đã có nhiều vòng xe lăn bánh trên các con phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, khu vực Lăng Bác, khu vực đường ven hồ quanh khu Hồ Tây, khu vực Hồ Gươm, khu phố cổ Hà Nội, khu phố Kim Mã. Được ưa chuộng nhất là các loại xe kiểu dáng thể thao cho thanh niên và xe mini cho người lớn tuổi. Sau một hành trình xe đạp thư giãn và khỏe khoắn là một buổi trà đạo thú vị.

Huế

Hình ảnh những cô gái áo dài, nón lá đã trở thành biểu tượng của riêng Huế. Thành phố bên dòng sông Hương này rất thích hợp để khám phá bằng xe đạp. Từ Đại Nội Huế đến các khu lăng tẩm, những con phố lao xao trong gió dưới tán phượng bên quốc học Huế, từ Cồn Hến đến biển Thuận An, những con phố chạy dọc hai bên bờ sông Hương. Chè Hẻm hay những món bánh tại chợ Đông Ba, những quán chè nơi góc phố chỉ có ở Huế luôn là những địa chỉ bạn có thể dừng lại để nghỉ chân và thưởng thức.

Đà Nẵng

Một đường biển dài cùng những con phố dọc ngang với không khí trong lành dễ chịu khiến Đà Nẵng xứng đáng có tên trong danh sách những thành phố tuyệt vời cho xe đạp. Từ Sông Hàn đến biển Mỹ Khê, từ chợ Hàn, chợ Cồn đến Non Nước, những con phố lộng gió biển cùng vô vàn điều thú vị đón đợi những người khách ghé thăm. Đạp xe ra biển và thưởng thức hải sản tươi ngon tại các quán ăn dọc đường Trường Sa, Hoàng Sa hay vùng vẫy dưới làn nước mát lạnh, không còn gì thư giãn tuyệt vời hơn.

Hội An

Không ở đâu thích hợp với việc di chuyển bằng xe đạp như Hội An, từ việc lang thang trong những con phố nhỏ nở đầy hoa đến con đường dọc theo sông Thu Bồn ra biển Cửa Đại rợp mát dưới bóng cây hay những con đường đất gập ghềnh qua những cánh đồng bát ngát, chạy xuyên qua những ngôi làng. Hội An hội tụ đủ hành trình khám phá thú vị cho chuyến đi xe đạp của bạn. Khi những guồng quay đã mỏi, hãy tạt vào một quán sữa đậu nành nơi ngã ba hay quán tàu hủ thơm ngon và thưởng thức món đồ uống mát lạnh.

Vũng Tàu

Thành phố trẻ trung Vũng Tàu có một đường biển đẹp chạy dọc ven biển, bao bọc quanh thành phố thú vị này. Không ồn ã, chỉ có tiếng sóng và tiếng gió vồn vã những guồng xe. Từ đây, với một chiếc xe đạp, bạn có thể thỏa sức khám phá thành phố này: Đi dạo ven biển, tắm biển tại các bãi Trước, bãi Sau hay bãi Dương, tham quan dinh Bảo Đại hay tượng Chúa Jesus trên đồi và café chiều dưới những tán hoa sứ thơm hương ngắm hoàng hôn dần khuất.

Theo vnexpress


 

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn